‘แสนสิริ’ ตั้ง ‘อุทัย อุทัยแสงสุข’ นั่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ - Forbes Thailand

‘แสนสิริ’ ตั้ง ‘อุทัย อุทัยแสงสุข’ นั่งกรรมการผู้จัดการใหญ่

FORBES THAILAND / ADMIN
16 Feb 2024 | 11:08 AM
READ 589

แสนสิริ เดินหน้ารุกต่อ ปรับทัพอีกครั้ง แต่งตั้ง “นายอุทัย อุทัยแสงสุข” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ (President) นำทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ สร้างการเติบโตสู่ปีที่ 40 มุ่งรักษาอันดับความเป็นผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย ด้วยแผนพัฒนาโครงการใหม่ปี 67 มูลค่าหกหมื่นล้าน


    ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้อนุมัติแต่งตั้ง นายอุทัย อุทัยแสงสุข ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ (จากเดิมดำรงตำแหน่งประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ) โดยมีผลวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

    นายอุทัย อุทัยแสงสุข เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย มองภาพตลาดและคาดการณ์สถานการณ์ต่างๆ อย่างเฉียบคม ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนตลอดระยะเวลา 30 ปี ได้ร่วมพัฒนาโครงการต่างๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งในแนวราบและแนวสูง พร้อมสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ของไทยนับครั้งไม่ถ้วน อาทิ

    -โครงการ Flagship ซูเปอร์ลักชัวรีที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่าง 98 Wireless บนถนนวิทยุ ที่สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการอสังหาฯ ด้วยราคารีเซลทุบสถิติที่ 1 ล้านบาทต่อตารางเมตร สูงสุดในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2566 ที่ผ่านมา

    -สร้างโอกาสการเติบโตผ่านการร่วมทุนกับพันธมิตรระดับประเทศและระดับโลก อย่างบีทีเอส กรุ๊ป ในการร่วมกันพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้าโครงการแรกของประเทศไทย รวมถึงการร่วมทุนกับบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ในการพัฒนาโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง

    -นำเทคโนโลยีและ PropTech เข้าใช้ในวงการอสังหาริมทรัยพ์เป็นรายแรกๆ และมีส่วนช่วยผลักดันธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและมีความคล่องตัวยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การพัฒนาแอป SANSIRI Home Service Application แอปพลิเคชั่นที่รวบรวมทุกบริการเพื่อลูกบ้านแสนสิริ และการพัฒนา LIV-24 บริการดูแลความปลอดภัยจากศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง อย่างเต็มรูปแบบแห่งแรกและหนึ่งเดียวของวงการอสังหาฯ ไทย

    -ต่อยอดการลงทุนไปสู่ธุรกิจที่มี Potential ในอนาคต อย่างธุรกิจโรงแรม ธุรกิจด้านการเงินและธุรกิจด้านพลังงานสะอาด

    -ผลักดันการดำเนินงานด้าน Sustainability ด้วยเจตนารมณ์การเป็นผู้ร่วมสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และเป็นอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทยที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ภายในปี 2050 (พ.ศ.2593)

    การขึ้นดำรงตำแหน่งครั้งนี้ของนายอุทัย เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง ในการนำทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ขับเคลื่อนแสนสิริสู่ปีที่ 40 สถาบันธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน เป็นเป้าหมายการเข้าทำงานของคนรุ่นใหม่ ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยแผนธุรกิจในปี 2567 ที่จะเปิดตัวโครงการใหม่รวม 46 โครงการ มูลค่า 61,000 ล้านบาท รองรับทุกความต้องการ และครอบคลุมในทุกทำเล เจาะกลุ่มที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยจริง พร้อมเป้ายอดขาย 52,000 ล้านบาท และเป้ายอดโอน 43,000 ล้านบาท



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Sold Out ตั้งแต่วันแรกที่เปิดจอง แสนสิริ บูก้าน พระราม 9 – เหม่งจ๋าย ลุยต่อขยายเฟสใหม่ใน 2 โลเคชั่น

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine