ไรมอน แลนด์ปรับผังองค์กร ดึง Lionel Lee พี่ชาย Adrian Lee นั่งตำแหน่งซีอีโอแทน - Forbes Thailand

ไรมอน แลนด์ปรับผังองค์กร ดึง Lionel Lee พี่ชาย Adrian Lee นั่งตำแหน่งซีอีโอแทน

PR / PR NEWS
01 Nov 2018 | 03:50 PM
READ 10861

บมจ.ไรมอน แลนด์ ปรับผังองค์กรใหม่ แต่งตั้ง Lionel Lee เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 โดย Lionel Lee จะเข้ามาบริหารงานด้านการลงทุน และวางแผนกลยุทธ์ทิศทางการเติบโตของบริษัทเป็นหลัก พร้อมเชิญ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นั่งตำแหน่งประธานกรรมการ

Adrian Lee กล่าวว่า คณะกรรมการของบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML ได้แต่งตั้งให้ Lionel Lee ผู้เป็นพี่ชายของตนเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) คนใหม่ของบริษัท และ Adrian จะรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ (COO) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป ปัจจุบัน Lionel Lee เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหญ่ของไรมอน แลนด์ โดยถือสัดส่วนประมาณ 24.98% โดยก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Ezra Holdings ในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานที่มีมูลค่า 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ ทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นบอร์ดบริหารของไรมอน แลนด์ นอกจากนี้ Lionel ยังเป็นบอร์ดบริหารให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายบริษัท รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาให้กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในงานการกุศลในประเทศสิงคโปร์อยู่เสมอ จนได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ (Pingat Bakti Masyarakat - PBM) จากทางรัฐบาล ซึ่ง Lionel จะยังคงมีบทบาทอยู่ในบอร์ดคณะกรรมการของไรมอน แลนด์ โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งหลายตำแหน่ง เช่น ประธานกรรมการบริหาร กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน และกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร
(ซ้าย) Lionel Lee และ (ขวา) Adrian Lee
ไรมอน แลนด์ ยังได้แต่งตั้ง ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย เข้ารับตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ในด้านการทำงาน ดร.สุรเกียรติ์ ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่อายุน้อยที่สุดในสมัยรัฐบาลบรรหาร ศิลปอาชา เมื่อปี 2538 และในปี 2544 ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และขึ้นรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในปี 2548 สำหรับ Adrian Lee จะยังคงรับหน้าที่ดูการดำเนินงานภาพรวมของบริษัท “ในขณะที่บริษัทมีการเติบโตขึ้น เราไม่เพียงแต่ต้องการคนที่มีความสามารถในการให้คำแนะนำในทิศทางที่ถูกต้อง แต่เรายังต้องการบุคคลที่มีประสบการณ์และทักษะที่หลากหลาย ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการปรับผังองค์กรครั้งนี้จะนำมาซึ่งมิติใหม่ของบริษัท และพร้อมรับกับการเติบโตในอนาคตได้เป็นอย่างดี” Adrian กล่าว “หากย้อนไปตอนที่ผมเริ่มทำงานที่ไรมอน แลนด์ เรามีเพียง 1 โครงการเท่านั้น วันนี้หลังจากที่เราเข้าลงทุนในทรัพย์สินของ บริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด (KPNL) เราจึงกลายมาเป็นผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท และมีมูลค่าต่อยูนิตมากกว่า 10 ล้านบาท โดยจะมีการโอนในอีก 2 ปีข้างหน้า สิ่งที่ผมมุ่งเน้น ณ ตอนนี้จะเป็นการดูแลงานโครงการทั้งหมดให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นที่สุดทั้งโครงการปัจจุบัน และอนาคต” บมจ.ไรมอน แลนด์ มี 6 โครงการที่เปิดขายอยู่ปัจจุบัน มูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท และอีก 1 โครงการเชิงพาณิชย์ มูลค่ากว่า 8.6 พันล้านบาท