วิชัย พูลวรลักษณ์ ผนึกพันธมิตรศูนย์สร้างสรรค์ฯ ‘TCDC’ ดึงเปิดสาขาใน W District พระโขนง - Forbes Thailand

วิชัย พูลวรลักษณ์ ผนึกพันธมิตรศูนย์สร้างสรรค์ฯ ‘TCDC’ ดึงเปิดสาขาใน W District พระโขนง

วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ปรับลูกเล่นโครงการมิกซ์ยูส W District ย่านพระโขนง ร่วมมือ TCDC เปิดศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบสาขาที่สามในโครงการ สร้าง co-working space ‘U691’ ดึงดูดสตาร์ทอัพ แย้มพร้อมเปิดทางร่วมทุนโครงการใหม่

วิชัย พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ บริษัท วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้โครงการมิกซ์ยูส W District ริมถนนสุขุมวิท สถานี BTS พระโขนง จะมีการพัฒนา 2 ส่วนเพิ่มเติม คือ พื้นที่ โคเวิร์กกิ้งสเปซ U691 ขนาด 2,000 ตร.ม. บริเวณชั้น 1-2 ของอาคารรีเทลส่วนหน้า ซึ่งบริษัทลงทุนพัฒนาในลักษณะออฟฟิศให้เช่าระยะสั้น 6 เดือน-1 ปี ห้องประชุมให้เช่า และร้านกาแฟ เพื่อรองรับกลุ่มสตาร์ทอัพที่ต้องการพื้นที่ออฟฟิศขนาดเล็กและราคาไม่สูง โดยจะออกแบบอย่างมีดีไซน์ในรูปแบบเรือดำน้ำ คาดจะเปิดบริการในเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้ อีกส่วนคือ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC พื้นที่ประมาณ 1,200 ตร.ม. บริเวณศูนย์แสดงงานศิลปะ HOF ART เดิม จะจัดสรรพื้นที่ใหม่รองรับ TCDC ซึ่งวรลักษณ์ลงทุนในการตกแต่งพื้นที่ให้ 30 ล้านบาท ขณะที่ TCDC จะเป็นผู้ลงทุนสื่อต่างๆ ในศูนย์ฯ และเป็นผู้ดำเนินการบริหาร คาดเปิดบริการเดือนกันยายน 2560 “ลักษณะเป็นการร่วมทุนกับ TCDC ปลายทางค่าสมาชิกจะแบ่งรายได้กัน แต่ถือว่าเป็นรายได้ที่ไม่มาก โครงการนี้ที่เราทำจึงเป็นเชิง CSR มากกว่า โดยที่นี่จะเป็นสาขาที่สามในกรุงเทพฯของ TCDC ต่อจากสำนักงานใหญ่บางรักและพระราม 4 มีคอนเซ็ปต์คือ User Experience รวบรวมงานด้านแอพพลิเคชัน ซอฟต์แวร์ กราฟิกดีไซน์ ที่เคยเกิดขึ้นและไม่ประสบความสำเร็จมาให้ผู้ใช้บริการศึกษา เพราะเชื่อว่าการศึกษางานที่ไม่สำเร็จเป็นทางลัดให้ผู้ที่กำลังสร้างสรรค์งาน” วิชัยกล่าว
ส่วนหนึ่งของโครงการ W District [เครดิตภาพ: thailandexhibition.com]
nbsp; ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า W District เป็นโครงการมิกซ์ยูสของวรลักษณ์เปิดบริการเมื่อปี 2556 บนพื้นที่ 10 ไร่ แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 2 อาคาร รวม 816 ยูนิต โรงแรม Beat Hotel by Hi-Residence จำนวน 53 ห้อง และพื้นที่รีเทล 1 หมื่นตร.ม. โดยตั้งเป้าให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งย่านพระโขนง ด้าน TCDC หลังหมดสัญญาเช่าบนศูนย์การค้า Emporium ได้ย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก ถนนเจริญกรุง และเปิดสาขาที่สองบนคอนโดฯ ไอดีโอ คิว จุฬา-สามย่าน ถนนพระราม 4 ซึ่งพัฒนาโดยบมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ วิชัยกล่าวต่อว่า สำหรับรายได้วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้เมื่อปี 2559 รับรู้รายได้ประมาณ 700-800 ล้านบาท ส่วนปี 2560 ในไตรมาส 2 จะมีการเปิดตัวคอนโดฯ รูเนะสุ ทองหล่อ 5 จำนวน 156 ยูนิต มูลค่า 1,200 ล้านบาท ในนามบริษัทร่วมทุนไทย-ญี่ปุ่น บริษัท ดับเบิ้ลยู-ชินวะ จำกัด คาดว่าปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าอาจจะมีการเปิดตัวอีก 1 โครงการ โดยบริษัทยังมีที่ดินรอการพัฒนา (landbank) อยู่อีก 3 แปลงคือ 1.ที่ดินบริเวณหัวหิน 25 ไร่ หน้ากว้างติดทะเล 100 เมตร 2.ที่ดินบางนา กม.24 ริมถนนบางนา-ตราด ขนาด 4 ไร่ 3.ที่ดินย่านบางบัวทอง ขนาดกว่า 1,000 ไร่ “บริษัทสนใจโครงการมิกซ์ยูสเป็นหลัก เพราะในตลาดมีผู้พัฒนาไม่มาก โดยไม่ได้จำกัดประเภทธุรกิจ นอกจากที่อยู่อาศัยยังสนใจทั้งโรงแรม เซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ โรงพยาบาล สนามกอล์ฟ แล้วแต่ความเหมาะสมว่าโอกาสในพื้นที่นั้นลูกค้าต้องการอะไร และจังหวะเหมาะสมที่จะพัฒนาหรือไม่” นอกจากนี้ วิชัยยังกล่าวอีกว่า บริษัทเปิดกว้างที่จะพัฒนาการร่วมลงทุนกับกลุ่มทุนต่างๆ ปัจจุบันนอกจากกลุ่มชินวะกรุ๊ปจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้เป็นพันธมิตรกันแล้ว ยังมีกลุ่มทุนจีนและตะวันตกเข้ามาติดต่ออีกด้วย