VBeyond จับมือ สหการประมูล ลุยขายอสังหาผ่านเว็บไซต์ หวังยอดขายเพิ่ม 2 พันล้าน/ปี คาดเข้า SET ภายในปีนี้ - Forbes Thailand

VBeyond จับมือ สหการประมูล ลุยขายอสังหาผ่านเว็บไซต์ หวังยอดขายเพิ่ม 2 พันล้าน/ปี คาดเข้า SET ภายในปีนี้

VBeyond จับมือ สหการประมูล ลุยขายอสังหาผ่านเว็บไซต์สหการประมูล มีสต็อดตั้งต้นพร้อมขายมูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท หลังความร่วมมือ 1 ปีหวังยอดขายเพิ่ม 2 พันล้านบ้านต่อปี เตรียมเพิ่มแคมเปญซื้อบ้านแถมรถ คาดเข้าตลาดหุ้นไทยได้ตามแผนภายในปี 2567 นี้


    วรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ VBeyond Development กล่าวว่า ด้วยจุดแข็งของบริษัทที่เป็นบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ล่าสุดได้ร่วมมือกับ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจการให้บริการประมูลเต็มรูปแบบ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี โดยจะร่วมเปิดช่องทางการขายรูปแบบใหม่ นำบ้านและคอนโดขายผ่านช่องทางออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์สหการประมูลในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

    ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ เตรียมออกแคมเปญใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลาย และผสานจากจุดเด่นของสหการประมูลที่เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เช่น ในปีนี้จะออกแคมเปญซื้อบ้านแถมรถ จะนำมาผสานและออกแคมเปญโดยจับคู่ ราคาบ้านมือสอง และราคารถมือสองที่อยู่ในเซคเมนต์เดียวกัน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการซื้อทั้ง 2 อย่างพร้อมกัน

    อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทางบริษัทมีมูลค่าสต๊อครวมกว่า 20,000 ล้านบาท โดยกว่า 50% ของสินทรัพย์ในพอร์ตนี้เป็น อสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาเฉลี่ย 5 ล้านบาท และส่วนที่เหลือมีราคาทรัพย์ตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักร้อยล้านบาท

    นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าหมายว่าภายหลังความร่วมมือนี้ 1 ปี จะมียอดขายจากช่องทางใหม่นี้ราว 2,000 ล้านบาทต่อปี ขณะที่แผนการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) คาดว่าจะทำได้ตามแผน โดยจะเสร็จสิ้นในไตรมาส 4 ปี 2567 ปัจจุบันมีการยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) แล้วแต่ยังไม่นับหนึ่งไฟลิ่ง



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : CIMBT มองเศรษฐกิจไทย ‘ซึมยาว’ ศักยภาพเหลือโต 3% มองเงินดิจิทัลช่วยแค่ระยะสั้น

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine