MacKenzie Bezos อดีตภรรยามหาเศรษฐีอันดับ 1 โลก ลงนามบริจาคเงินก้อนใหญ่ - Forbes Thailand

MacKenzie Bezos อดีตภรรยามหาเศรษฐีอันดับ 1 โลก ลงนามบริจาคเงินก้อนใหญ่

MacKenzie Bezos อดีตภรรยามหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกอย่าง Jeff Bezos ลงนามโครงการการกุศล บริจาคเงินก้อนโตที่ได้จากการหย่า

MacKenzie Bezos อดีตภรรยาของมหาเศรษฐีที่มั่งคั่งที่สุดในโลก Jeff Bezos คือมหาเศรษฐีคนล่าสุดที่ลงนามในคำมั่นภายใต้โครงการการกุศล Giving Pledge ว่าจะบริจาคเงินให้กับการกุศล โดยคาดว่าเธอจะบริจาคเงินอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของ 3.5 หมื่นล้านเหรียญ ที่เธอได้จากการหย่าร้างกับอดีตสามี

โดยเธอเข้ามาเป็นหนึ่งในรายชื่อผู้บริจาค ร่วมกับมหาเศรษฐีคนอื่นๆ อย่าง Mark Zuckerberg, Richard Branson และ Robert F. Smith ตามคำเชิญชวนของ Bill Gates และ Warren Buffet

ในแถลงการณ์ของ Bezos ซึ่งเผยแพร่โดย Giving Pledge ระบุว่าจำนวนเงินที่จะบริจาคนี้เหมาะสมแล้ว

นอกจาก Bezos แล้วยังมีมหาเศรษฐีรายอื่นที่เข้าร่วมลงนามบริจาคด้วย เช่น มหาเศรษฐีจากกองทุนเฮดจ์ฟันอย่าง David Harding  และ Paul Tudor Jones, ซีอีโอบริษัทคริปโตเคอเรนซี Coinbase อย่าง Brain Armstrong และผู้ร่วมก่อตั้ง WhatsApp อย่าง Brian Acton เป็นต้น ทำให้ตอนนี้มีผู้ร่วมลงนามมากกว่า 200 คนแล้ว

โครงการเพื่อการกุศล Giving Pledge นั้นเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2010 โดย Bill Gates และ Warren Buffett ในช่วงเริ่มต้นมีเศรษฐีอเมริกา 40 คน มาลงนามแสดงเจตจำนงว่าจะมอบสินทรัพย์มากกว่าครึ่งหนึ่งของตัวเองให้กับการกุศล โดยโครงการดังกล่าวถูกอธิบายว่าเป็นคำเชิญที่เปิดกว้างสำหรับมหาเศรษฐี ... เพื่ออุทิศความมั่งคั่งของพวกเขาให้กับสาธารณประโยชน์

Credit Photo : PICTURE ALLIANCE VIA GETTY IMAGES

MacKenzie Bezos จะกลายมาเป็นเศรษฐินีอันดับ 3 ของโลกในปลายปีนี้ หากทุกอย่างเป็นไปตามข้อตกลงการหย่าร้างระหว่างเธอกับ Jeff Bezos สามีของเธอและผู้ก่อตั้ง Amazon โดยในข้อตกลงดังกล่าว เธอจะได้รับหุ้น Amazon 4% ซึ่งเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2019 มีมูลค่าถึง 3.5 หมื่นล้านเหรียญ

ขณะที่ปัจจุบัน Amazon เป็นบริษัทที่มีมูลค่าในตลาดถึง 8.97 แสนล้านเหรียญ หุ้น 4% ของเธอ ขณะนี้จึงมีมูลค่าสูงกว่าเดิมคือ 3.59 หมื่นล้านเหรียญ

อดีตภรรยามหาเศรษฐีเบอร์ 1 โลกรายนี้ ยังเป็นนักเขียนนวนิยายที่ประสบความสำเร็จ โดยนักเขียนอย่าง Toni Morrison ระบุว่าเธอเป็นหนึ่งในนักเรียนที่ดีที่สุดฉันเคยมี

MacKenzie พบกับ Jeff Bezos  ขณะที่ทั้งคู่กำลังทำงานที่บริษัทกองทุนเฮดจ์ฟันด์ D.E. Shaw ใน New York จากนั้นทั้งคู่แต่งงานกันในปี 1993 และมีข่าวหย่าร้างในปีนี้ ซึ่งเธอยืนยันเรื่องการหย่าบนทวิตเตอร์ของเธอ โดยระบุว่ารู้สึกขอบคุณที่กระบวนการหย่ากับ Jeff เสร็จสิ้น

ทั้งนี้ จากเงินก้อนใหญ่ที่ได้จากการหย่าร้าง ทำให้เธอกลายเป็นสตรีที่มั่งคั่งเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจาก Francoise Bettencourt Meyers เจ้าของ L’Oréal ที่มีความมั่งคั่ง 5.36 หมื่นล้านเหรียญ และ Alice Walton แห่ง Walmart ที่มีสินทรัพย์ 4.71 หมื่นล้านเหรียญ

  แปลและเรียบเรียงโดย กนกวรรณ มากเมฆ / Online Content Creator   ที่มา