‘เซ็นทรัล รีเทล’ เอาใจคนรักบ้าน ชูกลยุทธ์ DYNAMIC HOME LIVING ตั้งเป้าดันยอดขายสินค้าแผนกบ้านโต 10% - Forbes Thailand

‘เซ็นทรัล รีเทล’ เอาใจคนรักบ้าน ชูกลยุทธ์ DYNAMIC HOME LIVING ตั้งเป้าดันยอดขายสินค้าแผนกบ้านโต 10%

FORBES THAILAND / ADMIN
21 Aug 2024 | 10:30 AM
READ 390

ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันในเครือเซ็นทรัลรีเทลตอบรับเทรนด์และดีมานด์ของคนรักบ้านทุกเจเนอเรชันที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีแรก ด้วยการเปิดตัวกลยุทธ์ DYNAMIC HOME LIVING พร้อมจับมือแบรนด์ชั้นนำร่วมสร้างไอเดียแต่งบ้าน หวังกระตุ้นยอดขายโตแตะ 10% ในครึ่งปีหลัง


    รุ่งนิภา ศรีวิริยะเลิศกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริหารสินค้าบ้าน กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยว่า ภาพรวมตลาดสินค้าบ้านยังคงมีสัญญาณการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยสำหรับห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 (ม.ค. - มิ.ย. 2567) แผนกสินค้าบ้านมีการเติบโตในทิศทางบวกเพิ่มขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาราว 5% ซึ่งส่วนหนึ่งของความสำเร็จมาจากการเดินหน้าตามกลยุทธ์ Dynamic Home Living

    “เรามีการพัฒนาและนำเสนอสินค้าและบริการที่ปรับไปตามเทรนด์การแต่งบ้านและความต้องการของลูกค้าทุกเจนเนอเรชันที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง 67 เรายังคงเดินหน้ากลยุทธ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์การแต่งบ้านของทุกเจนเนอเรชัน ด้วยสินค้าแผนกบ้านที่ครบครันที่สุดของห้างเซ็นทรัลทั้ง 28 สาขา และห้างโรบินสัน 48 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ” รุ่งนิภากล่าว

    นอกจากนี้ยังมีการเผยโฉมใหม่ของแผนกบ้าน ห้างเซ็นทรัลชิดลม กับไฮไลต์ที่คนรักบ้านต้องไม่พลาดทั้งดีไซน์การออกแบบในคอนเซ็ปต์ Modern Luxury และการเป็น The Store of Curated Destinations ที่รวบรวมแบรนด์สินค้าชั้นนำทั้งแบรนด์ใหม่และเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ อาทิ WMF, Le Creuset, Zwilling, Tefal, Meyer, Baccarat, Riedel, Noritake, Spode, Santas, Pasaya, Omazz, Sealy, Tempur, Ralph Lauren, Boss Home, Sanderson, Yves Delorme, Dr.Vranjes และ Panpuri



    นอกจากนี้ ห้างเซ็นทรัล ยังได้จัดแคมเปญเพื่อคนรักบ้านแห่งปีอย่าง CENTRAL HOME INSPIRER ในคอนเซ็ปต์ “The Magic of Home” ที่เนรมิต 5 ธีมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน ได้แก่

    1. Live like in a villa paradise (Modern Luxury) เปลี่ยนบ้านให้เป็นวิลล่าหรูสุดโมเดิร์นด้วยการตกแต่งที่เน้นความหรูหราและเรียบง่าย ใช้สีขาว ตัดกับสีทองที่เพิ่มความเจิดจรัส ให้ความรู้สึกเหมือนได้หนีไปพักผ่อนอยู่บนเกาะที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว

    2. Live like on a vacation (Warm & Cozy) สร้างบรรยากาศเหมือนได้พักผ่อนตลอดเวลาที่บ้านด้วยการใช้สีขาวและไม้เป็นองค์ประกอบหลัก เพิ่มความอบอุ่นและเป็นกันเอง เหมือนได้สัมผัสกลิ่นอายของทะเลและสายลมแห่งการผ่อนคลาย

    3. Live like in Mysterious Moroccan (Colorful) เติมเต็มความสนุกสนานให้กับพื้นที่ในบ้านด้วยสไตล์โมร็อกโกที่น่าค้นหา ผ่านการผสมผสานสีสันที่สดใสและลวดลายที่ซับซ้อน แต่เข้ากันได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกถึงความหลากหลายและความลึกลับของวัฒนธรรมอันมีเสน่ห์

    4. Live like in a botanical garden (Floral) ผสมผสานธรรมชาติเข้ามาในบ้านด้วยการตกแต่งที่เต็มไปด้วยลวดลายดอกไม้และพืชพรรณต่างๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นเหมือนอยู่ในสวนพฤกษศาสตร์ เพิ่มความงดงามและความสงบให้กับทุกมุมในบ้าน

    5. Live like in the space (Dramatic Modern) สร้างบรรยากาศที่โมเดิร์นและล้ำสมัยด้วยโทนสีเข้มและการตกแต่งที่มีความเข้มขรึม ทรงพลัง ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังลอยล่องในห้วงอวกาศ เต็มไปด้วยพลังและความลึกลับที่น่าหลงใหล



    ฝั่งห้างโรบินสันมีแคมเปญที่ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ROBINSON COOKING AND MATTRESS & BEDDING FAIR ที่รวมอุปกรณ์การทำอาหารสำหรับสายคุ้กกิ้ง รวมทั้งเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้แมทช์ชิ่งรีแลกซ์โซนทั้งห้องนอนและห้องน้ำในแบบที่ใช่

    “เราคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลัง ภาพรวมยอดขายแผนกบ้านห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันน่าจะเติบโตต่อเนื่องราว 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา” รุ่งนิภาเผย


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ปี 67 กลุ่มธุรกิจความบันเทิง-สื่อไทยรุ่ง PwC คาดปี 67 รายได้รวมแตะ 690,000 ล้านบาท

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine