‘สตาร์บัคส์’ แจงเหตุผลขึ้นราคา 5 บาท แบกรับต้นทุนไม่ไหว ค่าใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง - Forbes Thailand

‘สตาร์บัคส์’ แจงเหตุผลขึ้นราคา 5 บาท แบกรับต้นทุนไม่ไหว ค่าใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ข่าวสารสำหรับคอกาแฟและเครื่องดื่มวันนี้เห็นทีจะไม่พ้นกรณีของ ‘สตาร์บัคส์’ ประเทศไทย ที่มีการปรับขึ้นราคาเครื่องดื่ม 5 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

    ซึ่งล่าสุด สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ออกเอกสารชี้แจงเหตุผลของการปรับขึ้นราคาเครื่องดื่มครั้งล่าสุด โดยระบุว่า การปรับราคานี้เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินการ และการจัดการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทพยายามที่จะคงราคาเดิมไว้เพื่อที่ไม่ให้ส่งผลกระทบกับลูกค้า

    อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2567 นี้เป็นต้นไป สตาร์บัคส์ ประเทศไทย มีความจำเป็นต้องปรับราคาในหมวดเครื่องดื่มขึ้น 5 บาท ส่วนสินค้าอื่นทั้งขนม เมล็ดกาแฟ เครื่องดื่มบรรจุขวด และดริ๊งค์แวร์ และการเติมน้ำเชื่อม วิปครีม และการเพิ่มส่วนผสมต่างๆ จะยังคงใช้ราคาเดิม

    สตาร์บัคส์ยังขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และย้ำว่าจะยังคงเดินหน้า มอบประสบการณ์สตาร์บัคส์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าต่อไป


    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ขึ้นราคาครั้งล่าสุดเมื่อช่วงต้นปี 2563 ซึ่งครั้งนั้นปรับขึ้นราคา 5 บาท ขณะที่ Starbucks Corp. หรือบริษัทแม่ ได้ประกาศในปี 2564 ว่าบริษัทมีแผนจะปรับขึ้นราคา เนื่องจากสภาวะเงินเฟ้อในช่วงนั้น และปัญหาขาดแคลนแรงงานส่งผลให้บริษัทแบกรับต้นทุนไม่ไหว


Photo by Erik Mclean on Unsplash


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : เปิดเงื่อนไขมาตรการ Easy E-Receipt รับปีใหม่ ลดหย่อนภาษีสูงสุด 50,000 บาท

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine