‘ไปรษณีย์ไทย’ มีร้านกาแฟแล้ว เปิดตัว “POST Cafe สามเสนใน” เดินหน้าก้าวสู่แบรนด์ไลฟ์สไตล์เต็มตัว - Forbes Thailand

‘ไปรษณีย์ไทย’ มีร้านกาแฟแล้ว เปิดตัว “POST Cafe สามเสนใน” เดินหน้าก้าวสู่แบรนด์ไลฟ์สไตล์เต็มตัว

FORBES THAILAND / ADMIN
03 Oct 2024 | 02:45 PM
READ 286

ไม่ได้เป็นแค่ขนส่งอีกต่อไป! ‘ไปรษณีย์ไทย’ เดินหน้าก้าวสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์อย่างเต็มขั้น เปิดตัวร้านกาแฟไปรษณีย์ไทยแห่งแรกใจกลางเมือง “POST Café สามเสนใน” พร้อมรังสรรค์พื้นที่เชื่อมโยงความสุขเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกเจนเนอเรชัน


    ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยพร้อมก้าวสู่การเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ ซึ่งมุ่งส่งต่อบริการ ผลิตภัณฑ์ และคาแร็คเตอร์แบรนด์ของไปรษณีย์ไทยไปสู่ชีวิตประจำวันของคนทุกเจเนอเรชัน

    โดยล่าสุดได้เปิดตัวคาเฟ่สุดฮิปแห่งใหม่ “POST Café สามเสนใน” ที่ดำเนินงานโดยไปรษณีย์ไทยแห่งแรกบริเวณใจกลางเมือง ภายใต้แนวคิด “Cups of Connections” พื้นที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์คนทุกวัยที่มาใช้บริการ การสัมผัสกับกลิ่นอายความเป็นไปรษณีย์ไทย และตอกย้ำการเป็นผู้นำเสนอสิ่งดีๆ ให้กับคนไทยมากว่า 141 ปี ผ่านการดีไซน์ร้าน เครื่องดื่ม อาหารว่าง ที่คัดสรรมาจากแหล่งวัตถุดิบคุณภาพ ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการเดือนสิงหาคม 2567


    การริเริ่มดำเนินธุรกิจ “POST Café สามเสนใน” ของไปรษณีย์ไทยเป็นการตอกย้ำคาแร็คเตอร์ของแบรนด์ที่มีความเป็นมิตร ออกแบบตกแต่งภายในเปิดพื้นที่ให้ผู้คนได้เชื่อมโยงสายสัมพันธ์กัน สามารถมานั่งชิล ติวสอบ ตอบเมล เสวนา หาไอเดีย หรือจะรวมกลุ่มกันมาใช้พื้นที่จัดกิจกรรมกลุ่ม อบรม สัมมนา เวิร์คช็อปก็สามารถทำได้

    โดย “POST Café สามเสนใน” ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ไปรษณีย์ไทย ด้วยดีไซน์การออกแบบทางสถาปัตยกรรมของร้านที่มีความมินิมอล สะท้อนความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น ลูกเล่นฟันแสตมป์ที่เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ โลโก้ร้านที่มีริ้วตราประทับคู่กับรูปถ้วยกาแฟที่สะท้อนรอยพับของซองจดหมาย เลขรหัสไปรษณีย์อักษรไทยที่บ่งบอกพิกัดที่ตั้งร้าน ‘๑ ๐ ๔ ๐ ๐’ รวมถึงการใช้สีแดง-ขาวเป็นสีหลักในการออกแบบ Mood & Tone ของร้านสร้างบรรยากาศที่ดีต่อใจได้อย่างลงตัว


    สำหรับบริการในร้าน “POST Café สามเสนใน” มีราคาที่คุ้มค่า มีคุณภาพ รสชาติดี โดยปัจจุบันมีการนำสินค้าตัวท็อปจากท้องถิ่นมาบริการแล้ว เช่น เมล็ดกาแฟจาก จ.เชียงราย ซึ่งเป็นกาแฟเกรดพรีเมียม แหนมเนืองจาก จ.อุดรธานี ที่พร้อมเสิร์ฟในรูปแบบ “แรปแหนมเนือง” ที่รับประทานง่ายกว่าเดิม

    นอกจากนี้ ร้าน “POST Café สามเสนใน” ยังมีบริการตู้ iBox ซึ่งเป็นตู้ล็อกเกอร์ที่สามารถนำจ่ายพัสดุให้แก่ผู้รับได้ทั้งไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) และไปรษณีย์ลงทะเบียน เก็บสิ่งของไว้ในตู้ได้ 48 ชั่วโมง ถ้าไม่มีผู้รับ สิ่งของจะถูกส่งคืนไปยังผู้ส่ง รวมทั้งบริการตู้เช่าไปรษณีย์ P.O. Box ทั้งแบบรายเดือน และรายปี สำหรับเก็บรักษาพัสดุที่ยังไม่สะดวกรับ ซึ่งทั้ง 2 บริการเหมาะสำหรับลูกค้าที่เดินทางบ่อย หรือไม่สะดวกรับสิ่งของที่บ้าน สามารถมารับพัสดุในบรรยากาศสุดอบอุ่นไม่เหมือนใคร ได้ที่ร้าน “POST Café สามเสนใน”


    สำหรับ “POST Café สามเสนใน” (BTS สะพานควาย ทางออกที่ 1) เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ไม่ได้ขายแค่กาแฟแล้ว! ‘อินทนิล’ จะขายอาหารด้วย มีตั้งแต่หมูปิ้ง โจ๊ก จนถึงข้าวเหนียวมะม่วง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine