อูเบอร์แถลงครบรอบ 1 ปี เคลมการใช้บริการ 1.5 ล้านครั้ง - Forbes Thailand

อูเบอร์แถลงครบรอบ 1 ปี เคลมการใช้บริการ 1.5 ล้านครั้ง

Uber Thailand แถลงครบรอบ 1 ปี การให้บริการในประเทศ สร้างความสะดวกสบายจากเทคโนโลยีผ่านการบริการเชื่อมโยงผู้เดินทางทั่วโลก พันธมิตรทั่วโลก และ Partner ร่วมขับคนไทย ผ่านเทคโนโลยีบนแอพพลิเคชั่นบนมือถือเข้าด้วยกัน จาก แหวนยอด วงษ์ตระหง่าน ผู้จัดการประจำกรุงเทพฯ และ Chan Park ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ใน 1 ปีที่ผ่านมา Uber Thailand ให้บริการ Uber Black และ Uber X ที่กรุงเทพฯ และ ภูเก็ต สร้างเครือข่ายการเดินทางจากคนขับนับพันที่ผ่านการคัดกรองประวัติ มีการเรียกใช้บริการถึง 1.5 ล้านครั้ง พร้อมเปิดการบริการรูปแบบใหม่ๆ อย่าง Uber for Business บริการเพื่อบริษัทที่ต้องการอำนวยความสะดวกการเดินทางการติดต่อธุรกิจของพนักงานให้เรียกใช้งาน Uber และยังร่วมกับพันธมิตร อาทิ Citi Bank, DTAC เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้โดยสาร

“สิ่งหนึ่งที่สำคัญเราทำในปีที่แล้วที่เราคิดว่าจะช่วยส่งเสริม โดยเฉพาะคนทำงาน คนออฟฟิศคือ Uber for Business ที่ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก” แหวนยอด วงษ์ตระหง่าน กล่าวและเสริมว่า “ในเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาเราสามารถที่จะทำให้รถไปถึงผู้เรียกได้ภายใน 5 นาที”

“ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานที่ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำในการสนับสนุนการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างอูเบอร์ มาใช้ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy) หากไม่ได้รับความร่วมมือและแรงผลักดันจากหน่วยงานดังกล่าว อูเบอร์ คงจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้” Chan Park ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับเส้นทางยอดฮิตที่ Uber ถูกเรียกใช้บริการมากที่สุดคือย่านถนนติดรถไฟฟ้า  BTS  และ MRT ไปยังจุดหมายปลายทางของลูกค้า


อ่านเพิ่มเติม
Uber: พี่เบิ้มแห่งคลังข้อมูล
Uber: พี่เบิ้มแห่งคลังข้อมูล