เฟเดอร์บรอย โฉมใหม่ รุกตลาดเบียร์พรีเมียม ชูจุดขาย “ซิงเกอร์มอลต์” จากเยอรมัน พร้อมสร้างฐานลูกค้าใหม่ในไทย - Forbes Thailand

เฟเดอร์บรอย โฉมใหม่ รุกตลาดเบียร์พรีเมียม ชูจุดขาย “ซิงเกอร์มอลต์” จากเยอรมัน พร้อมสร้างฐานลูกค้าใหม่ในไทย

FORBES THAILAND / ADMIN
27 Feb 2017 | 10:13 PM
READ 3147

Federbräu รุกตลาดเบียร์พรีเมียม ปรับโฉมใหม่หมด สร้างสัมผัสประสบการณ์เบียร์เยอรมันพรีเมียมผ่านทุกบรรจุภัณฑ์ ชูรสชาตินำส่วนประกอบสำคัญซิงเกอร์มอลต์จากประเทศเยอรมนีสู่ตลาดเบียร์ไทยเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียว

จากการเติบโตและแทรนด์การบริโภคกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ AC Nielsen ได้เผยถึงตัวเลขการเติบโตของกลุ่มสินค้าพรีเมียมต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากประเภทสินค้าบำรุงเรือนร่าง สินค้าอุปโภค อาหาร และเครื่องดื่ม โดยกลุ่มสินค้าพรีเมียมเหล่านี้มีการเฉลี่ยเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องดื่มพรีเมียมมีการเติบโตสูงถึง 103 % ในขณะที่ตัวเลขการบริโภคกลุ่มสินค้าพรีเมียมภายในประเทศไทยมีการเติบโตกว่า 24 % เช่นกัน จากแทรนด์ข้างต้นผู้ผลิตภัณฑ์สินค้าในกลุ่มพรีเมียม การปั้นแบรนด์ใหม่จึงเป็นอีกกลยุทธ์สำคัญในการสร้างมิติการรับรู้และนำเสนอความสดใหม่เพื่อดึงสัดส่วนการตลาดจากแบรนด์อื่นๆ และจึงเป็นที่มาของกลยุทธ์การปรับโฉมแบรนด์ Federbräu “การนำเฟเดอร์บรอย เข้าสู่ตลาดเบียร์พรีเมียม เพราะเล็งเห็นถึงโอกาสว่าตลาดเบียร์กลุ่มนี้ ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก โดยแผนการตลาดจะเน้นการสื่อสารกับผู้บริโภคที่รสชาติเบียร์พรีเมียมสไตล์เยอรมันแท้คือทันสมัยและมีระดับทำให้เฟเดอร์บรอย สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับพรีเมี่ยมได้อย่างมั่นใจ” Edmond Neo Kim Soon กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเบียร์ กล่าว ด้าน ธรณินทร์ เกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Federbräu กล่าวเพิ่มเติม นอกจากจากการปรับโฉมผลิตภัณฑ์แล้ว การปรับสูตรการผลิตโดยนำ German Single Malt คือคีย์สำคัญในการสร้างความประทับใจในรสชาติระดับพรีเมียมต่อผู้บริโภค "เรานำเข้ามอลต์จากแหล่งผลิตเพียงแหล่งเดียวและนำเข้าจากประเทศเยอรมนี ไม่มีการผสมมอลต์จากแหล่งอื่นจึงทำให้ได้เบียร์รสชาติที่โดดเด่นมีความกลมกล่อม นุ่ม และกลิ่นหอมซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของการใช้มอลต์ลักษณะพิเศษเพราะมีแอลกอฮอล์เพียง 5%" ธรณินทร์ เกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Federbräu กล่าว ทั้งนี้ Federbräu โฉมใหม่ได้กระจายสู่ช่องทางจำหน่ายต่างๆ ภายในประเทศตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและเตรียมวางจำหน่ายโดยเน้นประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่สำคัญไม่แพ้ตลาดในประเทศไทย