ZEN แตกไลน์ร้านอาหารใหม่ เปิดตัว "ดินส์" อาหารจีนจานด่วน ตั้งเป้า 30 สาขาใน 3 ปี - Forbes Thailand

ZEN แตกไลน์ร้านอาหารใหม่ เปิดตัว "ดินส์" อาหารจีนจานด่วน ตั้งเป้า 30 สาขาใน 3 ปี

FORBES THAILAND / ADMIN
03 Feb 2020 | 03:30 PM
READ 5256

เทรนด์อาหารจีนในไทยขยายตัวต่อเนื่อง บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN เร่งขยายพอร์ตเปิดตัวแบรนด์ใหม่ดินส์” (Din’s) อาหารจีนจานด่วน ตั้งเป้าหมายเปิด 30 สาขาภายใน 3 ปี สร้างรายได้กว่า 300 ล้านบาท

บุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางนโยบายขยายธุรกิจร้านอาหารให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น จากปัจจุบันเปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 14 แบรนด์ ครอบคลุมอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ไทย และเวียดนาม โดยประเมินภาพรวมตลาดอาหารจีนจานด่วนในประเทศไทยในปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาท และคาดว่ามีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจึงเปิดตัวร้านอาหารแบรนด์ใหม่ดินส์” (Din’s) อาหารจีนจานด่วน (สไตล์ Neo Taiwanese) สาขาแรกที่บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์

โดย ดินส์ (Din’s) เป็นร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในประเทศญี่ปุ่น มีจุดเด่นด้านรสชาติและราคาที่ย่อมเยา ปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการกว่า 10 สาขาในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงตัดสินใจซื้อสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์กับทางดินส์ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และยังได้รับสิทธิ์เปิดสาขาในกลุ่มประเทศ CLMV หรือ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งจะเพิ่มโอกาสการเติบโตของแบรนด์ดินส์ในอนาคต

ทั้งนี้ ประเมินว่าอาหารจีนมีรสชาติเป็นที่ชื่นชอบและถูกปากคนไทยส่วนใหญ่ ประกอบกับใช้เวลารับประทานไม่นาน และราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ จึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี โดยหลังจากเปิดให้บริการสาขาแรกเป็นที่เรียบร้อย วางเป้าหมายขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยภายใน 3 ปีจะเปิดร้านดินส์ 30 สาขา เน้นทำเลที่มีศักยภาพและมีประชากรหนาแน่น เช่น ภายในศูนย์การค้า ย่านใจกลางเมืองและชุมชน ฯลฯ คาดว่าจะสร้างรายได้รวมกว่า 300 ล้านบาท

เรามองว่าดินส์เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกระดับ จึงมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ภายในช่วง 3 ปีนับจากนี้ และมีแผนเตรียมความพร้อมด้านทีมงานเพื่อขยายสาขาด้วยโมเดลแฟรนไชส์ในอนาคต คาดว่าจะได้รับความสนใจที่ดีจากผู้ที่ต้องการลงทุนเปิดร้านอาหารบุญยง กล่าว   

ด้าน สุจันท์ภา พลางกูร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มแบรนด์ปิ้งย่างและคาเฟ่ กล่าวว่า ได้เปิดบริการร้านดินส์สาขาแรกในศูนย์การค้าสามย่านมิตร ทาวน์เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นย่านใจกลางเมืองที่มีศักยภาพ อยู่ใกล้แหล่งทำงาน และสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT (สถานีสามย่าน) เพื่อนำเสนอเมนูอาหารจีนจานด่วน ที่ได้กลิ่นอายความเป็นจีนดั้งเดิมผสมผสานกับแรงบันดาลใจจากร้านอาหารในญี่ปุ่นในราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย โดยมีอาหารให้เลือกหลากหลายกว่า 50 เมนู ทั้งติ่มซำ อาหารทานเล่น อาหารจานหลักและเซตเมนู เพื่อตอบสนองลูกค้าเป้าหมายทุกกลุ่มที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ดังกล่าว

ขณะที่รูปแบบร้านเน้นการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกลิ่นอายตะวันออก ให้ความรู้สึกทันสมัย เรียบง่าย แต่มีชีวิตชีวา เหมาะกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนมารับประทานอาหารร่วมกัน และยังได้ออกแบบพื้นที่ส่วนหนึ่งภายในร้านเป็นครัวเปิด เพื่อให้ลูกค้าเห็นบรรยากาศการปรุงอาหารของเชฟแบบใกล้ชิด และมั่นใจว่าได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพและปรุงสดใหม่

  อ่านเพิ่มเติม