Gother แพลตฟอร์มจอง ‘ที่พัก-ที่เที่ยว’ สัญชาติไทย เผยกสิกร-กรุงไทยเข้าร่วมลงทุน ตั้งเป้า 5 ปีเข้าตลาดหุ้น - Forbes Thailand

Gother แพลตฟอร์มจอง ‘ที่พัก-ที่เที่ยว’ สัญชาติไทย เผยกสิกร-กรุงไทยเข้าร่วมลงทุน ตั้งเป้า 5 ปีเข้าตลาดหุ้น

Gother แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยวสัญชาติไทย หลังรีแบรนด์จากแพลตฟอร์ม TraveliGo เริ่มวางเป้าหมายใหม่ภายใน 5 ปีเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยมี 2 Venture ทั้งบีคอน เวนเจอร์ส แคปิทัล จากธนาคารกสิกรไทย และ กรุงไทย เวนเจอร์ส จากธนาคารกรุงไทยมาร่วมทุน


    นายอนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสิร์ชเอ็นจินอ็อปทิไมเซซั่น จำกัด ผู้ก่อตั้ง Gother กล่าวว่า Gother เป็นแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวที่พัฒนาโดยสตาร์ทอัพไทย มีบริการทั้งจองที่พัก จองเที่ยวบิน จองรถเช่า กิจกรรมต่างๆ แนวทางของธุรกิจยังสอดคล้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีอัตราการเติบโตถึง 44% ในปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งมีส่วนในการสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย

    ทั้งนี้ การทำแพลตฟอร์มนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ในชุมชนต่างๆ โดยใช้เทคโนโลยีในการวิเคราะห์ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของคนไทย และสร้างไอเดียการท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนให้มากที่สุด

    ปัจจุบัน Gother ได้รับการสนับสนุนการลงทุนจาก บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล และกรุงไทย เวนเจอร์ส โดยยังเชื่อมโยงกับแอปพลิเคชัน K PLUS, Krungthai Next และแอปเป๋าตัง ให้ลูกค้าสามารถจองทริปการเดินทางและทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างไหลลื่น

    ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจของในช่วง 5 ปี ข้างหน้า มีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ และมองถึงโอกาสในการขยายธุรกิจทั่วอาเซียน

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (บีคอน วีซี)

    นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (บีคอน วีซี) เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เข้าร่วม Gother โดยมองเห็นศักยภาพขององค์กรในการสร้างรายได้ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างการท่องเที่ยว ที่ปัจจุบันมีแพลตฟอร์ม OTA มากมายแต่ยังไม่มีของไทยเอง จึงมองว่าเป็นตลาดที่มีโอกาสเข้าทำธุรกิจได้ คาดว่าภายในปี 2567 นี้ Gother จะมียอดขายรวม (GMV) 400 ล้านบาท และปีหน้าจะเติบโตต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ Gother จะทำงานร่วมกันกับธนาคารกสิกรไทยในการเชื่อมโยง K PLUS ซึ่งเป็นโมบายแบงก์กิ้งที่มีผู้ใช้งานอันดับหนึ่ง จำนวนกว่า 22.6 ล้านราย

    นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท กรุงไทย เวนเจอร์ส จำกัด (Krungthai Ventures) บริษัทเงินร่วมลงทุนภายใต้ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า การร่วมลงทุนใน Gother เชื่อว่าจะสร้างผลบวกในหลายภาคส่วน ทั้งสตาร์ทอัพ ธุรกิจรายย่อย และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันมองว่าแพลตฟอร์มนี้จะตอบโจทย์การบริการดิจิทัลเข้าไปฝังตัวในชีวิตประจำวันของคนไทย ซึ่งจะต่อยอด Ecosystem ให้กับธนาคารกรุงไทย

    ทั้งนี้ ปัจจุบันธนาคารกรุงไทยมีฐานผู้ใช้งานจำนวนมาก ได้แก่ แอปพลิเคชันเป๋าตัง มีผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านราย และ แอป Krungthai NEXT ที่มีผู้ใช้งานกว่า 18 ล้านราย และแอปถุงเงิน ที่มีผู้ใช้งานกว่า 2 ล้านร้านค้า



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : TIPCO โบกมือลา ‘สับปะรดกระป๋อง’ หยุดผลิตตั้งแต่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป หลังขาดทุนหนักต่อเนื่อง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine