“กรุงไทย” ตอกย้ำผู้นำลงทุนดิจิทัล ชู “เทรดทอง” บนเป๋าตัง ซื้อง่าย ขายเร็ว - Forbes Thailand

“กรุงไทย” ตอกย้ำผู้นำลงทุนดิจิทัล ชู “เทรดทอง” บนเป๋าตัง ซื้อง่าย ขายเร็ว

    “รวินทร์ บุญญานุสาสน์” ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนในปี 2566 ยังมีความผันผวน โดยผู้ลงทุนคาดการณ์ว่า อัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐมีโอกาสปรับลดลงในอนาคตอันใกล้

    ส่งผลให้สินทรัพย์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ดอลลาร์สหรัฐ มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะสินทรัพย์ประเภททองคำ ที่ถูกจัดเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยและให้ผลตอบแทนที่เหมาะสม ในช่วงที่ตลาดผันผวนจากความเสี่ยงของภาวะเศรษฐกิจขาลง ปัญหาฟองสบู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีน รวมถึงความยืดเยื้อของสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน และความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์

    ธนาคารกรุงไทย ในฐานะผู้นำการลงทุนบนช่องทางดิจิทัล พัฒนาบริการ Gold Wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อตอบโจทย์การลงทุนทองออนไลน์แบบครบวงจร ซื้อขายทองออนไลน์ 99.99% ได้ง่าย แบบเรียลไทม์ ด้วยสกุลเงินบาทและดอลลาร์สหรัฐ อ้างอิงราคาตลาดโลก ลงทุนขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ หรือ 6,000 บาท (ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันซื้อขาย)

    จุดเด่นยังรวมถึงการเปิดบัญชีออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยเปิดบัญชี Gold Wallet เพียงบัญชีเดียว สามารถซื้อขายกับพันธมิตรร้านค้าทองชั้นนำ 3 แห่งได้ทันที ได้แก่ MTS Gold, YLG Corporation และ Aurora Gold Trading ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการมากกว่า 200,000 บัญชี

    สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการและลงทุนทองออนไลน์ผ่าน Gold Wallet บนแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ได้ง่ายๆ เพียง 4 ขั้นตอน

1) ดาวน์โหลดและติดตั้งแอพลิเคชันเป๋าตัง รองรับทั้งระบบ iOS และ Android
2) ทำการสมัครบริการ Gold Wallet และยืนยันตัวตน
3) ผูกบัญชีหรือเปิดบัญชีกรุงไทยเพื่อใช้แลกสกุลเงิน USD
4) เปิดบัญชีซื้อขายกับร้านทองซึ่งสามารถเลือกเปิดได้ถึง 3 แห่ง คือ MTS Gold, YLG Corporation และ Aurora จากนั้นสามารถส่งคำสั่งซื้อ-ขายทองออนไลน์กับร้านทองได้ทันที

เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : จับตา 4 ปัจจัยหนุนหุ้นไทยเริ่มฟื้นตัว

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine