ไรมอน แลนด์ ปลื้ม "เทตต์ สาทร ทเวลฟ์" ยอดขายทะลุ 97% คาดยอดโอนสิ้นปีทะลุเป้า 2.6 พันล้าน - Forbes Thailand

ไรมอน แลนด์ ปลื้ม "เทตต์ สาทร ทเวลฟ์" ยอดขายทะลุ 97% คาดยอดโอนสิ้นปีทะลุเป้า 2.6 พันล้าน

ไรมอน แลนด์ เปิดให้ยลโฉม "เทตต์ สาทร ทเวลฟ์" คอนโดหรูมูลค่า 4.4 พันล้านบาทย่านใจกลางสาทรเป็นครั้งแรก เผยเศรษฐกิจไม่กระทบกลุ่มลูกค้าระดับ Hi-End ปลื้มยอดขายทะลุ 97% คาดยอดโอนสิ้นปีทะลุเป้า 2.6 พันล้านบาท


    กรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด มหาชน หรือ RML เผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมซุปเปอร์ไพรม์ที่มีราคาขายเฉลี่ย 200,000 บาท/ตร.ม.ขึ้นไป ซึ่งเป็นเซกเมนต์ของโครงการ "เทตต์ สาทร ทเวลฟ์" ยังคงเติบโตได้ดี แม้ที่ดินในการพัฒนาจะน้อยลง แต่ความต้องการในตลาดกลุ่มนี้ยังมีสูง 

    จากข้อมูลของฝ่ายวิจัย ไนท์แฟรงค์ ระบุว่าคอนโดฯ ซุปเปอร์ไพรม์ในไตรมาส 2 ปีนี้ มีอุปทาน เปิดใหม่เพียงแค่ 1% เท่านั้น ในขณะที่มีอัตราดูดซับ  อยู่ที่ 87% ซึ่งทำเลที่มีศักยภาพในโซน CBD อย่าง สีลม สาทร มีอุปทานคอนโดฯ ซุปเปอร์ไพรม์อยู่ที่ 10% เพราะถูกดูดซับไปมากแล้วในช่วงที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าทำเลนี้ยังคงได้รับความนิยม ด้วยทำเลที่มีปัจจัยที่ตอบโจทย์ทุกวิถีชีวิตได้อย่างดีเยี่ยม

    ที่ผ่านมา RML ไดด้พัฒนาโครงการในทำเลนี้มาแล้ว 2 โครงการ คือ "เดอะ ลอฟท์ สีลม" และ "เดอะ ดิโพลแมท สาทร" ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากและปิดการขายทั้งหมดแล้ว ในขณะที่ราคาขายรีเซลก็เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นเราจึงพัฒนาโครงการที่สาม "เทตต์ สาทร ทเวลฟ์" ขึ้นในทำเลนี้ รองรับดีมานด์ของคนที่มองหาที่อยู่อาศัยและคอนโดฯ เพื่อลงทุนปล่อยเช่า 


    “ภาวะเศรษฐกิจไม่ได้มีผลกระทบต่อกลุ่มลูกค้าระดับ Hi-End แต่อย่างใด อีกทั้ง เทตต์ สาทร ทเวลฟ์ ยังช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างชาติได้เป็นอย่างดี โดยกวาดยอดขายได้อย่างรวดเร็วถึง 90% นับตั้งแต่ที่โครงการยังสร้างไม่เสร็จ นอกจากนี้เทรนด์ความชอบของกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงยังเปลี่ยนไป โดยนิยมห้องที่มีขนาด 200 ตร.ม.มากขึ้น ซึ่งในส่วนของ 3% ที่เหลือที่อยู่ระหว่างรอปิดการขายจะเป็นห้องขนาด 1-2 ห้องนอน ที่มีขนาดตั้งแต่ 68-118 ตร.ม. ผู้บริหารของ RML กล่าว

    ทั้งนี้ ณ ปัจจุบันมีโควต้าลูกค้าชาวต่างชาติที่ได้ซื้อคอนโดห้องชุดไปแล้ว 40% โดยลูกค้าชาวต่างชาติที่ซื้อเทตต์ สาทร ทเวลฟ์ 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน อเมริกัน สิงคโปร์ ไต้หวัน และออสเตรเลีย ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าซื้อโครงการเพื่ออยู่เอง 60% และซื้อไว้เพื่อลงทุน 40%

    "เราตั้งเป้ายอดโอนโครงการดังกล่าวในปีนี้ไว้ที่ 2,600 ล้านบาทโดย ตั้งแต่เดือนส.ค.ที่ผ่านมา มียอดโอนแล้วถึง 1,800 ล้านบาท ซึ่งเกินครึ่งของเป้าหมายที่ตั้งไว้ ถือเป็นการสะท้อนเสียงตอบรับที่ดี" กรณ์ ณรงค์เดช กล่าวเสริม


ร่วมทุนญี่ปุ่น สร้างคอนโดหรูตอบโจทย์เทรนด์ยุคใหม่

    "เทตต์ สาทร ทเวลฟ์" เป็นโครงการร่วมทุนระหว่าง RML และโตเกียว ทาเทโมโนะ โดยมีสัดส่วนการลงทุน 51:49 เป็นคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ ความสูง 40 ชั้น จำนวน 231 ยูนิต มูลค่าโครงการ 4,400 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด "Live The Iconic Life - ที่สุดของการใช้ชีวิตอย่างแตกต่างใจกลางสาทร" พร้อมแสดงความเป็นไอคอนิคไลฟ์หรือสุดยอดชีวิตที่แตกต่างให้เข้ากับเทรนด์ยุคใหม่ของผู้อยู่อาศัยคอนโดระดับลักชูรี ผ่าน 3 องค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ 


    THE ICONIC LOCATION: ตั้งอยู่ในซอยสาทร 12 ห่างจาก BTS เซนต์หลุยส์เพียง 180 เมตร ทั้งยังห้อมล้อมด้วยคาเฟ่ ร้านอาหารชื่อดัง แหล่งไลฟ์สไตล์ยามค่ำคืน พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน โรงแรม 5 ดาว ฯลฯ


    THE ICONIC DESIGN: แลนด์มาร์กใหม่ของย่านสาทรที่สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกอันดับหนึ่งของไทยอย่าง "A49" และภูมิสถาปัตย์โดย "Shma" ซึ่งอาคารได้รับการออกแบบให้มีลักษณะเฉพาะตัวด้วยรูปทรงไล่ระดับลดหลั่นกันลงไปแต่ละชั้นบริเวณยอดอาคาร 


    THE ICONIC FACILITIES: เทตต์ สาทร ทเวลฟ์ มอบประสบการณ์ใช้ชีวิตสุดไอคอนิค ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบครัน ตั้งแต่บริเวณล็อบบี้ รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางลอยฟ้า 6 ชั้นบนยอดอาคาร ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม. และยังเป็นคอนโดที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสัตว์ Pet Freindly ที่สามารถเลี้ยงสัตว์ขนาดเล็กได้โดยมีขนาดน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัม


    อย่างไรก็ตาม ทาง RML ยังมีแผนที่จะรุกตลาดอสังหาฯ ในแนวราบ โดยเล็งสร้างบ้านเดี่ยวสุดหรูระดับลักชูรีจำนวน 5 ยูนิต ในย่านใจกลางสุขุมวิทซึ่งถือเป็นพื้นที่ทำเลทองอันดับ 1 กรุงเทพ โดยเบื้องต้นคาดว่าแต่ละยูนิตจะมีราคาไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และในอนาคตยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังจ.ภูเก็ตซึ่งถือเป็น 1 ในทำเลทองที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับบนซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : SHH Pendulum ทุ่ม 500 ล้าน คัดสรรแบรนด์หรู rare item ตอบโจทย์มหาเศรษฐีนักสะสมนาฬิกา

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine