“ตึกมหานคร” ดีดราคาคอนโดฯเฉียด 5 แสนบาท/ตร.ม. เปิดชมห้องตัวอย่างวิวจริง 270 องศา - Forbes Thailand

“ตึกมหานคร” ดีดราคาคอนโดฯเฉียด 5 แสนบาท/ตร.ม. เปิดชมห้องตัวอย่างวิวจริง 270 องศา

ตึกสูงที่สุดในประเทศไทยโครงการ “มหานคร” หลังก่อสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ขยับราคาห้องชุด 50 ยูนิตสุดท้ายราคาเฉลี่ย 4.94 แสนบาท/ตร.ม. หรือ 60-296 ล้านบาทต่อยูนิต ราคาพุ่ง 115% เพซฯ ยอมรับตลาดซูเปอร์ลักซัวรี่แข่งขันหนัก ยื้อลูกค้าด้วยจุดขาย “วิวสูงที่สุดในกรุงเทพฯ”

นฤมล จุฑาประทีป ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กรและการตลาด บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการมหานคร ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูส โรงแรม ที่พักอาศัย และร้านค้ารีเทล สูง 77 ชั้น บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนที่พักอาศัยของอาคารคือ คอนโดมิเนียม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก จำนวน 209 ยูนิต ได้ก่อสร้างเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ มียอดพรีเซลแล้ว 75% และทยอยโอนให้กับลูกค้าแล้ว 50% ของโครงการ
นฤมล จุฑาประทีป ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กรและการตลาด บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก มีห้องชุดแบบ 2-4 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 125-844 ตร.ม. โดยห้องชุดจำนวน 50 ยูนิตที่เหลือ บริษัทได้ปรับราคาเฉลี่ยขึ้นเป็น 4.94 แสนบาท/ตร.ม. ราคาต่อยูนิต 60-296 ล้านบาท ทั้งนี้ โครงการได้ตกแต่งห้องตัวอย่างบนอาคารจริงทั้งหมด 4 ห้อง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมตัวอย่างห้องจริงและวิวทิวทัศน์จริงจากตึกมหานคร นฤมล กล่าวว่า ราคาในช่วงเปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่เมื่อปี 2553 ซึ่งขณะนั้นโครงการเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ยังเปิดขายแบบสิทธิการเช่า (leasehold) เปิดพรีเซลด้วยราคา 2.3 แสนบาท/ตร.ม. ต่อมาปรับเปลี่ยนเป็นแบบขายกรรมสิทธิ์ (freehold) ทั้งหมด และได้ปรับราคาขึ้นมาจนถึง 4.94 แสนบาท/ตร.ม. ในปัจจุบัน ถือเป็นโครงการระดับซูเปอร์ลักซัวรีใจกลางกรุงเทพฯ
ห้องตัวอย่างแบบ 4 ห้องนอนบนโซนสกาย เรสซิเดนซ์ชั้น 58
อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการแข่งขันของคอนโดฯ ระดับซูเปอร์ลักซัวรีในระยะหลังมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นมาก ด้วยมีหลายโครงการหรูที่ก่อสร้างขึ้นบนทำเลทอง แต่เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ยังมั่นใจว่ามีจุดขายจากการเป็นโครงการที่บริหารด้วยเชนโรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ซึ่งจะทำให้ลูกบ้านได้รับบริการระดับเดียวกับโรงแรม 5 ดาว และโดยเฉพาะ โซนสกาย เรสซิเดนซ์ บนชั้น 57-72 ของโครงการมีความสูงเหนือพื้นดิน 216-300 เมตร ทำให้เป็นที่พักอาศัยที่สูงเหนือกว่ายอดตึกสูงหลายแห่งของกรุงเทพฯ พร้อมด้วยวิวห้องชุดแบบพาโนรามา 270 องศา จึงน่าจะเป็นจุดขายที่โดดเด่นสำหรับโครงการนี้ “การตลาดเราเน้นจัดงานชมโครงการแบบพิเศษเป็นกลุ่มเล็กๆ ไม่เกิน 40 ท่าน มีทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศที่ให้ความสนใจ และใช้สื่อออนไลน์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าระดับไฮเอนด์เป็นหลัก ขณะนี้อยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะมีการนำโครงการไปโร้ดโชว์ต่างประเทศหรือไม่ ซึ่งประเทศที่สนใจ เช่น รัสเซีย ฮ่องกง อังกฤษ” นฤมลกล่าว
ห้องตัวอย่างตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากชนินทร์ ลิฟวิ่ง
วิวจากชั้น 58 ของเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก มองเห็นวิวตั้งแต่ราษฎร์บูรณะ สาทร เจริญกรุง และริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
  Forbes Facts
  • นฤมลกล่าวเสริมว่า 60-70% ของลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อห้องชุดแล้วเป็นชาวต่างชาติ
  • ห้องชุดราคาสูงสุดของเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอกที่ปิดการขายแล้วคือ เพนท์เฮาส์พื้นที่ใช้สอย 800 ตร.ม. บนชั้น 70 ราคาขาย 500 ล้านบาท หรือคิดเป็นราคาเฉลี่ย 6.25 แสนบาท/ตร.ม.
  • Forbes Thailand รายงานว่า ปัจจุบันคอนโดมิเนียมราคาแพงที่สุดในไทยยังคงเป็นโครงการ 98 Wireless พัฒนาโดยบมจ.แสนสิริ ราคาเฉลี่ย 5.8 แสนบาท/ตร.ม. รองลงมาคือ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ในโครงการไอคอนสยาม ราคาเฉลี่ยราว 5 แสนบาท/ตร.ม. และ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ด้วยราคาเฉลี่ย 4.94 แสนบาท/ตร.ม. ทำให้ขยับขึ้นมาเป็นโครงการอันดับ 3 ที่แพงที่สุดในไทย
  • สำหรับส่วนของ โรงแรมบางกอก เอดิชั่น บนชั้น 1-20, ส่วนสกายบาร์และจุดชมวิวบนชั้น 74-77 และตึกรีเทล 6 ชั้น มหานคร คิวบ์ ที่แยกส่วนออกมา คาดว่าจะเปิดบริการได้ช่วงไตรมาส 1 ปี 2561 เลื่อนจากแผนเดิมที่คาดว่าจะเปิดบริการได้กลางปี’60