Flash Express ประกาศร่วมทุน AIF Group Laos เปิดตัว “แฟลช ลาว” - Forbes Thailand

Flash Express ประกาศร่วมทุน AIF Group Laos เปิดตัว “แฟลช ลาว”

FORBES THAILAND / ADMIN
10 Sep 2021 | 01:04 PM
READ 1734

Flash Express และ AIF Group Laos ประกาศการร่วมทุนรุกตลาด CLMV เปิดตัว แฟลช ลาว ให้บริการขนส่งด่วนแบบครบวงจรทั้งทางบกและทางอากาศใน สปป.ลาว

คมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า การขยายบริการของแฟลชสู่ สปป.ลาว ในครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของสตาร์ทอัพไทยที่สามารถขยายธุรกิจขนส่งแบบครบวงจรก้าวสู่ตลาด CLMV โดยมีผู้ร่วมทุนเชิงกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งอย่าง AIF Group Laos จับมือกันทำบริการขนส่งครบวงจรทั้งทางบก และทางอากาศ

ทั้งนี้จากการที่บริษัทฯ ได้ศึกษาภาพรวมเศรษฐกิจ และสังคมของตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV มาพอสมควรทำให้แฟลชเล็งเห็นโอกาสในการทำบริการขนส่งแบบครบวงจรที่จะให้บริการครอบคลุมไปยังประเทศเพื่อนบ้านของไทย เพราะกลุ่มประเทศเหล่านี้มีอัตราการเติบโตในด้านเศรษฐกิจ

อีกทั้งมีความพร้อมในเรื่องแรงงาน และทรัพยากร ยิ่งไปกว่านั้นภาครัฐยังได้พัฒนาโครงการเชื่อมโยงระบบคมนาคมระหว่างไทย และประเทศเพื่อนบ้านมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน่าจะเป็นโอกาส และทิศทางที่สำหรับธุรกิจขนส่ง

จากโมเดลธุรกิจที่สร้างความสำเร็จให้ แฟลช เอ็กซ์เพรส ในประเทศไทย ผนวกกับเทคโนโลยีที่เราได้พัฒนามาตลอด 3 ปี เราจึงพร้อมเปิดบริการ แฟลช ลาว ขนส่งแบบครบวงจรทั้งทางบก และทางอากาศด้วยคอนเซปต์แบบเดียวกันกับในประเทศไทย คือ การเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายแรกและรายเดียวใน สปป.ลาว ที่ชูนโยบายเข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก เปิดให้บริการ 365 วัน

พร้อมยังส่งมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าด้วยการจองบริการผ่าน Flash Express Application ที่ทำได้ตั้งแต่การบุ๊คกิ้งเพื่อเรียกพนักงานเข้ารับพัสดุ ตลอดจนการติดตามพัสดุ และตรวจสอบราคาค่าขนส่งด้วยตนเอง

ทั้งนี้ในส่วนของความร่วมมือระหว่าง แฟลช เอ็กซ์เพรส และ AIF Group Laos จะแบ่งออกเป็น 2 เฟสใหญ่ๆ โดยในเฟสแรกแฟลช ลาว จะให้บริการส่งพัสดุจากประเทศไทยไปยังเมืองเวียงจันทน์

ส่วนในเฟส 2 ซึ่งนับเป็นความร่วมมือที่สำคัญ คือ การขยายการให้บริการที่ครอบคลุมทั่วทั้ง สปป.ลาว ไปจนถึงการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนระหว่างประเทศทั้งไทย-ลาว, ลาว-ไทย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่ม B2B, B2C และ C2C โดยในเฟส 2 จะเปิดให้บริการได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

“เรายังเปิดรับพาร์ตเนอร์ท้องถิ่นมาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแฟลช ลาว ด้วยคอนเซ็ปต์การเปิดบ้านให้เป็นจุดรับพัสดุ เพื่อเป็นการสร้างโอกาส สร้างอาชีพตลอดจนรายได้ที่มั่นคงให้แก่พี่น้องใน สปป. ลาอีกด้วย” คมสันต์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าฤทธิกร ภูมศักดิ์ ประธาน AIF Group Laos กล่าวถึงความร่วมมือเชิงธุรกิจในครั้งนี้ว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสตาร์ทอัพยูนิคอร์นรายแรกของประเทศไทยอย่างแฟลช เอ็กซ์เพรส และดึงจุดเด่นจากความเชี่ยวชาญทั้งของ AIF Group Laos และ Flash Express เพื่อมอบการบริการจัดส่งพัสดุข้ามพรมแดนที่ดีที่สุด และ สร้างความสะดวกให้แก่อุตสาหกรรมขนส่งของลาวที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในขณะนี้

แฟลช ลาว ผู้ให้บริการดิจิทัลแบบครบวงจรจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของอีคอมเมิร์ซของเราได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการส่งเสริมและบูรณาการทางด้านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส ภายใต้การดำเนินกิจการของกรุ๊ปฤทธิกร ภูมศักดิ์ ยังได้กล่าวอีกว่า “การร่วมทุนเชิงกลยุทธ์จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพของเราในการบริการด้านเทคโนโลยีที่เหนือกว่าและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในลาวได้ดียิ่งขึ้น”

ปัจจุบัน แฟลช ลาว ให้บริการครอบคลุมในนครหลวงเวียงจันทน์ และในสเต็ปถัดไปจะขยายการบริการเพื่อให้สามารถจัดส่งได้ในระดับประเทศ และ มีจุดรับส่งในใจกลางเมืองใหญ่ทั้งหมด ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคในท้องถิ่นสามารถ แลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างไทยและลาวได้อย่างลงตัว”

อ่านเพิ่มเติม: FIN Broker รุกธุรกิจด้วยแพลตฟอร์มนายหน้าประกัน
ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine