ชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย เปิดตัว NocNoc.com มาร์เก็ตเพลสรวมวัสดุสินค้าบริการตกแต่งบ้าน - Forbes Thailand

ชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย เปิดตัว NocNoc.com มาร์เก็ตเพลสรวมวัสดุสินค้าบริการตกแต่งบ้าน

บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด ผู้พัฒนา NocNoc.com แพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ที่รวบรวมวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านพร้อมด้วยบริการครบวงจร สร้าง Home Living Platform รายแรกที่รวบรวมร้านค้าและผู้ให้บริการทั่วประเทศ และเตรียมขยายการบริการสู่ภูมิภาคอาเซียนในอีก 3 ปีข้างหน้า

ชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์ในวงการสร้างบ้าน วัสดุก่อสร้างมายาวนานมากกว่า 25 ปี จึงมองเห็นถึงปัญหา (Pain Point) ว่าการสร้างบ้านแต่ละหลัง รวมทั้งการรีโนเวทบ้านหรือคอนโดไม่ใช่เรื่องง่าย และปัจจุบันปัญหาในการสร้างบ้านเป็นเรื่องปวดหัวและหนักใจให้กับผู้ให้บริการ “เมื่อไม่รู้จะต้องเริ่มต้นอย่างไร เลือกอย่างไร สอบถามใคร หรือสื่อสารออกมาให้ช่างเข้าใจถึงความต้องการได้อย่างไร ซึ่งทางเลือกในการทำบ้านมีน้อย และเป็นเรื่องที่ไกลตัวสำหรับคนทั่วไป NocNoc.com รับรู้ถึงปัญหาเหล่านี้ จึงพัฒนาแพลตฟอร์มขึ้นมาอย่างจริงจัง เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้านได้อย่างแท้จริง” NocNoc.com จึงแพลตฟอร์ม มาร์เก็ตเพลส ที่เชื่อมโยงผู้ซื้อ ผู้ขาย ช่างฝีมือ ระบบ customer service เข้าไว้ด้วยกันโดยมี Technology และ AI เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสะดวกสบาย รวดเร็ว รวมถึงการเก็บข้อมูลให้กับผู้ขายและสามารถส่งกลับด้านความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้าเพื่อการวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ การเป็นมาร์เก็ตเพลส ยังทำให้เราได้พันธมิตรจากผู้ขายหลายต่างๆ เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเจ้าเล็กเจ้าใหญ่ในอุตสาหกรรมที่ปัจจุบันมูลค่าตลาดวัสดุก่อสร้างมีมูลค่า 3 แสนล้านบาท “การที่ NocNoc.com เข้ามารุกแพลตฟอร์มด้านวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งอย่างจริงจังโดยตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่งด้านแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ ซึ่งจะทำให้เกิดการกระตุ้นการจับจ่ายสินค้าผ่านออนไลน์รวมถึงการซ่อมสร้างบำรุงและยิ่งช่วยส่งเสริมในการสร้างสัดส่วนยอดขายผ่านออนไลน์ของมูลค่าตลาดวัสดุก่อสร้างในปัจจุบันที่เป็นจำนวน 1 เปอร์เซ็นต์ เป็น 10 เปอร์เซ็นต์ภายใน 10 ปี” ชลลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า หลังทดสอบเปิดตัว NocNoc.com ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เรามีตัวเลขการเข้าชมที่เพิ่มเป็น 3 เท่าในทุกๆ เดือน จากเดือนแรกที่จำนวนผู้ชมที่หลัก 5,000 ราย ปัจจุบันเรามีผู้เข้าชมราว 120,000 รายในปัจจุบัน ในด้านผู้ขายเราได้พาร์ทเนอร์ที่ร่วมมาบนแพลตฟอร์มของเรา ซึ่งนอกจากความสะดวกสบายในการเลือกชมสินค้า ระบบของเว็บไซต์ยังสามารถเปรียบเทียบสินค้าการจัดส่งตัวอย่างสินค้าส่งถึงมือลูกค้าในทั่วประเทศ
ทีมงาน เบ๊ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด ผู้พัฒนา NocNoc.com
ในขณะที่ Customer Service ก็เป็นหัวใจสำคัญหลักของเรามีทั้งระบบแชทในออนไลน์และการคอลเซ็นเตอร์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในหลายๆ ประเภท “สิ่งที่ขาดไม่ได้ของออนไลน์แพลตฟอร์มแม้เราจะมีความไฮเทคมากแต่เราก็ต้องมี customer service ที่ใส่ใจลูกค้าและปรับปรุงการบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีเช่นกัน” ทั้งนี้ ชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “จากเปิดในเดือนแรกเราในการบริการใน 5 จังหวัด แต่ปัจจุบัน NocNoc.com ให้บริการแล้วสำหรับบริการทีมช่างใน 35 จังหวัด และตั้งเป้าหมายการบริการทีมช่างให้ครอบคลุมทุกจังหวัดภายในสิ้นปี 2562 รวมถึงการขยายทีมช่างที่เป็นพันธมิตรซึ่งปัจจุบันมี 52 ทีมให้มากขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อการขยายตัวดังกล่าว โดยในเฟสแรกของ NocNoc.com ใช้งบประมาณในการลงทุน 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการสร้างแพลตฟอร์มให้รวดเร็ว ทันสมัย การพัฒนาทีมขาย และ customer service นอกจากนี้เรายังเตรียมรุกอาเซียนโดยมองที่ประเทศพิลิปปินส์และอินโดนีเซีย
ผนังภายในงานที่ยกตัวอย่างหน้าเว็บไซต์ในการเปรียบเทียบสินค้า ทั้งด้านราคา คุณลักษณะ ในเห็นอย่างชัดเจน
ด้าน Jeff Booth ผู้ร่วมก่อตั้งและคณะกรรมการบริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด กล่าวเสริมถึงโอกาสการลงทุนในประเทศและอาเซียนว่า “การแจ้งเกิดแพลตฟอร์ม NocNoc.com ในประเทศไทยนั้นยังไม่ผู้ใดเป็นเจ้าตลาด การเข้ามาสร้างแพลตฟอร์มจึงเป็นความชิงโอกาสการเป็นเจ้าตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งในประเทศไทยรวมไปถึงอาเชียนที่สัดส่วนบนแพลตฟอร์มออนไลน์ราว 1 เปอร์เซ็นต์ มูลค่าในอุตสาหกรรม Home Product & Service ราว 2 ล้านล้านบาท เราคาดว่าภายในปี 2019 จะมีผู้เข้าใช้บริการ NocNoc.com เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวในจำนวน 1,000,000 ครั้ง/เดือน รวมถึงมีจำนวนผู้ขายกว่า 200 ราย จำนวนสินค้ากว่า 50,000 SKUs โดยจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์มากขึ้นและประเภทสินค้าอื่นๆ ตามลำดับ ตลอดจนการรวบรวมช่างมืออาชีพให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมขยายการให้บริการไปยังภูมิภาคอาเซียนภายในระยะเวลา 3 ปี” Jeff Booth กล่าวทิ้งท้าย