ไปอีกราย! Texas Chicken ประกาศปิดทุกสาขาใน 30 ก.ย. 67 นี้ สิ้นสุด 9 ปีการดำเนินตลาดในไทย - Forbes Thailand

ไปอีกราย! Texas Chicken ประกาศปิดทุกสาขาใน 30 ก.ย. 67 นี้ สิ้นสุด 9 ปีการดำเนินตลาดในไทย

หลังเงียบหายไปจากกระแสอยู่พักหนึ่ง ล่าสุดเชนร้านไก่ทอดเจ้าดัง Texas Chicken ประกาศปิดทุกสาขาในไทยภายในวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้


    ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าใจหายสำหรับปีนี้ที่เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งความท้าทาย หลายแบรนด์ประกาศปิดกิจการหรือยกเลิกการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ล่าสุดกับอีกหนึ่งแบรนด์ Texas Chicken เชนร้านไก่ทอดสัญชาติอเมริกัน ที่ประกาศปิดทุกสาขาภายในวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้ ปิดฉาก 9 ปีการทำตลาดในประเทศไทย


    ทั้งนี้ Texas Chicken ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ไก่ทอดเก่าแก่ชื่อดังที่เปิดตัวมากกว่า 70 ปีจากประเทศสหรัฐอเมริกา และมีสาขากระจายอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก โดยในประเทศไทย ปตท. เป็นผู้นำเข้ามาเริ่มให้บริการครั้งแรกในช่วงปลายปี 2558 และปัจจุบันอยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR โดย ณ สิ้นไตรมาส 2/67 มีสาขาอยู่ทั้งสิ้น 97 สาขา ลดลงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันปี 2566 ที่มีอยู่ 107 สาขา

    โดยร้าน Texas Chicken เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกอาหารและเครื่องดื่มของ OR ร่วมกับร้าน Café Amazon, ร้านเพิร์ลลี่ที และ Pacamara Coffee Roasters ซึ่งครึ่งปีแรกของปี 2567 ธุรกิจกลุ่มนี้มีรายได้รวมถึง 7,893 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อนถึง 8.2%

    อย่างไรก็ตาม ไม่ชัดเจนว่าเฉพาะผลประกอบการของ Texas Chicken นั้นเป็นอย่างไร แต่ตลาดไก่ทอดเมืองไทยก็เรียกได้ว่าไม่ได้ง่าย เพราะนอกจากจะมีพี่ใหญ่ครองตลาดอยู่แล้ว ก็ยังมีเชนร้านเบอร์เกอร์ที่ออกเมนูไก่ทอด รวมถึงยังมีไก่ทอดสไตล์เกาหลีเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาด



​​เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : จากไก่ทอดหาดใหญ่สู่ ‘เบอร์เกอร์หมูกระทะ’ ความพยายามเข้าถึงลิ้นคนไทยของ Burger King

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine