จอมอนิเตอร์พรีเมียมโตแรง! ‘ซัมซุง’ เปิดตัวใหม่ 3 ซีรีส์ เดินหน้าบุก OLED ชูฟีเจอร์ AI - Forbes Thailand

จอมอนิเตอร์พรีเมียมโตแรง! ‘ซัมซุง’ เปิดตัวใหม่ 3 ซีรีส์ เดินหน้าบุก OLED ชูฟีเจอร์ AI

‘ซัมซุง’ เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านตลาดจอมอนิเตอร์พรีเมียม เปิดตัว 3 ซีรีส์ใหม่ล่าสุด รับเทรนด์เติบโตแรง นำโดย Odyssey OLED จอมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกม, Smart Monitor จอมอนิเตอร์สำหรับคนทำงานพร้อมความบันเทิง และ ViewFinity จอมอนิเตอร์สำหรับการใช้งานด้านกราฟฟิก เดินหน้าบุกตลาดตระกูล OLED ชูฟีเจอร์อัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี AI ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์


    เซยุน คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมจอภาพ เรามุ่งมั่นเติมเต็มประสบการณ์และยกระดับมาตรฐานเทคโนโลยีจอมอนิเตอร์ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย เพื่อเดินหน้าจุดประกายเทคโนโลยีจอแสดงผลสุดล้ำแห่งยุค โดยนำศักยภาพของเทคโนโลยี AI เข้ามาปลดล็อกประสบการณ์การใช้งานแก่ผู้ใช้


    “ซึ่งไลน์อัพจอมอนิเตอร์ใหม่ล่าสุดในปีนี้ ซัมซุงได้นำเสนอทางเลือกที่หลากหลายแก่ผู้ใช้ทั่วโลก ผ่านการส่งมอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ตั้งแต่จอเกมมิ่ง Odyssey OLED ที่ขับเคลื่อนด้วย AI และเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ตระกูล Smart Monitor และ ViewFinity ที่ออกแบบมาเฉพาะจากซัมซุง เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรม Smart Monitor”

    อภิรดา พัวพรพงษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดจอมอนิเตอร์กลุ่มพรีเมียมในไทยมีการเติบโตอย่างน่าสนใจ (จอมอนิเตอร์พรีเมียม หมายถึง จอเกมมิ่งที่อัตราการรีเฟรชอยู่ที่ 144 Hz ขึ้นไป และจอ High Resolution ที่มากกว่า QHD ขึ้นไป) โดยมูลค่าตลาดจอพรีเมียมในปี 2023 เติบโตจากปี 2022 ถึง 22% ขณะที่กลุ่ม Non-Premium กลับลดลงถึง 9% สะท้อนว่าเทรนด์ผู้บริโภคยอมจ่ายมากขึ้นเพื่อคุณภาพสินค้าที่ดีขึ้น

    “ทั้งนี้ ตลาดจอมอนิเตอร์ในไทยปัจจุบันจอพรีเมียมมีสัดส่วนเป็น 40% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด ส่วนจอกลุ่ม working หรือ Non-Premium คิดเป็น 60% โดยซัมซุงเป็นครองมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 ในกลุ่มพรีเมียม และมีแนวโน้มเติบโตเป็นอย่างดี โดยยอดขายในระดับโกลบอลปี 2023 เติบโตจากปี 2022 ถึง 23% ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโต 18% และในประเทศไทยเติบโต 22%


    ข้อมูลจากซัมซุงยังระบุอีกว่า ในช่วงปี 2565 - ไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 กลุ่มจอมอนิเตอร์พรีเมียมที่มีความโดดเด่นและมีอัตราการเติบโตสูงที่สุด คือ กลุ่ม Samsung Odyssey OLED ซึ่งมีการเติบโตมากกว่า 100% ตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมา

    นอกจากนี้ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 ประเทศไทยมียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากประเทศอินโดนีเซีย จากข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นเทรนด์การเติบโตของผู้บริโภคที่มีความนิยมในการเลือกซื้อจอมอนิเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่มองหาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย

    อภิรดา กล่าวอีกว่า ซัมซุงยังคงตั้งเป้าการเติบโตในตลาดจอมอนิเตอร์พรีเมียมเพิ่มขึ้นในปี 2567 ผ่านกลยุทธ์เชิงรุกตลาดจอมอนิเตอร์พรีเมียมที่ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ โดยล่าสุดเปิดตัวไลน์อัพจอมอนิเตอร์ขั้นสูง 3 ซีรีส์ ภายใต้แนวคิด “Tailored Monitor For You เลือกจอที่ใช่ในสไตล์คุณ” ตั้งเป้าตอบสนองความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์อัจริยะด้วยเทคโนโลยี AI ที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการใช้งานให้สุดกว่าที่เคย


    ทั้งนี้ ไลน์อัพจอมอนิเตอร์ขั้นสูง 3 ซีรีส์ ได้แก่

    -Odyssey OLED Series: จอมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกม ที่สุดแห่งจอภาพ ประกอบไปด้วย 2 รุ่น ได้แก่ Odyssey OLED G8 (G80SD) ราคา 49,990 บาท และ Odyssey OLED G6 (G60SD) ราคา 34,990 บาท ที่มีความโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีจอ OLED สุดล้ำ มาพร้อมกับระบบการป้องกันจอเบิร์นด้วย Samsung OLED Safeguard+ เอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง และเป็นเทคโนโลยีแรกของโลกที่กระจายความร้อนดีกว่าถึง 5 เท่า

    พร้อมคุณภาพของจอภาพที่เหนือชั้นกว่าด้วย FreeSync Premium Pro ขจัดปัญหาภาพกระตุก หน่วง และฉีกขาด รวมทั้งเทคโนโลยี OLED Glare Free ใหม่รักษาความแม่นยำของสีและลดการสะท้อนแสง จอภาพทั้งสองรุ่นยังมีดีไซน์บางเฉียบและ Core Lighting+ ที่ซิงค์กับหน้าจอเพื่อเพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงและการเล่นเกม

    -Smart Monitor M8: จอมอนิเตอร์สำหรับคนทำงานที่ผสานความบันเทิงไว้ในจอเดียวที่มาพร้อมกับการประมวลผล AI เสียงและภาพที่คมชัด มาพร้อมการอัปเกรดคุณสมบัติใหม่เพื่อเพิ่มอรรถรสความบันเทิงและประสิทธิภาพในการทำงาน ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ NQM AI ช่วยยกระดับภาพและเสียงให้คมชัดขึ้น

    พร้อมฟีเจอร์ Active Voice Amplifier Pro ตรวจจับเสียงรอบข้าง เพื่อปรับระดับเสียงของลำโพงให้คมชัดมากที่สุด และ 360 Audio Mode ที่จับคู่กับ Galaxy Buds และกล้อง SlimFit ในตัว ช่วยให้การสนทนาทางวิดีโอผ่าน Samsung Dex ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Workout Tracker จับคู่กับ Galaxy Watch แสดงข้อมูลสุขภาพแบบเรียลไทม์บนหน้าจอ สนนราคารุ่น M8 อยู่ที่ 22,990 บาท ส่วนรุ่น M7 ราคา 12,990 และ M5 ราคา 7,990 บาท

    -ViewFinity Series: จอมอนิเตอร์สำหรับการใช้งานด้านกราฟิก ถูกพัฒนามาให้เหมาะกับคนทำงานและสายครีเอทีฟ ซึ่งประกอบไปด้วย ViewFinity S8 (รุ่น S80UD) ราคา 11,990 บาท และ ViewFinity S6 (รุ่น S65VC) ราคา 19,990 บาท

    โดยความพิเศษของซีรีส์นี้ทั้งหมดทำจากพลาสติกรีไซเคิล 10% และไม่ใช้สารเคมีในการประกอบพลาสติก จอภาพมีขาตั้งติดตั้งง่าย รองรับ HDR10 และการแสดงผล 1 พันล้านสี ผสานเทคโนโลยี Intelligent Eye Care ที่ได้รับการรับรองจาก TÜV-Rheinland ว่าช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาจากการทำงานกับหน้าจอเป็นเวลานาน



​​เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ซื้อ ‘ของสด’ บน GrabMart ชั่งน้ำหนักได้แล้ว พร้อมเตรียมขยายจำนวนพาร์ทเนอร์ร้านค้าเพิ่มเสริมพอร์ต

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine