PepsiCo ไตรมาส3 ยอดขายเกินเป้า อานิสงส์เจาะตลาดใหม่ มุ่งเพิ่มผลิตภัณฑ์ - Forbes Thailand

PepsiCo ไตรมาส3 ยอดขายเกินเป้า อานิสงส์เจาะตลาดใหม่ มุ่งเพิ่มผลิตภัณฑ์

FORBES THAILAND / ADMIN
03 Oct 2018 | 07:02 PM
READ 1339

PepsiCo Inc รายงานผลประกอบการไตรมาสสาม ทำยอดเกินเป้าที่ Wall Street คาดการณ์ ด้วยความสำเร็จจากการลงทุนด้านการตลาดเเละพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในละตินอเมริกา อย่างไรก็ตามยอดขายในอเมริกาเหนือกลับพลาดเป้าไม่เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ 

โดยยอดขายกลุ่มเครื่องดื่มของ PepsiCo ในอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นโซนที่ผลิต Gatorade, Mountain Dew และแบรนด์ cola เพิ่มขึ้น 2% เป็น 5.46 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในไตรมาสที่ 3 เเต่ลดลงจากการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ประเมินไว้ที่ 5.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามการรายงานของ Thomson Reuters ขณะที่ภาพรวมทั่วโลก บริษัทมียอดขายและผลประกอบการที่ดีกว่าที่คาด ซึ่งเป็นผลจากการได้รับแรงหนุนจากตลาดเกิดใหม่ เช่นเม็กซิโก, อินเดียและจีน ที่มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองรสนิยมท้องถิ่นมากขึ้น "เรายังคงเห็นผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งจากหน่วยงานฝ่ายต่างประเทศของเรา ซึ่งขับเคลื่อนด้วยตลาดที่กำลังพัฒนาเเละตลาดเกิดใหม่" Indra Nooyi กล่าวในวันสุดท้ายที่ดำรงตำเเหน่งซีอีโอของ PepsiCo ซึ่งเธอจะยังคงเป็นผู้บริหารไปจนถึงช่วงต้นปี 2019 ทางบริษัท PepsiCo ตั้งเป้ารายได้ตลอดทั้งปีจะเติบโตที่ 3% โดยไม่รวมปัจจัยการเข้าซื้อกิจการเเละอัตราเเลกเปลี่ยน เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ล่วงหน้าที่เคยว่าไว้ที่ 2.3% สำหรับรายได้สุทธิของ PepsiCo เพิ่มขึ้นเป็น 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (1.75 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหุ้นในไตรมาส 3 เมื่อวันที่ 8 กันยายน) จากเดิมที่ 2.14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (1.49 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้นเมื่อปีที่แล้ว) โดยจากการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ส่งผลให้หุ้นของบริษัทร่วงลงเพียงเล็กน้อยในช่วงเช้าของวันนี้   ที่มา 
  • https://www.businessinsider.com/pepsico-revenue-and-earnings-beat-north-american-beverage-sales-miss-2018-10
  • https://www.reuters.com/article/us-pepsico-results/pepsi-tops-quarterly-revenue-estimates-on-latam-strength-idUSKCN1MC15B
แปลเเละเรียบเรียง : ศิริลักษณ์ หาพันธ์นา ภาพ : AFP