เปิดตัว CEO ใหม่ "ณัฐธีรา บุญศรี" นั่งแท่นกุมบังเหียน ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน - Forbes Thailand

เปิดตัว CEO ใหม่ "ณัฐธีรา บุญศรี" นั่งแท่นกุมบังเหียน ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน

แบรนด์ธุรกิจค้าปลีกยักษ์ใหญ่อย่าง ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ซึ่งอยู่ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ได้ประกาศเปิดตัว CEO คนใหม่ล่าสุด "ณัฐธีรา บุญศรี" ขึ้นมานั่งแท่นกุมบังเหียนแทน อลิวิเยร์ บรง​

 

   ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ได้ประกาศแต่งตั้ง โอ๊ด-ณัฐธีรา บุญศรี ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล อย่างเป็นทางการ โดยจะเป็นแม่ทัพใหญ่กุมบังเหียน ขับเคลื่อนอาณาจักรห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันเดินหน้าสู่สากลอย่างเต็มภาคภูมิ วางกลยุทธ์เพื่อสานต่อความสำเร็จปักธงเป็นเดสติเนชันอันดับ 1 ของเมืองไทยเพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปให้กับลูกค้าได้อย่างเหนือระดับ

    ทั้งนี้ ณัฐธีรา บุญศรี หรือ โอ๊ด เผยถึงแนวทางหลักที่ใช้ในการทำงาน โดยมุ่งเน้นการทำงานร่วมกันเป็นทีม (We before Me) พร้อมเปิดกว้างและสนับสนุนให้เกิดการแชร์ไอเดียกันอย่างเปิดกว้าง ซึ่งในฐานะทายาทของครอบครัวจิราธิวัฒน์ ทำให้ได้คลุกคลี คร่ำหวอดอยู่ในวงการรีเทลมาเกือบ 20 ปี สั่งสมประสบการณ์ทำงานมาแล้วในทุกภาคส่วนของการบริหารห้าง 

    อีกทั้งมีความเชี่ยวชาญในการยกระดับ Store Transformation ปรับโฉมพื้นที่ในห้าง เฟ้นหาแบรนด์สินค้าใหม่ๆ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าในหลากหลายโปรเจ็กต์ที่ผ่านมา ยกตัวอย่าง เช่น การปรับลุคห้าง Zen สู่ Central at Centralworld และการรีโนเวทห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดและครบครันยิ่งขึ้น รวมถึงเมกะโปรเจ็กต์ที่กำลังเกิดขึ้นนั่นคือ การปรับพื้นที่และรูปโฉมใหม่ของห้างเซ็นทรัล ชิดลม โดยวางเป้าหมายขึ้นแท่นสู่ห้างสรรพสินค้าลักชัวรีอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia)


    สำหรับรายละเอียดด้านการศึกษา ณัฐธีราจบการศึกษาปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์จาก Boston College และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก Harvard Business School จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งบทบาทในช่วงก่อนหน้านี้ เธอได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจพาณิชย์ (Chief Commercial Officer) ของเครือเซ็นทรัล รีเทล โดยรับผิดชอบดูแลในส่วนการผนึกกำลังระหว่างกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น อาหาร ฮาร์ดไลน์ และพร็อพเพอร์ตี้ต่างๆ 

    พร้อมดูแลการเติบโตทั้งด้านยอดขายและผลกำไร การผสมผสานการตลาดค้าปลีกเข้ากับ Omnichannel รวมถึงหนึ่งในการอุทิศตนที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันยึดมั่นมาโดยตลอด นั่นคือความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) และสร้างคุณค่าทางสังคมร่วมกัน (CSV) ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม 

    เป้าหมายของห้างเซ็นทรัลและโรบินสันคือการทำให้ลูกค้าประทับใจและมีความสุขสูงสุด เรายึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและเน้นในเรื่องนวัตกรรมและการพัฒนา เพื่อเข้าใจไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราจึงต้องคิดทำสิ่งใหม่อยู่เสมอ ไม่ใช่เพียงเพื่อขายสินค้าเท่านั้น แต่เราอยากมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า อีกทั้งเรายังยึดมั่นที่จะเป็นหนึ่งในพลังสำคัญในการขับเคลื่อนกลไกแห่งการพัฒนาดังที่เป็นมาโดยตลอดทั้งในแง่การพัฒนาสังคมและความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปตลอดการดำเนินธุรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ กล่าว 



อ่านเพิ่มเติม : เศรษฐกิจโลกชะลอตัว ค่าครองชีพสูง ฉุดยอดเงินฝากคนไทยลดลงจากปีก่อนกว่า 2 แสนล้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine