‘สารัชถ์ รัตนาวะดี’ ประกาศรับซื้อหุ้น GULF คืน จากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านกรณีควบรวม INTOUCH - Forbes Thailand

‘สารัชถ์ รัตนาวะดี’ ประกาศรับซื้อหุ้น GULF คืน จากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านกรณีควบรวม INTOUCH

หลังจากการประกาศเดินหน้าควบรวม GULF และ INTUCH ในช่วงกลางปี 2567 ที่ผ่านมา และเตรียมตั้งบริษัทใหม่ โดยความคืบหน้า ล่าสุด คือ สารัชถ์ รัตนาวะดี เปิดดีลจะเป็นผู้รับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านฯ และจะดำเนินการรับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านฯ ในระหว่างวันที่ 17 - 30 ตุลาคม 2567 นี้ที่ราคา 56.50 บาทต่อหุ้น


    ตามที่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อ 3 ตุลาคม 2567 เกี่ยวกับการจัดให้มีผู้รับซื้อหุ้นของ GULF จากผู้ถือหุ้นที่เข้าประชุมและออกเสียงลงคะแนนคัดค้านธุรกรรมการควบรวม GULF และ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ซึ่งมีผู้ถือหุ้นที่ออกเสียงลงคะแนนคัดค้านธุรกรรมการควบบริษัทจำนวน 715,100 หุ้นคิดเป็น 0.0068 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นของ GULF ซึ่งมาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน

    ทั้งนี้ นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ได้แสดงความประสงค์ที่จะเป็นผู้รับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านฯ และจะดำเนินการรับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านฯ ในระหว่างวันที่ 17 - 30 ตุลาคม 2567 จากเดิมที่กำหนดไว้เบื้องต้นว่าจะดำเนินการในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2568 เนื่องจากผู้รับซื้อหุ้นมีความพร้อมในการรับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านฯ

    อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงกำหนดการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านฯ ในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการควบรวมบริษัทตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด โดยนายสารัชถ์ รัตนาวะดี จะรับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านฯ ในราคา 56.50 บาทต่อหุ้น (ราคาปิดตลาดของ GULF ณ 2 ตุลาคม 2567)



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : GULF ปรับโครงสร้าง! ประกาศควบรวม INTUCH เตรียมตั้งบริษัทใหม่ไตรมาส 2/68

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine