Microsoft ประกาศจ่ายเงินปันผลเพิ่มอีก 10% เป็น 0.83 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้น - Forbes Thailand

Microsoft ประกาศจ่ายเงินปันผลเพิ่มอีก 10% เป็น 0.83 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้น

Microsoft ประกาศจ่ายเงินปันผลเพิ่มอีก 10% เป็น 0.83 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้น โดยเงินปันผลดังกล่าวจะเริ่มจ่ายในช่วงปลายปีวันที่ 12 ธันวาคม 2024


    เช้าวันจันทร์ที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Microsoft Corp. ได้ออกมาประกาศว่า ทางคณะกรรมการบริหารของบริษัทได้ทำการอนุมัติจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสเพิ่มอีก 0.83 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้น ซึ่งเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นราว 10% เมื่อเทียบกับเงินปันผลของไตรมาสก่อนหน้า โดยเงินปันผลดังกล่าวจะจ่ายในช่วงปลายปีในวันที่ 12 ธันวาคม 2024 ให้แก่เหล่าผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อ ณ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2024 และเมื่อคิดเป็นมูลค่าของเงินปันผลรวมทั้งปีของบริษัทจะอยู่ที่ 3.32 เหรียญ

    ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารยังได้อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนใหม่ที่จะเข้ามาแทนโครงการเดิมที่เคยประกาศไว้ในปี 2021 โดยให้สิทธิ์ในการซื้อหุ้นคืนมูลค่าสูงถึง 6 หมื่นล้านเหรียญ อีกทั้งข้อตกลงของโครงการดังกล่าวจะไม่มีวันหมดอายุและอาจยุติลงได้ทุกเมื่อ


    อย่างไรก็ตาม ทาง Microsoft ได้ประกาศวันประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ออกมาแล้วด้วย โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคม 2024 ซึ่งในส่วนของผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อหลังปิดทำการ ณ วันที่ 30 กันยายน ที่ถือว่าเป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นจะมีสิทธิออกเสียงลงคะแนนหุ้นของตน

    สำหรับการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีนี้จะจัดขึ้นแบบเสมือนจริง โดยมี Satya Nadella ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, Amy Hood รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน, Brad Smith รองประธานและประธาน, และ Sandra E. Peterson ผู้อำนวยการอิสระของ Microsoft เข้าร่วมประชุมเป็นแกนหลักด้วย


แปลและเรียบเรียงจากบทความ : Microsoft announces quarterly dividend increase and new share repurchase program



​​เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : บลจ. ยูโอบี เพิ่มโอกาสการลงทุนแก่ลูกค้าเปิดขายหุ้นกองทุนสหรัฐฯ UUSA 17-24 ก.ย. 2567

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine