“โตโต้” ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรม "ฝารองนั่งอัตโนมัติ" ด้วยยอดขาย 50 ล้านชิ้นทั่วโลก - Forbes Thailand

“โตโต้” ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรม "ฝารองนั่งอัตโนมัติ" ด้วยยอดขาย 50 ล้านชิ้นทั่วโลก

PR / PR NEWS
30 May 2019 | 01:30 PM
READ 3065

โตโต้เดินหน้าตามแผน 5 ปี “TOTO WILL 2022” เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใต้แนวคิดการผสมผสานระหว่างดีไซน์และเทคโนโลยีหวังสร้างมาตรฐานใหม่ทางด้านสุขอนามัย ตามวิสัยทัศน์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม หรือ TOTO Global Environmental Vision ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรม "ฝารองนั่งอัตโนมัติ" ด้วยยอดขายอันดับ 1 ทะลุ 50 ล้านชิ้นทั่วโลก

Takayasu Shimada ประธาน บริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ รวมถึงอุปกรณ์ในห้องน้ำภายใต้แบรนด์โตโต้” (TOTO) เปิดเผยว่า โตโต้ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการผสมผสานกันระหว่างดีไซน์และเทคโนโลยีซึ่งในปี 2559 โตโต้มียอดขาย ฝารองนั่งอัตโนมัติ (WASHLET) เป็นอันดับ 1 ของโลก จากผลสำรวจของบริษัทสำรวจข้อมูลทางการตลาดระดับโลก Euromonitor International Ltd.

ในเดือนมีนาคม 2562 บริษัท โตโต้ จำกัด มียอดจัดจำหน่ายสินค้าประเภทฝารองนั่งพร้อมก้านฉีดชำระอัตโนมัติ WASHLET มากกว่า 50 ล้านชิ้นทั่วโลก (ยอดจำหน่ายรวมทั้งภายในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ สำหรับฝารองนั่งอัตโนมัติและสุขภัณฑ์อัตโนมัติ) เป็นระยะเวลาร่วม 40 ปี นับตั้งแต่ฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2523 การันตีว่าสินค้าของโตโต้ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้มียอดจำหน่ายเติบโตขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ ภายหลังครบรอบ 100 ปี เมื่อปี 2560 “โตโต้ประกาศแผน 5 ปี “TOTO WILL 2022” ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมทั้งสุขภัณฑ์ และฝารองนั่งอัจฉริยะ พร้อมทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์และฝารองนั่งออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และสังคมผู้สูงวัย

โตโต้-ฝารองนั่งอัตโนมัติ

ในปี 2562 โตโต้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET นับว่าเป็นการปฏิวัติครั้งใหม่แห่งวงการฝารองนั่งอัตโนมัติ ด้วยดีไซน์ที่ซ่อนท่อน้ำและสายน้ำดีไว้ในตัวโถสุขภัณฑ์ ทำให้โถสุขภัณฑ์สวยเนียน เรียบหรู ไร้สิ่งรบกวนสายตา รวมไปถึงมีระบบชำระล้างอัตโนมัติในตัว มีทั้งหมด 4 รุ่น CW293UW8, CW188UW8, CW887UW8 และ CW889UW8

NEOREST นวัตกรรมล้ำสมัยแห่งโลกสุขภัณฑ์ ที่เป็นการรวมฝารองนั่งอัตโนมัติเข้ากับโถสุขภัณฑ์ จนกลายเป็นสุขภัณฑ์อัจฉริยะที่รวมกันเป็นชิ้นเดียว นอกจากนี้ยังรวมถึงความใส่ใจที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ตามวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อม หรือ TOTO Global Environmental Vision เปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ NEOREST AH (รุ่น CES9788VA), NEOREST RH (รุ่น CES9768VA) และ NEOREST DH (รุ่น CES989VA)

ทั้งนี้ สุขภัณฑ์อัตโนมัติ NEOREST รุ่น “NEOREST AH และ RH” ได้รับรางวัล iF DESIGN Awards 2019 ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับเรื่องคุณภาพและนวัตกรรมที่โดดเด่นในด้านการออกแบบ โดยมีความครอบคลุมทุกด้านในแวดวงการออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ TOTO ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาติดต่อกันเป็นปีที่ 6

ก่อนหน้านี้ในปี 2560 ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งบริษัทโตโต้จึงเปิดตัวโถสุขภัณฑ์พร้อมฝารองนั่งอัตโนมัติ NEOREST NX และได้รับรางวัลทางด้านการออกแบบระดับโลกถึง 2 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ “iF Design Award” และ “Red Dot Design Award”

ด้านแผนการตลาดโตโต้ใช้โอกาสที่ประเทศญี่ปุ่นมีจำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ให้ประเทศญี่ปุ่นได้เป็นโชว์รูมระดับโลก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ในการใช้ฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสนวัตกรรมและทดลองใช้สุขภัณฑ์และฝารองนั่งอัจฉริยะนี้ พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกประเทศ

โตโต้-ฝารองนั่งอัตโนมัติ

สำหรับประเทศไทยโตโต้มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ยกตัวอย่างเช่น จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ มีความโดดเด่นทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว กลุ่มลูกค้าของโตโต้ในจังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งโครงการบ้านจัดสรร เช่น โครงการ Holm Season of living และผู้ประกอบการโรงแรม เช่น Villa Sanpakoi และ โรงแรม Mayu รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง Hinoki Land ก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์โตโต้ในโครงการเช่นเดียวกัน

ประธานกล่าวอีกว่าโตโต้ใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีโรงงาน 3 แห่ง โดยโรงงานแรกใช้ผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ โรงงานที่ 2 สร้างเสร็จและเพิ่งเริ่มเดินเครื่องผลิตในเดือนเมษายน ปี 2562 โดยยังคงเน้นผลิตสุขภัณฑ์ และการประกอบฝารองนั่งอัตโนมัติ

ส่วนโรงงานที่ 3 ตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี เริ่มก่อสร้างในเดือนพฤษภาคม 2561 ด้วยงบลงทุน 1,073 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องผลิตได้จริงในเดือนเมษายนปี 2563 โรงงานแห่งนี้จะผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET โดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการฝารองนั่งในประเทศไทย และส่งออกต่างประเทศ มีกำลังการผลิตประมาณ 450,000 ชิ้นต่อปี

การลงทุนก่อสร้างโรงงานดังกล่าวเป็นไปตามกลยุทธ์ของ TOTO GROUP ที่จะขยายตลาดในต่างประเทศ โดยมี WASHLET เป็นสินค้าหลัก เริ่มตั้งแต่ปี 2561 โดยมุ่งหวังที่จะให้ผลิตภัณฑ์โตโต้เป็นที่ยอมรับทั้งคุณภาพและมาตรฐานในทุกระดับชั้น

เกี่ยวกับโตโต้” (TOTO)

บริษัท โตโต้ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2460 ที่จังหวัด Kitakyushu ประเทศญี่ปุ่นโตโต้” (TOTO) เป็นผู้ผลิตสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำรายแรกและรายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ในระยะเวลากว่า 100 ปีที่ผ่านมา ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่หรูหราในห้องน้ำ