Singapore Airlines เตรียมแจกโบนัสพนักงานเกือบ 8 เดือน หลังทำกำไร 2.68 พันล้านเหรียญ ทุบสถิติปีก่อน - Forbes Thailand

Singapore Airlines เตรียมแจกโบนัสพนักงานเกือบ 8 เดือน หลังทำกำไร 2.68 พันล้านเหรียญ ทุบสถิติปีก่อน

FORBES THAILAND / ADMIN
17 May 2024 | 01:30 PM
READ 1365

Singapore Airlines ประกาศให้โบนัสพนักงานเกือบเท่าเงินเดือน 8 เดือน หลังสายการบินทุบสถิติทำรายได้สูงสุดติดต่อกันเป็นปีที่สอง


    สำนักข่าว CNA ได้รับรายงานว่า Goh Choon Phong ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Singapore Airlines เผยเตรียมแจกโบนัสพนักงานโดยคำนวณจากผลกำไรของบริษัทฯ รวมทั้งสิ้น 7.94 เดือน ภายหลังสายการบินทำสร้างรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แซงหน้าปีก่อนที่มีการแจกโบนัส 6.65 เดือน โดยพนักงานที่มีคุณสมบัติเหมาะสมยังจะได้รับโบนัสสินไหมกรุณาสูงสุด 1.5 เดือนตอบแทนการทำงานอย่างหนักของพวกเขาในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด

    CNA ยังได้ติดต่อ Singapore Airlines และฝั่งสายการบินชั้นประหยัดในเครืออย่าง Scoot เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โดยในปีที่ผ่านมาพนักงานของ Scoot ได้รับเงินโบนัส 4.76 เดือน รวมถึงโบนัสสินไหมกรุณาสูงสุด 1.5 เดือน

    ในส่วนของผลประกอบการ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Singapore Airlines รายงานผลกำไร 2.68 พันล้านเหรียญสิงคโปร์ (1.99 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) ตามปีงบประมาณซึ่งสิ้นสุดลง ณ เดือนมีนาคม 2024 ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 2.16 พันล้านเหรียญสิงคโปร์จากปีก่อนหน้า

    Singapore Airlines ยังประกาศปันผลมูลค่า 0.38 เหรียญสิงคโปร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจาก 0.28 เหรียญสิงคโปร์ต่อหุ้นในปีก่อนหน้า

    ทางสายการบินเผยว่าผลกำไรที่ทำสถิติใหม่นี้สะท้อนความต้องการในการเดินทางท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งในเอเชียเหนือ เช่นเดียวกับความต้องการเครื่องบินบรรทุกสินค้าที่เพิ่มขึ้นเมื่อต้นปีนี้ เพราะหลายบริษัทหันมาใช้บริการส่งสินค้าทางอากาศแทนเรือ เนื่องจากความวิตกกังวลที่มีต่อความขัดแย้งรุนแรงบริเวณทะเลแดง กอปรกับอานิสงส์จากการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ อาหาร และคอนเสิร์ต

    นอกจากนี้ Goh Choon Phong เผยว่า แม้ความต้องการเดินทางทางอากาศในจีนจะยังฟื้นตัวกลับมาได้ไม่เท่าระดับก่อนโควิด-19 แพร่ระบาด แต่ข้อตกลงยกเว้นวีซ่าระหว่างจีนและสิงคโปร์ที่เริ่มขึ้นเมื่อต้นปีนี้ก็ช่วยเพิ่มยอดจองที่นั่งบนเครื่องบินได้ไม่น้อย

    Singapore Airlines ยังตั้งเป้าถือครองหุ้น Air India ให้ได้ 25.1% หลังสายการบินสัญชาติอินเดียรายนี้ควบรวมกับ Vistara ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้ากับ Singapore Airlines โดย Goh Choon Phong หวังว่าจะได้รับการอนุมัติในปีนี้


แปลและเรียบเรียงจาก Singapore Airlines hands out 8 months' bonus following record annual profit


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้ปี 2024 กว่า 9,400 ล้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine