เครือสหพัฒน์ x ร้านทำสีผมจากญี่ปุ่น เปิด ‘fufu’ สาขาแรกที่ทองหล่อ ต.ค.นี้ ใช้ ‘ช่างไทย’ ที่ฝึกฝนโดยคนญี่ปุ่น - Forbes Thailand

เครือสหพัฒน์ x ร้านทำสีผมจากญี่ปุ่น เปิด ‘fufu’ สาขาแรกที่ทองหล่อ ต.ค.นี้ ใช้ ‘ช่างไทย’ ที่ฝึกฝนโดยคนญี่ปุ่น

‘เครือสหพัฒน์’ เอ็มโอยู ‘ฟาสต์บิวตี้’ ธุรกิจทำสีผมอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น เตรียมเปิดร้านทำสีผม fufu ในไทย สาขาแรกที่ทองหล่อเปิดต้นเดือนตุลาคม 2567 นี้ ชูจุดเด่นเทคนิคทำสีผมสุดพิเศษ ทำแล้วผมไม่เสีย พร้อมใช้ช่างคนไทยที่ได้รับการฝึกฝนจากช่างญี่ปุ่น


    หลังมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า ‘เครือสหพัฒน์’ จะจับมือกับ ‘ฟาสต์บิวตี้’ ธุรกิจร้านทำสีผมเจ้าดังจากญี่ปุ่น เพื่อร่วมทุนเปิดร้านทำสีผม ‘fufu’ ในประเทศไทย ล่าสุดในวันนี้ (27 มิ.ย. 2567) ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 28 ได้มีการเซ็น MOU ดีลดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว

    พิภพ โชควัฒนา กรรมการ บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง กล่าวว่า กว่า 80 ปีที่เครือสหพัฒน์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย พร้อมขับเคลื่อนและพัฒนาธุรกิจที่หลากหลายให้แก่สังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ธุรกิจด้านอาหาร, ธุรกิจเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม และธุรกิจร้านเสริมสวย ซึ่งธุรกิจร้านเสริมสวยนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีอิทธิพลต่อไลฟ์สไตล์และการดำรงชีวิตของคนไทยค่อนข้างมาก

    “ร้านทำสีผม fufu ที่จะมาเปิดให้บริการในไทยนั้น นอกจากจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการทำสีผม ทั้งสีผมเทรนด์แฟชั่น และสีผมเฉดธรรมชาติเพื่อปกปิดผมขาว ด้วยนวัตกรรมสินค้าที่มีความทันสมัย ปลอดภัย และได้มาตรฐานแล้ว เทคนิคการทำสีทุกขั้นตอนยังใช้เทคนิคเฉพาะจากฟาสต์บิวตี้ ประเทศญี่ปุ่น ที่ให้ผลลัพธ์คือสีผมที่สวยสม่ำเสมอ เปล่งประกาย และนุ่มนวล” พิภพ กล่าว

    ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวระหว่างเครือสหพัฒน์ และฟาสต์บิวตี้ เป็นในลักษณะการร่วมทุนกันเพื่อจัดตั้งบริษัทในการทำธุรกิจร้าน fufu ในไทย อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดสัดส่วนการลงทุน รวมถึงข้อมูลของบริษัทร่วมทุนที่จะจัดตั้ง


    พิภพ เผยอีกว่า ร้านทำสีผม fufu ในไทยนั้นจะใช้ช่างทำสีผมรวมถึง Hair Stylist ที่เป็นคนไทย ที่ได้รับการฝึกฝนทักษะใหม่ๆ และเทคนิคการทำสีผมและการดูแลเส้นผมโดยเทคนิคเชี่ยนจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีการเทรนนิ่งให้กับช่างชาวไทยตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน

    นอกจากนี้ยังพร้อมพัฒนาทักษะและเทคนิคให้กับช่างทำสีผมชาวไทยในร้านเสริมสวยที่เป็นพันธมิตรกับเครือสหพัฒน์ รวมถึงร้านเสริมสวยอื่นๆ ด้วยคอร์สอบรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

    เคน ทาคาฮาชิ ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท ฟาสต์บิวตี้ จำกัด กล่าวว่า ฟาสต์บิวตี้ดำเนินธุรกิจร้านทำสีผมชื่อ fufu ในญี่ปุ่นมากว่า 10 ปี ปัจจุบันมีมากกว่า 130 สาขา มีลูกค้ามากกว่า 1 ล้านคน/ปี โดยให้บริการทำสีผมที่มอบประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับลูกค้า ตั้งแต่เฉดสีที่ตรงกับความต้องการ ไม่ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมเกิดความระคายเคืองและแห้งเสีย มีราคาที่ย่อมเยา และบริการรวดเร็วอย่างมืออาชีพ

    “ร้านทำสีผมที่ใช้เทคนิคพิเศษในญี่ปุ่นมีมากว่า 20 ปีแล้ว ธุรกิจนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาตลาดมีการเติบโตปีละ 30% โดยข้อมูลในปี 2022 พบว่าร้านประเภทนี้ในญี่ปุ่นมีมากกว่า 1,000 ร้าน

    อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันตลาดร้านประเภทนี้ในญี่ปุ่นเริ่มทรงตัว ขณะที่ประเทศไทยมูลค่าตลาดร้านเสริมสวยและซาลอนอยู่ที่ราว 60,000 ล้านบาท แต่ยังไม่ค่อยมีร้านแนวนี้เท่าไหร่นัก สังเกตได้จากการทำสีผมของคนไทยที่สุดท้ายแล้วผมมักแห้งเสีย ทำให้เราสนใจขยายธุรกิจมายังประเทศไทย”


    ทั้งนี้ ร้าน fufu ในไทยสาขาแรกจะเปิดที่โซนทองหล่อในต้นเดือนตุลาคม 2567 นี้ ห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอสด้วยระยะการเดินเพียง 10 นาที ราคาค่าบริการอยู่ที่ 1,500-5,000 บาท ประมาณการว่าในร้านจะมีช่างราว 10 คน

    นอกจากนี้ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มโดยตั้งเป้าไว้ที่ 100 สาขา แต่การขยายสาขาจะทำอย่างค่อยเป็นค่อยไปและประเมินสถานการณ์ไปด้วย

    “ร้าน fufu ในไทยจะให้บริการที่ครอบคลุม ทั้งทำสีผมแฟชั่น และการทำสีผมเพื่อปกปิดผมขาวสำหรับผู้สูงอายุ โดยมีมาตรฐานเดียวกันกับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเรามั่นใจว่าการบริการของเราจะทำให้คนไทยทุกคนที่มาใช้บริการมีความสุข ได้รับเฉดสีผมตามที่ต้องการ เส้นผมสวยงามแข็งแรง ในเวลาที่รวดเร็วและราคาที่คุ้มค่า” เคน ทาคาฮาชิ กล่าวทิ้งท้าย



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : จากพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ สู่ ‘Phenix’ เปิดแล้วศูนย์อาหารหมื่นล้านของ AWC ในเครือเจ้าสัวเจริญ

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine