TIPCO โบกมือลา ‘สับปะรดกระป๋อง’ หยุดผลิตตั้งแต่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป หลังขาดทุนหนักต่อเนื่อง - Forbes Thailand

TIPCO โบกมือลา ‘สับปะรดกระป๋อง’ หยุดผลิตตั้งแต่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป หลังขาดทุนหนักต่อเนื่อง

FORBES THAILAND / ADMIN
25 Sep 2024 | 05:05 PM
READ 308

เนื่องด้วยผลการดำเนินงานขาดทุนและความผันผวนของราคาสับปะรดอันเป็นวัตถุดิบหลักสำคัญ ทำให้ TIPCO ตัดสินใจหยุดการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สับปะรดกระป๋องตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 นี้เป็นต้นไป หลังวางขายมายาวนานถึง 48 ปี


    บริษัท ทิปโก้ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPCO รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ได้มีมติให้หยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋องของบริษัท ทิปโก้ ไพน์แอบเปิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของทิปโก้ฟู้ดส์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป สาเหตุหลักมาจากผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่อง รวมถึงสภาวะความผันผวนด้านปริมาณและราคาของวัตถุดิบหลักสำคัญคือผลสับปะรดสด



    ทั้งนี้ คณะกรรมการของบริษัทย่อยยังมิได้มีมติเลิกบริษัท ชำระบัญชีแต่อย่างใด โดยกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาแผนการจัดการสื่อสารและแจ้งให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดทราบเรื่องดังกล่าว ตลอดจนการดำเนินการให้เป็นธรรมและสอดคล้องกับกฎหมาย

    รายงานของทิปโก้ฟู้ดส์ระบุว่า การหยุดดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋องเป็นการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายใน ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลัก โดยธุรกิจนี้คิดเป็นประมาณ 22% ของรายได้รวม และหากมีความคืบหน้าใดๆ ทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : 'ลงทุนแมน' ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai เสนอขาย IPO ไม่เกิน 50 ล้านหุ้น

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine