ยูโอบี-พรูเด็นเชียล เปิดตัว PRUAssure Link ประกันชีวิตควบลงทุน จุดเด่นล็อคมูลค่าซื้อคืนฯ สูงสุดกรณีเสียชีวิต - Forbes Thailand

ยูโอบี-พรูเด็นเชียล เปิดตัว PRUAssure Link ประกันชีวิตควบลงทุน จุดเด่นล็อคมูลค่าซื้อคืนฯ สูงสุดกรณีเสียชีวิต

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย จับมือ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดตัว PRUAssure Link แบบประกันชีวิตควบการลงทุน จุดเด่นผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตจะล็อกมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนสูงสุดตลอดอายุสัญญา จ่ายเบี้ย 5 ปี คุ้มครองยาวถึง 99 ปี เบี้ยหลักเริ่มต้น 300,000 บาทต่อปี


    นายกิดอน เจอโรม เคสเซล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์เงินฝากและบริหารการลงทุนบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนสูง มองว่านักลงทุนควรกระจายความเสี่ยงมากขึ้น โดยทางธนาคารฯ ร่วมกับ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดตัว PRUAssure Link เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ลงทุนอยู่แล้ว และต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติม โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้ง Private Bank และ Mass

    ทั้งนี้ PRUAssure Link เป็นประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit linked) ที่เปิดขายแล้วในมาเลเซียและเฉพาะในสิงคโปร์ มีเบี้ยประกันฯ แล้วเกือบ 2,000 ล้านบาท และคาดว่าหลังความร่วมมือนี้จะทำให้สัดส่วนการขายแบบประกัน Unit linked เพิ่มเป็น 10% ของการขายประกันผ่านช่องทางธนาคารยูโอบี และจะเพิ่มขึ้นเป็น 15-20% ในระยะถัดไป

กิดอน เจอโรม เคสเซล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์เงินฝากและบริหารการลงทุนบุคคลธนกิจ ยูโอบี ประเทศไทย (ซ้าย)
ดอน จรรย์ศุภรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพาณิชย์ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย (ขวา)


    นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพาณิชย์ บมจ. พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) หรือ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า กรมธรรม์ Unit linked ไทยส่วนใหญ่ไม่ได้รับประกันผลตอบแทน และผลตอบแทนขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของกองทุน ซึ่งเชื่อว่า PRUAssure Link จะช่วยตอบโจทย์การส่งต่อความมั่งคั่งได้ดี เพราะมีจุดเด่นที่

    - การล็อค มูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนสูงสุด (WAV) ในกรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต เฉพาะส่วนของเบี้ยประกันภัยหลัก

    - ไม่มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประกันภัย (Premium Charge) ตลอดอายุสัญญา (ในเบี้ยประกันภัยหลักที่ส่งเข้ามาทั้ง 100% จะนำไปลงทุน)

    - จำกัดค่าบริหารกรมธรรม์อยู่ที่แปดปีแรกเท่านั้น

    - รับโบนัสพิเศษทุกๆ 8 ปี ตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 9 เป็นต้นไป (ปัจจุบันระบุไว้ที่ 4% ของเบี้ยประกันภัยหลักรายปี)

    - มีกองทุนรวมกว่า 29 กองทุน ทั้งในและต่างประเทศ

    ทั้งนี้ PRUAssure Link กำหนดเบี้ยประกันภัยขั้นต่ำที่ 300,000 บาทต่อปี จำนวนเงินเอาประกันภัยสำหรับผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตอยู่ที่ 3 เท่าของเบี้ยปีแรก โดยสามารถจ่ายเบี้ย 5 ปี และคุ้มครองถึงอายุ 99 ปี โดยอายุการรับประกันภัยอยู่ที่ 1 เดือน ถึง 70 ปี

    ยกตัวอย่างเช่น นาย A อายุ 40 ปี เลือกซื้อโดยจ่ายเบี้ยประกันภัยปีละ 500,000 บาท เท่ากับ 5 ปี จ่ายเบี้ยรวม 1.5 ล้านบาท เบื้องต้นหากเสียชีวิตช่วงอายุ 76 ปีจะได้รับผลประโยชน์ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต ที่ 1.5 ล้านบาท และช่วงที่ผ่านมาจะได้รับโบนัสพิเศษรวม 80,000 บาท (ทุกๆ 8 ปีได้รับ 20,000 บาท)

    แต่เมื่อเบี้ยของ Unit Linked เหล่านี้ได้นำไปซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมที่กำหนดไว้ ดังนั้นหากราคาหน่วยลงทุนมีการเปลี่ยนแปลงจะส่งผลต่อ ผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งแม้ในช่วงนั้นตลาดเป็นขาลงแต่ด้วยฟีเจอร์ ล็อคมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนสูงสุด (WAV) ระบบจะดึงข้อมูล WAV ที่อยู่สูงสุดตลอดอายุสัญญามาจ่ายเป็นผลประโยชน์ส่วนที่ 2 



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : กรุงศรีมอง ‘เงินบาท’ ไม่กลับไปแข็งค่าเหมือนในอดีต จากปัญหาเชิงโครงสร้าง ชี้เยนอ่อนค่าแรงอาจกระทบบาท

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine