Satya Nadella ประกาศอีก Microsoft เตรียมลงทุน 2.2 พันล้านเหรียญ ด้านบริการคลาวด์และ AI ในมาเลเซีย - Forbes Thailand

Satya Nadella ประกาศอีก Microsoft เตรียมลงทุน 2.2 พันล้านเหรียญ ด้านบริการคลาวด์และ AI ในมาเลเซีย

วันที่ 2 พ.ค. 2567 Microsoft ประกาศเตรียมลงทุน 2.2 พันล้านเหรียญในอีก 4 ปีข้างหน้าในมาเลเซีย เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของประเทศ


    การประกาศของ Microsoft มีขึ้นระหว่างที่ Satya Nadella ซีอีโอของบริษัท เดินทางเยือนกรุงกัวลาลัมเปอร์ในวันนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทัวร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของบริษัท หลังเมื่อวานได้เยือนประเทศไทย และวันก่อนหน้าได้เดินทางเยือนประเทศอินโดนีเซีย

    Microsoft กล่าวว่าการลงทุนดังกล่าวจะรวมถึงการสร้างโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์และ AI การสร้างโอกาสทักษะด้าน AI ให้กับผู้คน 200,000 คน และสนับสนุนการเติบโตของชุมชนนักพัฒนาของมาเลเซีย

    Microsoft กล่าวว่านี่จะเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 32 ปีในมาเลเซีย

    บริษัทกล่าวว่าจะทำงานร่วมกับรัฐบาลมาเลเซียเพื่อจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้าน AI แห่งชาติ และเพิ่มขีดความสามารถด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของประเทศ

    ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวถือเป็นการลงทุนที่มากที่สุดในการทัวร์อาเซียนครั้งนี้ของ Microsoft โดยบริษัทประกาศลงทุน 1.7 พันล้านเหรียญในอินโดนีเซีย และประกาศว่าจะสร้างดาต้าเซ็นเตอร์แห่งแรกในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม สำหรับประเทศไทย Microsoft ไม่ได้มีการเปิดเผยมูลค่าการลงทุน รวมถึงรายละเอียดของดาต้าเซ็นเตอร์ดังกล่าว


แปลและเรียบเรียงจาก Microsoft to invest $2.2 billion in cloud and AI services in Malaysia



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Satya Nadella ประกาศบิ๊กดีล! Microsoft เตรียมลงทุนสร้าง ‘ดาต้าเซ็นเตอร์’ แห่งแรกในไทย

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine