BCH มั่นใจรายได้ปี 67 แตะ 1.2 หมื่นล้าน ผลจากครึ่งปีหลังเป็นช่วง High-Season ธุรกิจโรงพยาบาล - Forbes Thailand

BCH มั่นใจรายได้ปี 67 แตะ 1.2 หมื่นล้าน ผลจากครึ่งปีหลังเป็นช่วง High-Season ธุรกิจโรงพยาบาล

BCH เผย แนวโน้มผลประกอบการปี 67 มั่นใจรายได้แตะ 1.2 หมื่นล้าน โดยเป็นผลจากครึ่งปีหลังคือช่วง High Season หนุนนักท่องเที่ยวเดินทางมารักษาตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับธุรกิจในเครือจะสร้างกำไรได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


    ศ.ดร.นพ. เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH เผยถึงแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งหลังปี 2567 ว่า จะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวถือเป็นช่วง High Season ของธุรกิจโรงพยาบาล เพราะสภาพอากาศที่ย่างเข้าสู่ฤดูฝนต่อเนื่องไปถึงฤดูหนาวทำให้ผู้คนเจ็บป่วยได้ง่ายจึงต้องมาใช้บริการรักษาอาการต่างๆ เพิ่มมากกว่าปกติ 

    ขณะเดียวกันกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เช่น ประเทศในแถบอาหรับ และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV ก็นิยมเดินทางมารักษาโรคเฉพาะทางชนิดต่างๆ ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยทั้งหมดนี้คาดว่าจะทำให้รายได้โดยรวมสูงกว่าปีก่อนที่เคยทำไว้ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท และยังคาดการณ์ได้ว่ากำไรจะเติบโตเพิ่มขึ้นในอัตราเลข 2 หลัก

    ทั้งนี้ ศ.ดร.นพ. เฉลิม ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงแผนการขยายศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง KPS ของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ที่ได้ลงนามความร่วมมือกับสมาคมแพทย์ศัลยกรรมความงามเกาหลี (KCCS) หลังจากมีการเปิดตัวศูนย์แห่งแรกที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ไปเมื่อปีก่อน ต่อเนื่องมาถึงแห่งที่สอง คือ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง ล่าสุดนี้ อีกทั้งคาดว่าในช่วงปลายปีจะสามารถเปิดเพิ่มได้อีกแห่งที่โรงพยาบาเกษมราษฎร์ บางแค โดยทั้ง 3 แห่งนี้คาดว่าจะหนุนรายได้ของปี 67 อยูที่ประมาณ 200-300 ล้านบาท ประกอบกับแผนการเปิดให้บริการโรงพยาบาลมะเร็งในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ ที่คาดว่าจะเสริมรายได้เพิ่มอีก 30 ล้านบาท 

    อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีแผนการลงทุนโรงพยาบาลแห่งใหม่ โดยปัจจุบันได้เตรียมที่ดินสร้างโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สมุทรปราการ ขนาด 268 เตียง งบลงทุนกว่า 1.6 พันล้านบาท  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขอประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดว่าจะก่อสร้างได้ภายในปีนี้และเปิดให้บริการได้ช่วงต้นปี 69 

    นอกจากนี้ ยังมีแผนลงทุนโรงพยาบาลเวิร์ลเมดิคัล พัทยา, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ระยอง และย่านกรุงเทพกรีฑาเพิ่มเติม อีกทั้งจะพิจารณาการลงทุนในลาวเพิ่มอีก 2 แห่ง เพื่อทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งที่วางงบลงทุน 200 ล้านบาทเพื่อขยายให้ครบ 5 แห่งภายในปี 68




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘เกษมราษฎร์’ เซ็นลงนามกับ KCCS เกาหลี ตั้งเป้าปี 67 ศูนย์ศัลยกรรมความงาม KPS รายได้โต 200 ล้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine