ทุนสิงคโปร์เปิดโรงแรมหรู "คาร์ลตัน" แห่งแรกในไทย - Forbes Thailand

ทุนสิงคโปร์เปิดโรงแรมหรู "คาร์ลตัน" แห่งแรกในไทย

หลังจากทุ่มทุนซื้อแอสเสตมูลค่า 1.5 พันล้านบาทของกลุ่มพรินซิเพิล แคปิตอล ล่าสุด กลุ่ม "คาร์ลตัน โฮเทล" จากสิงคโปร์ เจ้าของเชนโรงแรมหรูสไตล์เอเชีย ได้ฤกษ์เปิดตัวโรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท สวนกระแสปัจจัยลบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า โดยมั่นใจว่าตลาดท่องเที่ยวไทยยังไปได้

Mark Bulmer ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ที่ร่วมงานกับ คาร์ลตัน โฮเต็ล กรุ๊ป มาเป็นเวลา 8 ปี และประสบการณ์ 6 ปี ที่เคยเป็นผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมคาร์ลตันในสิงคโปร์ทั้ง 2 แห่ง ทำให้มั่นใจว่าคาร์ลตัน กรุงเทพฯ จะได้การตอบรับที่ดีจากตลาดผมสามารถยืนยันได้จากประสบการณ์ของผมว่า โรงแรม คาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท เป็นการผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ของคาร์ลตันกับวัฒนธรรมการต้อนรับแบบไทยได้อย่างลงตัวที่สุดBulmer ย้ำและว่า แขกผู้เข้าพักจะสามารถเพลิดเพลินไปกับความหรูหราระดับ 5 ดาวในราคาที่คุ้มค่า โดยเฉพาะที่ตั้งของโรงแรมอยู่ในทำเลที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก และสถานีพร้อมพงษ์ ซึ่งเดินทางได้สะดวก

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าที่ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว Bulmer เผยว่า เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ แต่เนื่องจากโรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ รองรับนักท่องเที่ยวหลายกลุ่ม ไม่เฉพาะชาวจีน แต่ยังครอบคลุมตลาดอื่นๆ รวมทั้งตลาดการประชุมและธุรกิจ ห้องจัดเลี้ยง ซึ่งช่วงเปิดตัวก็มีงานอีเวนต์หลายงานเข้ามา เชื่อว่าจะได้การตอบรับที่ดี

Mark Bulmer ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท

สำหรับอัตราการเข้าพัก ด้วยความที่เป็นโรงแรมเปิดใหม่ อาจต้องใช้เวลาในการสร้างการรับรู้และขยายตลาด และด้วยโพสิชั่นของแบรนด์คาร์ลตัน ซึ่งเป็นโรงแรมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ของเอเชีย มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมบริการที่ได้มาตรฐาน และห้องพักที่มีดีไซน์เฉพาะตัว ห้องสวีตขนาดกว้างขวางรวม 338 ห้อง เริ่มตั้งแต่พื้นที่ 37 ตารางเมตร ไปจนถึง 129 ตารางเมตร ซึ่งทุกห้องได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน จะสร้างความประทับใจกับแขกผู้มาเยือนได้อย่างแน่นอน

 

ดีไซน์เฉพาะตัว

นอกจากนี้ การออกแบบสไตล์โปร่งด้วยหน้าต่างกระจกกันเสียงจากพื้นจรดเพดาน พร้อมม่านทึบแสงและมู่ลี่ไฟฟ้า สมาร์ตทีวีขนาด 49 นิ้ว ระบบ Mirror Chromecast สามารถส่งคอนเทนต์ไปแสดงบนหน้าจอทีวี และเปิดหน้าจอสมาร์ตโฟนของ Apple TV ได้ พร้อมเตียงเดี่ยวขนาดคิงไซซ์ หรือเตียงคู่ พร้อมที่นอนเกรดพรีเมียมของ Sealy Posturepedic ห้องน้ำแบบแยกโซนแห้งและห้องอาบน้ำแบบฝักบัว ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ โต๊ะทำงานพร้อมปลั๊กเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบมีสายและไร้สาย ตู้เซฟอิเล็กทรอนิกส์ และมินิบาร์ รวมถึงระบบควบคุมไฟฟ้าแสงสว่างที่ใช้เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว สิ่งเหล่านี้เป็นเอกลักษณ์ของคาร์ลตันที่สัมผัสได้

นอกจากความมีชื่อเสียงในเรื่องของห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการของโรงแรมในเครือคาร์ลตันแล้ว ความเป็นเลิศในเรื่องอาหารก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับการยกย่องจากห้องอาหารชื่อดัง เช่นวาล็อค (Wah Lok)”  ร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งที่สร้างชื่อเสียงอันโด่งดังมาเป็นเวลาถึง 3 ทศวรรษ เสมือนเป็นสัญลักษณ์ของโรงแรม และเป็นหนึ่งในร้านอาหารจีนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสิงคโปร์

ห้องอาหาร “เพลท” (Plate) ร้านอาหารแบบ all-day-dining เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ยังมีเพลท” (Plate) ร้านอาหารแบบ all-day-dining เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ทั้งบุฟเฟ่ต์ และแบบ a-la-carte มีอาหารหลากหลาย อาทิ อาหารนานาชาติแบบคลาสสิก อาหารไทยยอดนิยม รวมถึงอาหารสิงคโปร์ และอาหารสไตล์เปอรานากันจานเด่นที่ขึ้นชื่อ ทักซิโด้ (Tuxedo) - คาเฟ่และร้านเบเกอรี่ ตั้งอยู่ส่วนเฉลียงริมระเบียงบริเวณล็อบบี้ โดดเด่นในเรื่องของวัฒนธรรมเกี่ยวกับกาแฟ และเป็นที่แรกที่ใช้เครื่องชงกาแฟ Modbar Expresso ในโรงแรมระดับ 5 ดาว รวมถึงศิลปะในการทำขนม ที่ครัวเบเกอรี่เป็นแบบครัวเปิดซึ่งแขกสามารถมองเห็นขั้นตอนการทำขนมจากทีมเชฟผู้ชำนาญการที่รังสรรค์สารพันขนมอบสดใหม่ ชุดน้ำชา-กาแฟยามบ่าย เบียร์ ไวน์ และค็อกเทล ไว้บริการแขกทุกวัน   

คูลลิ่งทาวเวอร์” (Cooling Tower) บาร์บนชั้นดาดฟ้า เปิดทิวทัศน์ตระการตาของกรุงเทพฯ ผ่อนคลายไปกับเครื่องดื่มค็อกเทลที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ รวมถึงไวน์และเบียร์สด และของว่างชนิดต่างพลันจ์” (Plunge) บาร์ริมสระน้ำ ตั้งอยู่บนชั้น 10 ระหว่างศูนย์ออกกำลังกายและริมสระน้ำ ให้บริการเครื่องดื่ม น้ำผลไม้สด และเครื่องดื่มที่เพิ่มความสดชื่นนานาชนิด รวมถึงของว่างหลากชนิด

 

จุดเด่นคลับเลานจ์

นอกจากนี้ พื้นที่ทั้งหมดของชั้น 10 ได้รับการออกแบบเพื่อกิจกรรมสันทนาการ สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย แขกผู้เข้าพักจะได้เพลิดเพลินกับสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และน้ำตก บาร์ริมสระ สตูดิโอออกกำลังกาย ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง สปาสุดหรูโดย Let 's Relax และ Kids’ Zone

ห้องประชุมสัมมนา

ส่วนบริเวณชั้น 33 เป็นที่ตั้งของคาร์ลตัน คลับ เลานจ์ (Carlton Club Lounge) ที่มองเห็นทัศนียภาพอันกว้างไกลของกรุงเทพฯ จากห้องรับรองทั้งในร่มและกลางแจ้ง แขกที่เข้าพักในห้องคาร์ลตัน คลับ สามารถเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการระดับพรีเมียม รวมถึงอาหารเช้าสุดพิเศษ อาหารว่าง และเครื่องดื่มตลอดวัน และช่วงเวลาแห่งความสุขกับค็อกเทล และคานาเป้ รวมถึงการใช้บริการห้องประชุมสำหรับแขกไม่เกิน 6 ท่าน

  อ่านเพิ่มเติม  
ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine