Soft Opening แล้ววันนี้! The Spheres Phetkasem คอมมูนิตี้ มอลล์เชื่อม ‘สมุทรสาคร-นครปฐม-กรุงเทพ’ - Forbes Thailand

Soft Opening แล้ววันนี้! The Spheres Phetkasem คอมมูนิตี้ มอลล์เชื่อม ‘สมุทรสาคร-นครปฐม-กรุงเทพ’

FORBES THAILAND / ADMIN
26 Sep 2024 | 03:30 PM
READ 470

The Spheres Phetkasem ยกขบวนแบรนด์ดังซอฟต์โอเพนนิ่ง (Soft Opening) แล้ววันนี้ ชูจุดแข็งตอบโจทย์ความต้องการของคนในพื้นที่ แหล่งรวมทุกไลฟ์สไตล์แบบ One Stop Service ครบครันด้วยซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดอาหาร โซนกิจกรรม ศูนย์สุขภาพ ความงาม การศึกษา ตลอดจนเพ็ทช้อปรวมกว่า 150 ร้านค้า สะดวกสบายด้วยพื้นที่จอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 550 คัน หวังสร้างสีสันการใช้ชีวิตนอกบ้านและเป็นพื้นที่พักผ่อนของชุมชน ภายใต้คอนเซ็ปต์ ความสุขที่อยู่ใกล้ตัวคุณ (Happiness is all around)


    อัญรินทร์ ชลสายพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าการพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ โครงการ เดอะ สเฟีย เพชรเกษม (The Spheres Phetkasem) ว่า ได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากพันธมิตรธุรกิจ เหตุผลการตัดสินใจร่วมร้านค้าในโครงการอันดับแรกมาจากทำเลพื้นที่ตั้งโครงการที่เป็นจุดเชื่อมต่อของ 3 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร นครปฐม และกรุงเทพ

    โครงการ เดอะ สเฟีย เพชรเกษม อยู่ติดริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เส้นทางหลักที่เชื่อมต่อถนนหลายสาย ถนนพุทธมณฑลสาย 4 เชื่อมถนนบรมราชชนนี ถนนพุทธมณฑลเชื่อมไปถนนบรมราชชนนี และถนนเพชรเกษมไปถึงแยกบางแคเชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก โดยยังมีรถประจำทางผ่านหลายสาย ทำให้การเดินทางมายัง เดอะ สเฟีย เพชรเกษม สะดวกสบาย และสำหรับผู้ที่มีรถส่วนตัว ในโครงการก็มีพื้นที่จอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 550 คัน



    ขณะเดียวกันบริเวณนี้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ที่ตั้งของอุตสาหกรรมหลายประเภท เกิดการขยายตัวของชุมชน ประชากรอาศัยหนาแน่นและมีปริมาณที่เพิ่มขึ้น โดยก่อนหน้านี้ในปี 2566 อัญรินทร์เคยเปิดเผยว่า ผลสำรวจคนในพื้นที่เพชรเกษม - อ้อมน้อย มีความต้องการแลนด์มาร์คซึ่งเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สูงมาก เป็นเหตุให้ บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ตัดสินใจเข้ามาริเริ่มโครงการ

    ในเฟสแรก บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ได้พัฒนาโครงการบนพื้นที่ดินขนาด 18 ไร่ จากทั้งหมด 30 ไร่ (เฟสสองจำนวน 12 ไร่นำมาพัฒนาในอนาคต) เดอะ สเฟีย เพชรเกษม มีขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 11,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย 7 โซนด้วยกัน ได้แก่

    1. โซนร้านอาหารระดับพรีเมี่ยม

    2. โซนร้านอาหารแฟรนไชส์แบรนด์เนม

    3. โซน Spheres Market ซึ่งเป็นศูนย์อาหารรวมร้านดังจากย่านต่างๆ

    4. โซนพื้นที่สำหรับฟิตเนสและเฮลท์แอนด์บิวตี้

    5. โซนร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ดยอดนิยม

    6. โซนซูเปอร์มาร์เก็ต

    7. โซนร้านอาหารที่มีบริการแบบไดร์ฟทรู

    ปัจจุบัน โครงการ เดอะ สเฟีย เพชรเกษม แล้วเสร็จไปกว่า 70% โดยเปิดให้บริการบางส่วนและมีร้านค้าพันธมิตรที่เปิดให้บริการแล้ววันนี้อย่าง สตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรู (Starbucks Drive Thru) สาขาแรกบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเทพในจังหวัดสมุทรสาคร หมายใจให้เป็นจุดพักรถก่อนเข้ากรุงเทพสำหรับนักเดินทาง นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ



    สตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรู แห่งนี้เป็นที่แรกในประเทศไทยที่ตกแต่งภายในร้านด้วยสีชมพู โทนสีพาสเทลที่ช่วยปลุกความสดชื่นให้กับร่างกาย รวมถึงร้านค้าแบรนด์ดังอีกมากมาย เช่น ไดโซะ (Daiso), วัตสัน (Watsons), ชาตรามือ, ร้านยาฟาร์แมกซ์ (Pharmax) และโซน Spheres Market ศูนย์อาหารขนาดใหญ่ขนาดใหญ่ที่รวบรวมร้านอาหารอร่อยร้านเด็ดร้านดังกว่า 50 ร้านค้า เพื่อเป็น Food Hub ให้แก่ผู้อยู่อาศัยในย่านนี้

    โซน Spheres Market เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของโครงการที่ตั้งใจให้เป็น Food Hub สำหรับผู้อยู่อาศัยในย่านนี้ เรียกได้ว่าเป็นฟู้ดคอร์ทที่รวบรวมร้านอาหารอร่อย รสเด็ด ร้านดัง เช่น ช.หอยทอด เฮงราดหน้ายอดผัก ก๋วยเตี๋ยวดงมูลเหล็ก ตำยำนัวปะละ สรินทิพย์ขนมเบื้อง ลูกชิ้นปลาไจแอ้น เคบับ Queen Been ขนมบ้าบิ่นฝั่งธน ไอติมมหาชัย กุยช่ายหมู่บ้านเศรษฐกิจ Chicky Chic 39 ราเมง เฮงปังปั้ว โนบิชา ฯลฯ


อัญรินทร์ ชลสายพันธ์


    ในส่วนร้านค้าพันธมิตรที่อยู่ระหว่างดำเนินการและตกแต่ง ได้แก่ ลัคกี้สุกี้ (Lucky Suki), โคอิเตะ (KOI), กาแฟพันธุ์ไทย, มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. (MR. D.I.Y), ร้านสะดวกซัก อ๊อตเทริ วอชแอนด์ดราย (Otteri wash & dry), แว่นท็อปเจริญ, เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express), Supermarket และอื่นๆ เตรียมเปิดให้บริการภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

    คาดว่าโครงการ เดอะ สเฟีย เพชรเกษม พร้อมให้บริการ 100% ภายในสิ้นปีนี้หรืออย่างช้าช่วงต้นปีหน้า โดยวางแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ (Grand Opening) ภายในไตรมาสแรกของปี 2568


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Gother แพลตฟอร์มจอง ‘ที่พัก-ที่เที่ยว’ สัญชาติไทย เผยกสิกร-กรุงไทยเข้าร่วมลงทุน ตั้งเป้า 5 ปีเข้าตลาดหุ้น

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine