เตรียมเปิด Central Park Offices ไตรมาส 2 ปีหน้า เผยค่าเช่า 1,000-1,500 บาท/ตร.ม./เดือน - Forbes Thailand

เตรียมเปิด Central Park Offices ไตรมาส 2 ปีหน้า เผยค่าเช่า 1,000-1,500 บาท/ตร.ม./เดือน

ซีพีเอ็น เตรียมเปิด Central Park Offices ไตรมาส 2 ปีหน้า ยกระดับกรุงเทพฯ เทียบชั้นย่านธุรกิจระดับโลก-เซ็นทรัลพาร์ค นิวยอร์ก-ไฮพาร์ค ลอนดอน-เซ็นเทนเนียนพาร์ค ออสเตรเลีย-สแตนเลย์ แคนาดา เผยค่าเช่า 1,000-1,500 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ตั้งเป้าอัตราเช่าอยู่ที่ 20-40% คาดรายได้ธุรกิจอาคารสำนักงานแตะ 5,000 ล้านบาทในปี 2571


    นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ Chief Finance, Accounting and Risk Management Officer บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทพร้อมจะเปิดโครงการ Central Park Offices ในไตรมาส 2 ปีหน้า โดยเป็นอาคารสำนักงานระดับ Class A จำนวน 43 ชั้น มีพื้นที่เช่า 60,000 ตารางเมตร จาก gross building area (GBA) ทั้งหมด 130,000 ตารางเมตร คาดว่าราคาเช่าต่อตารางเมตรจะอยู่ที่ 1,000 -1,500 บาทต่อเดือน

    โดยขณะนี้โครงการ Central Park Offices ได้รับความสนใจจากผู้เช่าจากทั้งต่างประเทศและในประเทศ คาดว่าภายหลังจากการเปิดตัวในไตรมาส 2 ปีหน้า อัตราผู้เช่าพื้นที่จะอยู่ระหว่าง 20-40% ในปีแรก

    โครงการ Central Park Offices เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของโครงการมิกซ์ยูส Dusit Central Park ที่มีมูลค่าการลงทุนรวม 46,000 ล้านบาท บนพื้นที่รวม 440,000 ตร.ม. บนที่ดิน 23 ไร่ มุมถนนสีลม-พระราม 4 ประกอบไปด้วย โรงแรม Dusit Thani Bangkok จำนวน 39 ชั้น 257 ห้อง ซึ่งจะเปิดบริการได้กลางปีนี้


    ส่วนอาคารสำนักงาน Central Park Offices พื้นที่ 130,000 ตร.ม. จะเปิดในไตรมาส 2 ปีหน้า ตามมาด้วยศูนย์การค้า Central Park ในพื้นที่ 130,000 ตร.ม. ในไตรมาส 3 ปีเดียวกัน และที่พักอาศัย พื้นที่ขนาด 50,500 ตร.ม. แบ่งเป็น Dusit Residences และ Dusit Parkside ซึ่งเตรียมเริ่มทยอยส่งมอบห้องให้ลูกค้าในปลายปี 2568

    “Central Park Offices จะเป็นอีกหนึ่งโครงการ Key Milestone สำคัญในการพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานของเซ็นทรัลพัฒนา และยกระดับย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ เทียบชั้นกับย่านธุรกิจของนิวยอร์ก ลอนดอน และแวนคูเวอร์ ที่ล้อมรอบด้วยพาร์ค” นภารัตน์กล่าว


    แม้จะมีการพัฒนาการพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานเกรด A จำนวนมากในกรุงเทพฯ แต่ซีพีเอ็นยังมั่นใจว่าโครงการ Central Park Offices ซึ่งเป็นอาคาร Prestigious Class A จะมอบประสบการณ์พิเศษที่เหนือกว่าได้ เพราะการตั้งอยู่ภายในโครงการมิกซ์ยูส Dusit Central Park ซึ่งมีจุดเด่น 3 ข้อ ดังนี้

    1) ตั้งอยู่ในโลเคชั่นดีที่สุดหนึ่งเดียวใจกลางเมือง เซ็นทรัลพาร์คอยู่บริเวณหัวมุมถนนสีลม เดินทางสะดวก เชื่อมต่อ Core Connectivity อย่างลงตัว

    2) โครงการมีขนาดเหมาะสม มีการออกแบบพื้นที่โครงการ โดยคำนึงถึง Journey ในทุกส่วนของโครงการมิกซ์ยูส จึงสามารถมอบ “คุณภาพชีวิตที่ดี” ให้กับผู้ใช้งานได้แบบ Work/Life Integration

    3) ทุกองค์ประกอบมีเพียงหนึ่งเดียวและเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว ทั้งโรงแรม ที่พักอาศัย ค้าปลีกและสำนักงาน ทำให้การใช้ชีวิตมีคุณภาพและสะดวกสบาย และเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว


    ทั้งนี้ ธุรกิจอาคารสำนักงานถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญในทุกโครงการมิกซ์ยูสของซีพีเอ็นและในอีก 5 ปี (2567-2571) เซ็นทรัลพัฒนาตั้งเป้าธุรกิจออฟฟิศ เติบโตต่อเนื่องมากกว่า 10% ต่อปี และมีรายได้จากธุรกิจอาคารสำนักงานเกือบ 5,000 ล้านบาทในปี 2571 จากปีที่ผ่านมากว่า 3,000 ล้านบาท เป็นรายได้อันดับ 3 ของซีพีเอ็น


    ปัจจุบันซีพีเอ็นพัฒนาอาคารสำนักงานไปแล้วทั้งหมด 10 โครงการบนทำเลยุทธศาสตร์รอบกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของบริษัทไทยขนาดใหญ่ กลาง เล็ก ไปจนถึงบริษัทระดับโลก โดยมีจุดแข็งในการเชื่อม Retail, Residence, Hotel, และ Office ภายใน Ecosystem เดียวกัน ทำให้ตอบโจทย์คนทำงานและผู้มาใช้บริการได้ครบทุกมิติ

    คุณายุทธ เดชอุดม Head of Business Development Strategy บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ด้วยจุดแข็งของทำเลที่ดีและเชื่อมต่ออย่างลงตัวกับพื้นที่สีเขียว Central Park Offices จะเป็นอาคารสำนักงานระดับโลกที่ผู้คนอยากมาใช้ชีวิต เพราะมี Positioning ที่ชัดเจนและเหนือกว่าในการเป็น The Future Work/Life for Global Visionaries

    โดดเด่นด้วยแนวคิดสำคัญคือ Perfect Work/Life Harmony มอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ดี ด้วยพื้นที่สีเขียว Rooftop Park ขนาด 7 ไร่ และดีไซน์ฟังก์ชั่น Private Terrace การดีไซน์พื้นที่ที่ยืดหยุ่นประกอบไปทั้ง flex space, ห้องประชุม, townhall ที่ใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทำงานทุกมิติ และดูแล Well-Being ของพนักงาน



    “อาคารสำนักงาน high grade ไม่ได้เกิดขึ้นเยอะในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา เราจะแข่งขันกับตลาดด้วย offering ต่างๆ ที่เราเรียนรู้ด้วยคัวเองจากการพัฒนาอาคารสำนักงานของเรามาหลายปี และเรียนรู้จากจีแลนด์ จึงตอบโจทย์คนทำงานรุ่นใหม่ได้” คุณายุทธกล่าว


    นอกจากนี้ ยังพัฒนาและดูแลให้อาคารสำนักงานตอบรับ Future Trend of Workplace อยู่เสมอ เช่น การพัฒนาพื้นที่คอนเซ็ปต์ใหม่ คือ ‘at work’ ใน 3 ทำเลคือที่เซ็นทรัลเวิลด์, จี ทาวเวอร์, และเซ็นทรัล ชลบุรี เพื่อตอบโจทย์ Hybrid Workplace โดดเด่นด้วยแนวคิด Flexible Design, มี Technology ที่รองรับ Multi-Purpose Functions รวมถึงใส่ใจด้าน Aesthetics ตอบโจทย์คนที่ต้องการทำงานอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ในปีนี้บริษัทมีแผนเปิด ‘at work’ อีก 2-3 แห่งที่ภูเก็ต และในภาคเหนือหรืออีสาน

    ทั้งนี้ centralwOrld Offices เป็น Milestone ของ modern workplace ที่มีอัตราเช่าสูงเฉลี่ยกว่า 95% มาโดยตลอด และกว่า 75% ของผู้เช่าเป็นผู้เช่าต่างชาติ และหลายรายเป็นผู้เช่าระยะยาว 10 ปี



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : CBRE แนะ 2 ปัจจัยเสริมแกร่งธุรกิจ ชี้ 62% ของผู้เช่าลดไซส์ออฟฟิศเน้น Hybrid ทำงานออนไลน์เพื่อลดต้นทุน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine