‘เกษมราษฎร์’ เซ็นลงนามกับ KCCS เกาหลี ตั้งเป้าปี 67 ศูนย์ศัลยกรรมความงาม KPS รายได้โต 200 ล้าน - Forbes Thailand

‘เกษมราษฎร์’ เซ็นลงนามกับ KCCS เกาหลี ตั้งเป้าปี 67 ศูนย์ศัลยกรรมความงาม KPS รายได้โต 200 ล้าน

ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง KPS โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ เซ็นลงนาม MOU ร่วมกับ KCCS สมาคมแพทย์ศัลยกรรมความงามเกาหลี ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 200 ล้าน เล็งเปิดศูนย์เพิ่มอีก 5 แห่ง ภายในปี 68


    ศ.ดร.นพ. เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH เปิดเผยว่า ศูนย์ผิวพรรณและศัลยกรรมตกแต่ง Kasemrad Plastic Surgery หรือ KPS ได้เซ็นลงนามความร่วมมือกับสมาคมแพทย์ศัลยกรรมความงามเกาหลี Korean College of Cosmetic Surgery & Medicine หรือ KCCS ในการผนึกความแข็งแกร่งระหว่างสององค์กรชั้นนำ เพื่อพัฒนาและผลักดันให้ KPS เป็นศูนย์กลางการศัลยกรรมตกแต่งและเสริมความงามที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้สำเร็จสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่วางไว้

    “ปัจจุบันตลาดธุรกิจด้านศัลยกรรมตกแต่งความงามเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก เห็นได้จากมูลค่าตลาดของปี 2566 ที่มีอยู่ราว 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งในปีนี้คาดว่าธุรกิจดังกล่าวจะโตเพิ่มจากปีก่อน 2-3% จากการที่เทรนด์ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องของความงามมากขึ้น ซึ่งการทำ Anti-Aging อาจจะเห็นผลช้ากว่าการทำศัลยกรรมที่สามารถสร้างผลลัพธ์ได้ตรงกับความต้องการผู้บริโภคได้เลย อีกทั้งตัวเลขของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมมาไทยในรูปแบบ Medical Tourism ก็เติบโตในระดับ 6-8% ถือเป็น 1 ใน 10 ของอุตสาหกรรม New S-Curve ที่จะช่วยสร้างเม็ดเงินให้เศรษฐกิจไทยได้อย่างมหาศาลและก้าวไปสู่ในระดับ Global ได้ทั่วโลก” ศ.ดร.นพ. เฉลิม กล่าว

    นพ.สุเมธ บุญญเจตน์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ผิวพรรณและศัลยกรรมตกแต่ง KPS Kasemrad Plastic Surgery เผยว่า การร่วมมือกับ KCCS ในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับศักยภาพแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ KPS ให้ทัดเทียมกับมาตรฐานระดับโลก ส่วนผู้เข้ารับบริการจะได้รับการรักษาที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์โดยมีการฝึกอบรมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ KCCS เพื่อพัฒนาเทคนิคการผ่าตัดที่ทันสมัย และยังมีการวิจัยพัฒนาวิธีการรักษารูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้ผู้เข้ารับบริการได้รับการรักษาที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น 

    ด้าน ดร. คัง คยอง-จิน ผู้ก่อตั้ง และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สมาคมแพทย์ศัลยกรรมความงามเกาหลี Korean College of Cosmetic Surgery & Medicine หรือ KCCS กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ตลาดศัลยกรรมความงามในเกาหลีใต้ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีลูกค้าหลักอันดับ 1 คือ จีน อันดับ 2 รองมาคือ ไทย ถัดมาคือ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ไต้หวัน, ฮ่องกง และญี่ปุ่น ตามลำดับ ซึ่งทางสมาคมฯ เห็นว่าไทยเป็นลูกค้าอยู่ในอันดับต้นๆ จึงเล็งเห็นโอกาสและศักยภาพที่มีของการร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง KPS ในประเทศไทย 

    กันตพร หาญพาณิชย์ กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 2567 นี้ ว่า จะมุ่งสู่การเป็นฮับศัลยกรรมความงามและตั้งเป้ารายได้ KPS ไว้ที่ 200 ล้านบาท หลังจากทำการเปิดตัว KPS แห่งแรก ณ โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ ไปเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา สามารถสร้างรายได้ 70 ล้านบาท 

    “ล่าสุดเราได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาทเปิดตัวศูนย์ KPS ณ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง และยังมีแผนเปิดศูนย์ KPS อีกแห่งที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค ในช่วงปลายปีนี้เพิ่มเติม จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถรายได้ถึง 200-300 ล้านบาทอย่างแน่นอน”

    อย่างไรก็ตาม แผนการตลาดของทาง KPS ยังมีการเลือกใช้ ‘แก้มบุ๋ม ปรียาดา’ เป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งวัยรุ่นและวัยทำงานที่ต้องการปรับปรุงรูปลักษณ์ รวมทั้งผู้สูงอายุที่ต้องการรักษาความอ่อนเยาว์ ซึ่งปัจจุบัน KPS มีสัดส่วนลูกค้าในประเทศ 75% และต่างประเทศ 25% ซึ่งลูกค้าหลักคือ จีน กัมพูชา และ อินโดเซีย โดยในอนาคตทางบริษัทยังมีแผนที่จะบุกตลาดต่างประเทศโดยเน้นเจาะตลาดที่มีศักยภาพ เช่น จีน เวียดนาม ลาว กัมพูชา พม่า ตะวันออกกลาง และยุโรป



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘เจ้าสัว’ ดึงกลยุทธ์ ‘มูเก็ตติ้ง’ พา ‘เจมส์-จิรายุ’ เปิดแคมเปญใหม่ ตั้งเป้ายอดขายปี 67 โตสองหลัก

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine