คอนโดฯติดหาดหัวหิน “วีรันดา” เปิดราคาเริ่ม 3.99 ล้าน CBRE แนะซัพพลายเหลือน้อย-โอกาสลงทุน - Forbes Thailand

คอนโดฯติดหาดหัวหิน “วีรันดา” เปิดราคาเริ่ม 3.99 ล้าน CBRE แนะซัพพลายเหลือน้อย-โอกาสลงทุน

ธุรกิจรีสอร์ท-โรงแรม “วีรันดา” เปิดตัวโครงการ “วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน” คอนโดฯ ติดหน้าหาดหัวหิน-ติดเขาตะเกียบ เริ่ม 3.99 ล้านบาท ชูจุดขายที่ดินผืนใหญ่แปลงสุดท้ายบนหาดหัวหิน โบรกเกอร์ CBRE เผยซัพพลายคอนโดฯใหม่ติดหาดหัวหินหมดจากตลาด ขณะที่ห้องชุดรีเซลราคา 1-1.5 แสนบาท/ตร.ม.

วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา จำกัด ผู้พัฒนารีสอร์ท โรงแรม และอสังหาริมทรัพย์แบรนด์ วีรันดา เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเตรียมเปิดขายโครงการใหม่ คือ วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมบนเนื้อที่ 14 ไร่ จำนวน 263 ยูนิต ติดหาดหัวหินและเขาตะเกียบ หน้าหาดกว้าง 60 เมตร ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท วีรวัฒน์กล่าวว่า คอนโดฯแห่งนี้มีจุดขายด้านทำเล เนื่องจากที่ดินแปลงใหญ่ที่ติดกับชายหาดหัวหินเหลือขายน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นแปลงเล็กและมีราคาแพงซึ่งจะทำให้ราคาขายห้องชุดแตะ 2 แสนบาท/ตร.ม.หากมีการพัฒนา ขณะที่วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1.15 แสนบาทต่อตร.ม.เท่านั้น รวมถึงมีการออกแบบที่ดีเน้นการดีไซน์ เล่นระดับเหมือนภูเขาและมีพื้นที่สระว่ายน้ำรวม 4 ไร่ นอกจากนี้ ภายในบริเวณจะมีส่วนโรงแรมวีรันดา 3 ไร่ จำนวน 39 ห้อง ซึ่งทำให้ผู้ซื้อสะดวกสบายในการพักอาศัย สามารถใช้บริการรูมเซอร์วิสลักษณะเดียวกับโรงแรม และให้แขกของครอบครัวพักในโรงแรมได้ รายละเอียดโครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน
  • เนื้อที่รวม 14 ไร่ แบ่งเป็น ที่พักอาศัย 11 ไร่ และโรงแรม 3 ไร่
  • ที่พักอาศัย 5 อาคาร 263 ยูนิต และโรงแรม 2 อาคาร 39 ห้อง
  • ความสูง 3, 4 และ 7 ชั้น
  • รูปแบบห้องชุด 1, 2, 3 ห้องนอน (พื้นที่ใช้สอย 41-148 ตร.ม.) ไฮไลต์ห้อง Penthouse และ Sky Pool Duplex 160-297 ตร.ม.
  • สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สตีมรูม สปา ที่จอดรถซูเปอร์คาร์
  • ราคา 9 หมื่น – 1.4 แสนบาทต่อตร.ม.
  • เปิดขาย เมษายน 2560 เริ่มก่อสร้าง Q1/61 สร้างเสร็จ Q4/62
วีรวัฒน์กล่าวว่า ธุรกิจหลักของวีรันดาฯยังคงเป็นการพัฒนาโรงแรมและรีสอร์ท หลังก่อตั้งมากว่า 13 ปีมีธุรกิจโรงแรมในพอร์ตแล้ว 5 แห่ง ได้แก่ แบรนด์วีรันดา รีสอร์ท ในหัวหิน เชียงใหม่ และพัทยา, โซ โซฟิเทล แบงค็อก และร็อคกี้บูติครีสอร์ท เกาะสมุย จำนวนรวมประมาณ 700-800 ห้อง โดยการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายครั้งนี้เป็นแห่งที่ 3 ต่อจากโครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มียอดขาย 80% ซึ่งมีกำหนดการสร้างเสร็จและโอนกรรมสิทธิ์ Q2-Q3 ปีนี้ สำหรับรายได้บริษัทไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เฉพาะธุรกิจหลักคือโรงแรม-รีสอร์ทในปี 2560 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% เนื่องจากการท่องเที่ยวประเทศไทยยังเติบโตได้ดีและเศรษฐกิจภายในประเทศยังส่งเสริม ยกเว้นในบางจังหวัดที่มีซัพพลายโรงแรมจำนวนมากอาจเกิดปัญหาในการทำธุรกิจบ้าง และบริษัทอยู่ระหว่างหารือที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 2 ปี
วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา จำกัด (ซ้าย) และ อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด (ขวา)
ด้าน อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนขายโครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน กล่าวว่า โครงการจะเปิดพรีเซลในวันที่ 22-23 เมษายนนี้ ที่โรงแรมโซ โซฟิเทล แบงค็อก คาดว่าจะสร้างยอดขายได้ 30% ในวันพรีเซล และมียอดขาย 80-90% ภายใน 1 ปีหลังเปิดพรีเซล เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากซัพพลายคอนโดฯ ติดหาดหรือใกล้หาดหัวหินมีเหลือน้อยมากจากซัพพลายสะสมประมาณ 9,900 ยูนิต ส่วนใหญ่เป็นคอนโดฯสร้างเสร็จซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ 7-8 ปีก่อน เนื่องจากที่ดินเหลือน้อยไม่สามารถพัฒนาเพิ่มได้ ราคารีเซลคอนโดฯติดหาดหัวหินปัจจุบันอยู่ที่ 1-1.5 แสนบาทต่อตร.ม. ส่วนภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในหัวหินและชะอำ ยอดขายโครงการส่วนใหญ่อยู่ที่ 70-80% โดยพบว่าคอนโดฯติดหาดระดับพรีเมียมราคา 1 แสนบาท/ตร.ม.ขึ้นไปมีดีมานด์สูง ขณะที่ซัพพลายเหลือขายมักจะเป็นคอนโดฯระดับกลางราคาประมาณ 5-6 หมื่นบาท/ตร.ม. และไม่ติดชายหาด ซึ่งเปิดตัวจำนวนมากช่วงปี 2558 ทำให้การระบายซัพพลายกลุ่มตลาดนี้ทำได้ช้า