Holiday Guide: Cartier Art de Vivre เปลี่ยนบ้านเป็นงานศิลป์ - Forbes Thailand

Holiday Guide: Cartier Art de Vivre เปลี่ยนบ้านเป็นงานศิลป์

FORBES THAILAND / ADMIN
16 Dec 2021 | 07:00 PM
READ 3189

เทศกาลแห่งการให้มาเยือนหน้าประตูแล้ว Cartier แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศสสุดหรูจึงชวนคุณมาเฉลิมฉลองด้วยคอลเล็กชั่นของขวัญและของตกแต่งบ้านเพื่อสร้างความรื่นรมย์ให้กับคนที่คุณรัก

คอลเล็กชั่นของแต่งบ้านจาก Cartier นี้อบอวลไปด้วยกลิ่นอายแห่งเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ความสนุกสนานร่างเริง และแน่นอน ความหรูหรา โดยคอลเล็กชั่นของตกแต่งบ้านหรือ Art de Vivre นี้เชิญชวนให้ทุกคนเปลี่ยนทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรือที่ทำงาน ให้กลายเป็นฉากในงานศิลป์ได้ง่ายๆ ด้วยของตกแต่งบ้านเหล่านี้ โดยสิ่งของทุกชิ้นในคอลเล็กชั่นนี้ล้วนมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นเป็นสัญลักษณ์ของเมซงอันหรูหราไม่ว่าจะเป็นเฉดสีแดงที่ไม่เหมือนใคร หรือแม้กระทั้งเสือแพนเตอร์สัญลักษณ์คู่แบรนด์หรูนี้ ความหรูหราของ Art de Vivre ไม่จบเพียงเท่านี้ ทางแบรนด์สุดหรูยังได้เลือกใช้วัสดุคุณภาพดีที่สุดสำหรับคุณ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้กับเครื่องเคลือบ Bisque Porcelain, กระดาษเนื้อบางเบา, ผ้าแคชเมียร์ และไม้เหลือบแลกเกอร์ก็ตาม อีกทั้งยังใช้ฝีมือการประดิษฐ์ที่ไม่น้อยหน้าฝีมือที่เราเห็นได้ในเครื่องประดับและนาฬิกาของแบรนด์ โดยทาง Louis Cartier ได้กล่าวไว้ในจดหมายข่าวว่า "เราไม่เพียงแต่รังสรรค์เครื่องประดับลักชัวรี ผมจะกล่าวนะ มองซิเออร์ ว่าเครื่องประดับเพชรพลอยอย่างของเราเนี่ยสามารถประดับอยู่บนไหล่ของหญิงสาวได้ เช่นเดียวกับการที่กระเป๋าถือของเธอจะเต็มไปด้วยตลับแป้ง, กระจก, หวีอันเล็ก หรือแม้กระทั่งนามบัตร ที่ล้วนมีตราประทับของงานศิลป์ที่ไม่ซ้ำใครเช่นกัน" คอลเล็กชั่นของตกแต่งบ้านในปีนี้มี 2 คอลเล็กชั่นหลักด้วยกัน

ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์

Panthere de Cartier ปองแตร์ (Panthère)... เสือแพนเตอร์ สัญลักษณ์อันเป็นประจำแบรนด์มาปรากฎกายอยู่ระหว่างต้นไซเปรสในดีไซน์เดียวกันกับลายเสือแพนเตอร์บนกล่องเครื่องสำอางที่ Louis Cartier มอบให้ Jeanne Toussaint เป็นของขวัญในปี 1917 และปัจจุบันลวดลายนี้ถือเป็นตำนานสำคัญของเมซงแห่งนี้ที่ยังคงปรากฎอยู่ในหลากหลายคอลเล็กชั่นรวมถึงคอลเล็กชั่นนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นกระดาษสำหรับกล่องไม้ขีดขนาดใหญ่ หรือไม้เคลือบแลกเกอร์สำหรับชุดกระดานหมากฮอลลีขาว-ดำเคลือบทอง รวมถึงผ้าแคชเมียร์ทอผสานกับผ้าวูล Merino สำหรับหมอนอิงในสไตล์สีแบบ tone-on-tone และผ้าห่มที่มาในสีเบจ นำ้เงิน และแดงอีกด้วย

ดิอาโบโล เดอ คาร์เทียร์

Diabolo de Cartier คอลเล็กชั่นนี้มาในสีสัน, วัสดุ และคุณสมบัติใหม่ พร้อมทั้งอวดโฉมลวดลายเอกลักษณ์อย่าง พนักงานโรงแรมในชุดสีแดง, เสือแพนเตอร์, โลโก้ในรูปแบบของริบบิ้นสีแดง หรือนกที่บินอย่างอิสระอีกด้วย และในเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้ ทางแบรนด์จึงอยากให้ทุกคนได้มาเลือกสรร snow globe ลายเสือแพนเตอร์, การ์ดเกม, จิ๊กซอว์ หรือแม้กระทั้งเครื่องเขียนลวดลายเอกลักษณ์ให้กับตัวเองและคนที่คุณรัก และตกแต่งต้นคริสมาสตร์และบ้านด้วยเครื่องแก้วและเครื่องกระเบื้องไปด้วยกัน เพื่อสร้างความทรงจำแห่งการเฉลิมฉลองอันหรูหราในช่วงเทศกาลที่กำลังมาถึง สามารถช็อป Art de Vivre ได้แล้ววันนี้ที่สาขาสยามพารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม และไอคอนสยาม อ่านเพิ่มเติม: LOUIS VUITTON 200 ปี ประวัติฉบับกระเป๋าของผู้ผลิตกระเป๋าเดินทางชื่อดัง
ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine