update - LINE Thailand เตรียมหานายใหม่ หลัง Pepper ย้ายเข้าภาครัฐ - Forbes Thailand

update - LINE Thailand เตรียมหานายใหม่ หลัง Pepper ย้ายเข้าภาครัฐ

LINE Thailand เตรียมหาผู้จัดการประจำประเทศไทยคนใหม่ หลัง "รัฐศาสตร์ กรสูต" หรือ "เปปเปอร์" ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยยื่นใบลาออก มีผลกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อย้ายไปทำงานภาครัฐต้นเดือนมีนาคม รับผิดชอบดูแลด้านเศรษฐกิจดิจิทัล รวมระยะเวลาทำงานกับ LINE Thailand เพียง 8 เดือนเท่านั้น
 
 
“ผู้ใหญ่ของกระทรวง ICT มาชวนไปช่วยงาน ใช้เวลาคิดอยู่นาน จึงตัดสินใจออกมา” แหล่งข่าวใน LINE Thailand กล่าวกับ Forbes Thailand

ล่าสุด วารดี วสวานนท์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ LINE Thailand กล่าวกับ Forbes Thailand ว่า การลาออกของรัฐศาสตร์มีผลตั้งแต่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสรรหาผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ ตามนโยบายของเราที่อยากได้เป็นคนไทย
 
รัฐศาสตร์ เป็นนักร้อง นักแสดง และนายแบบชาวไทย โด่งดังจากเป็นหนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ "ยูเอชที" เมื่อปี พ.ศ. 2537 พร้อมกับเป็นนักแสดงสังกัดเอ็กแซ็กท์ เครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ปัจจุบันเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Internet Technology เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาวิชา Computer Business, และหลักสูตรบริหารธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต อีกทั้งเคยเป็นผู้อำนวยการเว็บไซต์ sanook.com
 
Dine with the Boss ประจำ Forbes Thailand ฉบับเดือนมกราคม 2558 ได้มีโอกาสพูดคุยกับรัฐศาสตร์ ในฐานะผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยของ LINE Thailand ณ สำนักงานชั้น 41 อาคาร Empire Tower ที่เต็มไปด้วยตัวการ์ตูน LINE Characters คอยต้อนรับผู้มาเยือน
 
“LINE เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการ localization มาก เขาตั้งใจที่จะให้ธุรกิจของ LINE ดูแลจัดการโดยคนไทย โดยคน local ที่เข้าใจตลาด เข้าใจ user insights นี่คงเป็นสิ่งแรกที่เขามองเห็นในตัวของผม” รัฐศาสตร์ให้เหตุผลที่เขาได้รับคัดเลือกเป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย ที่เป็นคนไทยคนแรก ตั้งแต่กรกฎาคมปี 2557
 
หลังตัดสินใจออกจาก LINE Thailand เพื่อเข้าทำงานภาครัฐ อีกงานหนึ่งที่รัฐศาสตร์ทำควบคู่กันไปด้วย ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ต้นปี 2558 แล้ว คือผู้ประกาศข่าวประจำช่อง GMM Channel (GMM25) หนึ่งในสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิทัลของเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมกับคนดังอื่นๆ เช่น นาวิน เยาวพลกุล, วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล, นาเดีย โสณกุล, ศิรนุช โรจนเสถียร, วนิษา เรซ เป็นต้น