ยูนิโคล่ ผนึกกำลัง OR เปิด ‘โรดไซด์สโตร์’ ในคอมมูนิตี้มอลล์ นำร่องสาขา ‘รามคำแหง’ เป็นที่แรก - Forbes Thailand

ยูนิโคล่ ผนึกกำลัง OR เปิด ‘โรดไซด์สโตร์’ ในคอมมูนิตี้มอลล์ นำร่องสาขา ‘รามคำแหง’ เป็นที่แรก

FORBES THAILAND / ADMIN
13 Sep 2024 | 02:20 PM
READ 495

ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR พันธมิตรทางธุรกิจ ต่อยอดขยายยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์หรือร้านสาขานอกศูนย์การค้า เปิดตัว ‘ยูนิโคล่โรดไซด์ รามคำแหง’ โรดไซด์สโตร์สาขาล่าสุด และนับเป็นครั้งแรกที่ทางยูนิโคล่ ประเทศไทย เปิดร้านโรดไซด์สโตร์ที่คอมมูนิตี้มอลล์ของ OR พร้อมมอบความสะดวกสบายให้ชาวรามคำแหงและละแวกใกล้เคียงตั้งแต่ 13 กันยายน 2567 เป็นต้นไป



    ยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์ เปิดให้บริการสาขาแรกในประเทศไทย และอาเซียนในปี 2561 เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช็อปปิ้งที่ตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายในการเข้าถึงเสื้อผ้าไลฟ์แวร์ (LifeWear) ที่ครบครัน ใกล้บ้านมากยิ่งขึ้นและเป็นศูนย์กลางของชุมชน

    ยูนิโคล่โรดไซด์ รามคำแหง เป็นร้านโรดไซด์สโตร์สาขาที่ 11 ต่อจาก ยูนิโคล่โรดไซด์พัฒนาการ, ยูนิโคล่โรดไซด์ลาซาล, ยูนิโคล่โรดไซด์อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ชัยพฤกษ์, ยูนิโคล่โรดไซด์นวมินทร์, ยูนิโคล่โรดไซด์มีนบุรี, ยูนิโคล่โรดไซด์บุญถาวร ปิ่นเกล้า, ยูนิโคล่โรดไซด์บุญถาวรบางนา, ยูนิโคล่โรดไซด์ลาดกระบัง, ยูนิโคล่โรดไซด์ขอนแก่น และยูนิโคล่โรดไซด์หาดใหญ่



    ความพิเศษของยูนิโคล่โรดไซด์ รามคำแหงคือเป็นร้านโรดไซด์สโตร์ดีไซน์ใหม่สาขาแรกนอกประเทศญี่ปุ่น ที่ถอดแบบมาจากร้านยูนิโคล่สาขา Maebashi และ Nishiiba ในประเทศญี่ปุ่น โดยนำคอนเซ็ปต์การออกแบบที่เน้นการใช้โลโก้ยูนิโคล่เป็นจุดเด่นขนาดใหญ่ที่หน้าร้าน เป็นจุดสังเกตสำหรับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา

    ในส่วนของการออกแบบร้าน ได้คำนึงถึงหลักการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าโดยมีการติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์เป็นสาขาแรกของยูนิโคล่ ประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีการออกแบบกระจกใสบานใหญ่ เพื่อเพิ่มช่องรับแสงธรรมชาติ ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าในระหว่างวันเพิ่มเติมขึ้นด้วย

    โยชิทาเกะ วาคากุวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ยูนิโคล่ ประเทศไทย เปิดตัวยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์มาแล้วกว่า 7 ปี นับตั้งแต่สาขาแรกที่ยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์ พัฒนาการ ในปี 2561 โดยเน้นโลเคชันที่อยู่กลางชุมชนที่อยู่อาศัย ทำเลติดถนน และมีที่จอดรถ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี”



    ยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สะดวกสบาย ครบครัน ใกล้บ้าน ทำให้ลูกค้าหลายคนเลือกที่จะซื้อสินค้าไลฟ์แวร์จากยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์ที่อยู่ใกล้บ้านของตน

    วาคากุวะยังเผยว่า “ในปีนี้เราได้จับมือกับ OR เปิดยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์สาขาแรกในคอมมูนิตี้มอลล์ของ OR ปักหมุดนำร่องที่ย่านรามคำแหงเป็นที่แรก โดยยูนิโคล่เล็งเห็นถึงศักยภาพของย่านรามคำแหง ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่จำนวนมาก รวมถึงมีผู้เดินทางผ่านเส้นทางนี้เพื่อเชื่อมกับถนนสายอื่นๆ อีกหลายสาย”

    คอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้น่าจะเป็นแลนด์มาร์กสำคัญย่านรามคำแหงสำหรับลูกค้าที่มองหาความสะดวกสบายและรวดเร็ว ยูนิโคล่เชื่อมั่นว่าการร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง OR ในครั้งนี้จะเปิดโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ของยูนิโคล่อีกด้วย

    พิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน OR เปิดเผยว่า OR มีกลยุทธ์ในการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแนวทางการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่าน OR SDG



    OR SDG คือแนวทางการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ที่มุ่งเน้นการปฏิบัติจริง (In-Aciton) ในการสร้างเติบโตเคียงข้างชุมชน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อตอบโจทย์เป้าหมายของ OR 2030 ตลอดจนสร้างโอกาส และยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคมชุมชน ตามวิสัยทัศน์ของ “Empowering All Toward Inclusive Growth” เพื่อเติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน อันประกอบไปด้วย

    S หรือ SMALL โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน

    D หรือ DIVERSIFIED การสร้างโอกาสเพื่อทุกการเติบโตทุกรูปแบบ ผ่านศักยภาพของ OR

    G หรือ GREEN โอกาสเพื่อสังคมสะอาดและสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์

    สำหรับการจับมือเปิด ยูนิโคล่โรดไซด์ รามคำแหง ของยูนิโคล่และ OR ได้สะท้อนแนวทาง OR SDG อย่างชัดเจน โดย OR ให้การสนับสนุนด้านพื้นที่และได้สนับสนุนแผงโซล่าร์เซลล์พร้อมการติดตั้งให้แก่ยูนิโคล่ ซึ่งพิมานกล่าวว่า “ความร่วมมือกับยูนิโคล่ในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการใช้ประโยชน์จากคอมมูนิตี้มอลล์ของ OR เพื่อสร้างภาพลักษณ์ การดำเนินธุรกิจ และสร้างประโยชน์ต่อชุมชน”


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Double Day ยังทรงพลัง! 9.9 คนไทยช็อป Shopee แค่ 18 นาทีทะลุพันล้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine