"คิวมินซี" จับเทรนด์ Natural Functional Drink เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์สุขภาพใหม่ - Forbes Thailand

"คิวมินซี" จับเทรนด์ Natural Functional Drink เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์สุขภาพใหม่

FORBES THAILAND / ADMIN
11 Mar 2022 | 01:27 PM
READ 1477

คิวมินซี โดย บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด ผู้นำตลาดผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เปิดตัว 2 เครื่องดื่มสมุนไพรใหม่ ได้ ชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เก็ต เป็นพรีเซนเตอร์ จับกลุ่มคนรักสุขภาพ ขยายผลิตภัณฑ์พอร์ตโฟลิโอเตรียมบุกตลาดต่างประเทศทั้งกลุ่ม CLMV รวมถึง สหรัฐอเมริกา จีน สิงคโปร์ เกาหลีใต้ คูเวต และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ฐานธิษณ์ ยืนยงเตชะหิรัณ ประธานกรรมการ บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวเครื่องดื่มขิงสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้งตราคิวมินซี นับเป็นการสร้างปรากการณ์ใหม่ให้กับวงการเครื่องดื่มสุขภา โดยเป็นครั้งแรกกับเครื่องดื่มขิงสกัดเข้มข้นในรูปแบบบรรจุขวดพร้อมดื่ม ตอบรับเทรนด์คนรักสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์สกัดจากสมุนไพรธรรมชาติมากคุณประโยชน์ในเมืองไทย

เทรนด์ตลาด Natural Functional Drink ที่มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องอย่างน่าจับตาราวปีละ 6.6 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงปี 2564-2567 คาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 2 แสนล้านเหรียญฯสหรัฐฯ ดอลลาร์ภายในปี 2571 (ที่มา: เว็บไซต์ researchdive.com)

เรามองว่าทิศทางการเติบโตของฟังก์ชันนัลดริงก์ในประเทศไท จะมีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางเดียวกับเทรนด์โลก โดยมีการระบาดของโควิด-19 เป็นแรงผลักดันสำคัญให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพดี และส่งผลให้เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด” ฐานธิษณ์กล่าวและเสริมว่า

ทั้งสองเครื่องดื่มใหม่ของเรา คือ คิวมินซี ขิงสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง และ คิวมินซี กระชายขาวเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง คือนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่เราทุ่มเทศึกษาวิจัยและคิดค้นพัฒนาจนมั่นใจที่จะแนะนำสู่ตลาด ตามปรัชญาทางธุรกิจของคิวมินซี ที่ต้องการให้ทุกคนได้ดื่มเครื่องดื่มสมุนไพรที่มีประโยชน์มีรสชาติที่อร่อย ดื่มง่าย ได้สุขภาพปราศจากสารกันบูด

ผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวแรกคือ เครื่องดื่มคิวมินซี ขิงสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง (Ginger with Honey) นับเป็นครั้งแรกของไทยกับเครื่องดื่มขิงสกัดที่มาในรูปแบบขวดพร้อมดื่ม โดยมีปริมาณขิงสกัดถึง 1,000 ก. นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ด้านคุณประโยชน์ของขิงได้มีผลจากงานวิจัยเผยแพร่อย่างกว้างขวาง ระบุว่าขิงมีเบต้า กลูแคน ที่ช่วยดูแลภูมิคุ้มกันของร่างกาย และป้องกันการติดเชื้อจากจุลชีพต่างๆ จึงได้รับการยอมรับด้านมีฤทธิ์ต้านอักเสบ

สำหรับเครื่องดื่มคิวมินซี กระชายขาวสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง (Finger Root with Honey) สมุนไพรที่กำลังเป็นที่จับตา โดยมีปริมาณกระชายขาวสกัดถึง 1,000 ก. (สูงสุดตามที่ได้รับอนุญาตของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) โดยกระชายขาวเป็นพืชสมุนไพรที่มีสารพิโนสโตรบิน (Pinostrobin) ผลวิจัยที่น่าเชื่อถือจากหลายสถาบัน ยกย่องว่า มีฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัสและแบคทีเรียหลากหลายชนิด

สถานการณ์โควิดก่อให้เกิดเทรนด์รักสุขภาพรวมถึงเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตและพฤติกรรมการซื้อหาของกินของใช้ของผู้บริโภคไทยสู่ยุคช้อปปิ้งออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ คิวมินซีทุ่มทุนทำการตลาดออนไลน์ ขยายช่องทางการขายสู่ออนไลน์ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม การจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและปลอดภัย จนเกิดกระแสซื้อคิวมินซียกลัง โดยเฉพาะผู้ที่ต้อง work หรือ study from home โดย เครื่องดื่มขมิ้นชันสกัดเข้มข้น คิวมินซี เคอร์คิวมิน ยังครองแชมป์สินค้าขายดีของเราอย่างไม่เปลี่ยนแปลง

แม้เราจะต้องผ่านหลายต่อหลายล็อกดาวน์ สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการและความนิยมในเครื่องดื่มสมุนไพรของผู้บริโภคชาวไทย เราจึงมั่นใจส่งสองเครื่องดื่มสมุนไพรหม่คือ คิวมินซี ขิงสกัดเข้มข้น และ คิวมินซี กระชายขาว สู่ตลาด เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ฐานธิษณ์กล่าว

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์คิวมินซี ทำให้ได้รับความสนใจจากตลาดเครื่องดื่มต่างประเทศ บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด จึงได้มีแผนเดินหน้าขยายธุรกิจส่งออกคิวมินซีไปยังสหรัฐอเมริกา จีน สิงคโปร์ เกาหลีใต้ คูเวต และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยจะเริ่มในไตรมาส 2 ของปีนี้ นอกเหนือจากที่ได้เริ่มส่งออกไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม

ในอนาคตเราตั้งเป้าว่าอยากให้คิวมินซีเป็นแบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพที่ผู้บริโภคนึกถึงเป็นอันดับแรก และให้คนไทยมองสมุนไพรในมุมมองใหม่ สามารถดื่มได้ง่ายได้ประโยชน์ทุกวัน ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องปรุงรสหรือวัตถุดิบในครัวเพื่อการประกอบอาหาร การบริโภคสมุนไพรสามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับสุขภาพได้ การป้องกันและเตรียมร่างกายให้พร้อมด้วยสุขภาพที่ดีไว้ก่อนเป็นสิ่งสำคัญ ก่อนที่จะสาย ซึ่งคือที่มาของคอนเซ็ปต์ใหม่ของแบรนด์คิวมินซี คือ ต้าน ก่อนเกินต้าน ฐานธิษณ์ กล่าวสรุป

อ่านเพิ่มเติม: ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ เผยแผนธุรกิจ โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine