‘เฮียฮ้อ RS’ จับมือ ‘บางจาก’ ปั้นธุรกิจเพ็ทช็อปบุกปั๊มน้ำมัน คาดปีนี้ขยาย 20 สาขา - Forbes Thailand

‘เฮียฮ้อ RS’ จับมือ ‘บางจาก’ ปั้นธุรกิจเพ็ทช็อปบุกปั๊มน้ำมัน คาดปีนี้ขยาย 20 สาขา

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้าธุรกิจเพ็ท รีเทล จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็น Strategic partner บุกปั๊มน้ำมันเปิดร้าน ‘PET ALL MY LOVE’ เพ็ทรีเทล ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และตอบรับเทรนด์คนยุคใหม่ที่เป็นเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก คาดสิ้นปีนี้เปิด 20 สาขา ภายใน 3 ปีเปิด 50 สาขาทั่วประเทศ


       นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ร่วมลงทุนกับบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เพื่อขยายธุรกิจ เพ็ท รีเทล ภายใต้แบรนด์ ‘PET ALL MY LOVE’ ในสถานีบริการน้ำมัน Bangchak Unique Design Station ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนที่หันมาให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น ชนะเดียวกันยังเน้นความสะดวกสบายใกล้บ้าน ดังนั้นสถานีบริการน้ำมันจึงสามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ 

     ทั้งนี้ ‘PET ALL MY LOVE’ จะเป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมถึงเป็น Pet Wellness Center และมีร้านขายยาสำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีสัตวแพทย์คอยให้คำปรึกษา ปัจจุบัน PET ALL MY LOVE เปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สาขา 81 Badminton ถนนเจริญราษฎร์ และสาขา The Grove หทัยราษฎร์ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดให้ครบ 50 สาขา ภายใน 3 ปี โดยในปีแรกจะลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เปิดราว 20 สาขา


     นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือกับ อาร์เอส กรุ๊ป ในธุรกิจเพ็ท รีเทลนี้คาดว่าจะต่อกับยอดบริการอื่นๆ ภายในสถานีบริการบางจากได้ โดย ธุรกิจเพ็ท รีเทล เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตดีอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคหันมานิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากขึ้น นอกจากนี้ กลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ในบ้านยังเป็นกลุ่มลูกค้ามูลค่าสูงที่ให้ความสำคัญกับการคัดสรรสินค้าและบริการคุณภาพดีให้กับทั้งตนเองและสัตว์เลี้ยง 

     ทั้งนี้ PET ALL MY LOVE ภายในคอมมูนิตี้ของสถานีบริการน้ำมันบางจาก Unique Design Service Station จะแบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ตามขนาดพื้นที่ ได้แก่ ขนาดพื้นที่ 80 ตารางเมตร และ 150 ตารางเมตร จะเป็นเพ็ทช็อปเน้นจำหน่ายสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยง และมี HATO Pet Pharmacy จำหน่ายยา อาหารเสริม และอาหารรักษาโรค ที่มีสัตวแพทย์ให้คำแนะนำในโซนจำหน่ายยา ในส่วนของพื้นที่ 180 ตารางเมตร จะเป็นเพ็ทช็อปและ HATO Pet Pharmacy ซึ่งจะเพิ่ม HATO Pet Wellness Center บริการสปา อาบน้ำ-ตัดขน สำหรับสัตว์เลี้ยง และขนาดใหญ่มากกว่า 180 ตารางเมตรขึ้นไป จะเป็นรูปแบบโรงพยาบาลสัตว์ ร่วมกับเพ็ทช็อป โดยสาขาแรกจะเปิดภายในสิ้นเดือน ก.ค. 2567 นี้ และคาดว่าจะเปิดครบ 20 สาขาภายในหนึ่งปี

     ปัจจุบันบางจากฯ มีสถานีบริการกว่า 2,200 สาขาทั่วประเทศ และมีแผนขยายเครือข่ายสถานีบริการเป็นมากกว่า 2,500 สถานีในปี 2573



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘สุริยน ศรีอรทัยกุล’ รังสรรค์บิวตี้ เจมส์ ยกระดับอัญมณีไทยดังไกลทั่วโลก

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine