'ไลอ้อน' ทุ่มงบ 50 ล้าน รุกตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้า-ปรับผ้านุ่ม ตั้งเป้าปี 67 ยอดขายพุ่ง 50% - Forbes Thailand

'ไลอ้อน' ทุ่มงบ 50 ล้าน รุกตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้า-ปรับผ้านุ่ม ตั้งเป้าปี 67 ยอดขายพุ่ง 50%

'ไลอ้อน' ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ทำการตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้า-ปรับผ้านุ่ม แบรนด์ 'เฟรช แอนด์ ซอฟท์' หวังกระตุ้นยอดขายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ 'จ๊ะ นงพณี' ใช้ Music Marketing เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตั้งเป้ายอดขายปี 2567 พุ่งกว่า 50% 


    ฐิติมา จตุรงคเวทย์ ผู้จัดการส่วนธุรกิจ ICC บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับบุคลิกภาพ โดยเฉพาะเรื่องของเครื่องแต่งกาย ที่ต้องใส่ใจทั้งความสะอาดเพื่อสุขอนามัยดี และความหอมสดชื่นของเสื้อผ้า ที่จะเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ในทุกกิจกรรม ทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผ้ามีการเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ ผลิตภัณฑ์ซักผ้า มีมูลค่าตลาดรวมที่ 21,000 ล้านบาท หรือโตขึ้น 7.6% ส่วนผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม มีมูลค่าตลาดรวม 15,000 ล้าน มีอัตราการเติบโตขึ้น 6.8% และคาดว่าจะยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการขยายครอบครัวของกลุ่มคนรุ่นใหม่ 

    สำหรับผลิตภัณฑ์เฟรช แอนด์ ซอฟท์ ตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้มากกว่า 50% จากการแตกไลน์สินค้าใหม่ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เดิมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น โดยลูกค้าของเฟรช แอนด์ ซอฟท์ เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผู้ใหญ่ และแม่บ้าน ที่ใส่ใจสุขภาพ มีความพิถีพิถัน ในการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ในการดูแลเสื้อผ้าที่ดี และใส่ใจในการดูแลผ้าและสุขภาพควบคู่กันไป

ผลิตภัณฑ์เฟรช แอนด์ ซอฟท์ ทั้งผลิตภัณฑ์ซักผ้าและปรับผ้านุ่ม มีด้วยกัน 2 สูตรคือสูตรมาตรฐาน และสูตรเข้มข้น ดังนี้

1. ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม

    1.1. สูตรมาตรฐาน มี 2 Series

- ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มเฟรช แอนด์ ซอฟท์ Active Soft Fresh Serie มี 4 กลิ่น คือ Lovely Kiss, Sparkling Kiss, Charming Kiss และ Morning Kiss ขนาดบรรจุถุงเติม 500 มล.ราคา 14 บาท 

- ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มเฟรช แอนด์ ซอฟท์ Full Serie ผลิตภัณฑ์น้องใหม่ มีด้วยกัน 2 กลิ่น คือ Joyful และ Playful ที่ปรับสูตรเพิ่มพลังความหอมสดชื่นมากขึ้น ขนาดบรรจุ 450 มล. ราคา 12 บาท

​    1.2. สูตรเข้มข้น มีด้วยกัน 2 สูตร คือ Still All Day และ Cool Relax ที่ช่วยลดปัญหากลิ่นอับ กลิ่นเหงื่อและกลิ่นอาหารระหว่างวันให้คุณมั่นใจได้ในทุกกิจกรรม ขนาดบรรจุ 500 มล.ราคา 65 บาท

- สูตร Still all day มี 3 กลิ่น คือ Amorous, Dearly และ Alluring ด้วย Fresh cap และ Perfume booster ที่ช่วยดูแลผ้าให้หอมสดชื่นทุกขณะที่เคลื่อนไหว คืนความสดชื่น มีชีวิตชีวา ตลอดวัน  

- สูตร Cool Relax ผลิตภัณฑ์น้องใหม่ที่เป็นนวัตกรรมของปรับผ้านุ่มสูตร เข้มข้นพิเศษตัวแรกในไทยที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ตั้งแต่ซักจนถึง สวมใส่ ด้วย cooling cap technology ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตัว พร้อม Perfume lock ที่ช่วยล็อคความหอมติดผ้าตลอดวัน  

2. ผลิตภัณฑ์ซักผ้า

    สูตรมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ให้สัมผัสใหม่แห่งการดูแลผ้าด้วยพลัง Active Clean Wash ช่วยทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน พร้อมสารป้องกันคราบสกปรกย้อนกลับสู่ผ้า ทำให้ผ้าสดใส ไม่หมอง ช่วยลดกลิ่นอับ เพิ่มพลังความหอมให้ผ้าหอมได้นาน 30 วัน ใช้ได้ทั้งซักมือ ซักเครื่องฝาบนและฝาหน้า ปรับโฉมดีไซน์แพคเกจจิ้งใหม่ พร้อมปรับขนาดถุงเติมเป็นขนาด 400 มล. ราคา 45 บาท

    และเนื่องในโอกาสพิเศษนี้ ทางเฟรช แอนด์ ซอฟท์ ยังได้เลือกให้ 'จ๊ะ นงพณี' ศิลปินนักแสดง-นักร้องชื่อดัง เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์เฟรช แอนด์ ซอฟท์ ให้กับกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ และยังใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ในการรุกตลาดผ่านสื่อโฆษณาทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักควบคู่ไปกับการเพิ่มช่องทาง การจัดจำหน่ายให้ทั่วถึงมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการนำผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มแจกให้กับกลุ่มผู้คนทั่วไปในย่าน สีลม สยาม สาทร ได้ทดลองใช้กันจริงๆ ถึง 3,000 ถุง

    “เราใช้ Music Marketing ในการสื่อสารความเป็นเฟรช แอนด์ ซอฟท์ ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ผ่านเสียงเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งคุณจ๊ะเป็นผู้ขับร้อง ใช้เนื้อหาเพลงที่จดจำง่าย มีท่าเต้นประกอบดนตรีที่สนุก ทำให้รู้สึกสดชื่น สดใส ตอกย้ำ Brand ให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ว่า เฟรช แอนด์ ซอฟท์ หอม ฟุ้ง นุ่ม และคุ้ม พร้อมเชิญชวนให้มาทดลองใช้ด้วยกัน” ผู้บริหารของ เฟรช แอนด์ ซอฟท์ กล่าวเสริมทิ้งท้าย 





เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ไทวัสดุ เดินหน้ากลยุทธ์ป่าล้อมเมือง เปิดใหม่สาขา 3 อำเภอ 'แกลง' จ.ระยอง รองรับการขยายตัว EEC

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine