ไปรษณีย์ไทย ขยายคลังสินค้าสู่ 8 จังหวัด ค่าเช่าเริ่มต้น 300 บาท/ลบ.ม. เช็คข้อมูลได้ตลอดเวลา - Forbes Thailand

ไปรษณีย์ไทย ขยายคลังสินค้าสู่ 8 จังหวัด ค่าเช่าเริ่มต้น 300 บาท/ลบ.ม. เช็คข้อมูลได้ตลอดเวลา

FORBES THAILAND / ADMIN
17 Jan 2024 | 02:44 PM
READ 1103

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าขยายคลังสินค้าครบวงจร หรือ “THP Fulfillment - เก็บ แพ็ก ส่ง เก็บเงินปลายทาง” ในพื้นที่ 8 จังหวัดยุทธศาสตร์ พื้นที่รวมกว่า 3,235 ตารางเมตร รองรับการเติบโตของกลุ่มอีคอมเมิร์ซ


    ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากทิศทางการเติบโตของภาคการผลิต การส่งออก และการเติบโตที่ต่อเนื่องของธุรกิจการค้าออนไลน์-โลจิสติกส์ ส่งผลให้ความต้องการเช่าคลังสินค้ามีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น

    โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลาง-รายใหญ่ที่มีแนวโน้มขยายพื้นที่เก็บสินค้าเพิ่มมากขึ้น ไปรษณีย์ไทยจึงมีการรองรับกับความต้องการใช้งานคลังสินค้าผ่านการเดินหน้าขยายบริการคลังสินค้าครบวงจร หรือ “THP Fulfillment - เก็บ แพ็ก ส่ง เก็บเงินปลายทาง” ตั้งแต่การเก็บรักษาสินค้า การบรรจุ การจ่าหน้า ตลอดจนถึงบริการบรรจุภัณฑ์ พร้อมการจัดส่งในระบบงานไปรษณีย์ด้วยบริการ EMS ส่งด่วนทุกปลายทาง

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด


    “เพื่อขานรับเทรนด์ธุรกิจคลังสินค้าครบวงจรซึ่งในปัจจุบันมีแนวโน้มความต้องการของตลาดในธุรกิจนี้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไปรษณีย์ไทยจึงได้เปิดให้บริการคลังสินค้ารองรับในพื้นที่รวมจำนวน 8 แห่ง ทั่วประเทศ ขนาดพื้นที่รวมทั้งหมดกว่า 3,235 ตารางเมตร

    “ประกอบด้วย คลังสินค้ากรุงเทพฯ (แจ้งวัฒนะ) คลังสินค้าศรีราชา(ชลบุรี) คลังสินค้าอุดรธานี คลังสินค้าเชียงใหม่ คลังสินค้าราชบุรี คลังสินค้านครศรีธรรมราช คลังสินค้านครราชสีมา และล่าสุดได้ขยายคลังสินค้าครบวงจร ณ จังหวัดตาก อำเภอแม่สอด เป็นแห่งที่ 8

    “โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งของภาคเศรษฐกิจช่วยลดภาระของผู้ประกอบการในการลงทุนพื้นที่คลังสินค้า อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำศักยภาพบริการของไปรษณีย์ไทยที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้อย่างครอบคลุม

    “นอกจากนี้คลังสินค้าทั้ง 8 แห่งยังมีความโดดเด่น ได้แก่ ใกล้แหล่งผลิต อาทิ นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ช่วยให้ธุรกิจที่ต้องการใช้ส่วนประกอบ-วัตถุดิบดำเนินได้อย่างต่อเนื่อง ใกล้ตลาดผู้บริโภค ซึ่งจะตอบรับการเติบโตของภาคการค้าออนไลน์ ทำให้สินค้าแต่ละประเภทสามารถจัดส่งได้ทันที ใกล้กับเส้นทางคมนาคมขนส่งที่สำคัญ ทำให้สินค้าต่างๆ ถูกรับ-ส่งอย่างรวดเร็ว และสะดวกต่อการเปลี่ยนถ่ายรูปแบบการขนส่งสิ่งของ


    “อีกทั้งยังอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจ ที่มีภาคธุรกิจขนาดใหญ่ลงทุน มีการเติบโตและขยายตัวของธุรกิจขนาดเล็ก-กลาง ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานที่จะเอื้อต่อการขยายฐานลูกค้าเป้าหมายของผู้ใช้บริการได้อีกด้วย ”

    ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับบริการคลังสินค้าครบวงจร “THP Fulfillment” มีอัตราค่าบริการเช่าในราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 300 บาท/ลูกบาศก์เมตร สามารถเข้าตรวจเช็คข้อมูลสินค้าได้ตลอดเวลา และเข้าชมสรุปรายงานยอดขาย คำสั่งซื้อ หรือรายการสินค้าคงเหลือ พร้อมด้วยเมนูรายการสินค้าใกล้หมด รวมถึงอัปเดตสถานะการจัดส่งได้โดยอัตโนมัติ

    ผู้ใช้บริการสามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายสำหรับค่าเช่าโกดังหรืออาคารเก็บสินค้า และไม่ต้องจ้างคนช่วยแพ็กเพิ่มเติม ประหยัดเวลาในส่วนการจัดส่งเพราะไปรษณีย์ดำเนินการให้ครบวงจร

    ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้า LINE Shopping ทดลองใช้ฟรี 1 เดือนแรก เมื่อทำสัญญาใช้บริการ 1 ปี (จำกัดจำนวนสิทธิ์) โปรโมชัน Member get Member ลูกค้าปัจจุบันบอกต่อ/แนะนำลูกค้ารายใหม่มาใช้บริการ รับส่วนลดค่าเก็บสินค้าในคลัง 1 เดือน มูลค่าส่วนลดไม่เกิน 1,200 บาทลูกค้าสมาชิกใหม่ ฟรีค่าจัดเก็บสินค้าในคลังนาน 1 ปี ฟรีขนย้ายของจากคลังสินค้าเดิมในครั้งแรก และ Bonus จากยอดใช้บริการสะสมรับส่วนลดสูงสุด 3% ตามยอดใช้บริการที่กำหนด



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : เปิด 4 ธุรกิจอาณาจักร WHA เจ้าของนิคมฯ ที่วงการ “รถยนต์” เข้าไปสร้างโรงงาน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine