Negroni Week กลับมาแล้ว! ฉลองครบรอบ 10 ปีด้วยการดื่มเพื่อการกุศล - Forbes Thailand

Negroni Week กลับมาแล้ว! ฉลองครบรอบ 10 ปีด้วยการดื่มเพื่อการกุศล

ร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ Negroni Week เทศกาลแห่งความสุข 1 สัปดาห์ที่ทาง Campari อยากให้สายดื่มได้ดื่มเพื่อการกุศลอย่างเต็มที่ในวันที่ ​12-18 กันยายนนี้

ในปีนี้ Campari แบรนด์เครื่องดื่มเรียกน้ำย่อย หรือ aperitivo อันโด่งดังจากอิตาลีจับมือกับ Imbibe Magazine นิตยสารเพื่อเหล่านักดื่มจัด Negroni Week ครั้งที่ 10 ในประเทศไทย โดยในช่วงเวลา 1 ทศวรรษที่ผ่านมา อีเวนต์เพื่อการกุศลนี้ทำให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า บาร์ ร้านอาหาร และรีเทลเลอร์ทั้งหลายมีความสามารถในการระดมทุนกว่าล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้ไม่แพ้ใคร

ในปีที่ 10 สุดพิเศษนี้ ทาง Campari ก็ได้ร่วมมือกับองค์กรการกุศลใหม่อย่าง Slow Food ซึ่งเป็นองค์กรคอมมูนิตี้และนักกิจกรรมท้องถิ่น มุ่งอนุรักษ์ไว้ซึ่งวัฒนธรรมและขนบในการทานอาหาร รวมถึงส่งมอบอาหารที่ถูกคุณลักษณะให้กับประชากรใน 160 ประเทศทั่วโลก เพื่อสรรค์สร้างโลกที่ทุกคนสามารถทาน และดื่มได้อย่างเปรมปรี ไม่ทำร้ายโลกใบนี้

และเช่นเดียวกันกับ Negroni และ Campari องค์กร Slow Food ก็มีรากฐานอยู่ในอิตาลี ทำให้การร่วมมือครั้งนี้ประดุจการผสมค็อกเทลที่ลงตัวนั่นเอง

นอกจากปี 2022 จะเป็นปีที่ Negroni Week ครบรอบ 10 ปีในไทยแล้ว ปีนี้ยังเป็นปีที่ Negroni สามารถคว้าตำแหน่งเครื่องดื่มค็อกเทลขายดีอันดับ 1 มาครองอีกด้วย แล้วจะมีอะไรเหมาะสมที่จะเป็นเครื่องดื่มสำหรับเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษในครั้งนี้เท่ากับเครื่องดื่มที่ปลุกไฟในการเปลี่ยนแปลงในตัวคุณอย่าง Negroni อีกล่ะ

ความพิเศษของ Negroni Week 2022

Campari ยังคงยึดมั่นใน ‘Red Passion’ ไฟแห่งความสร้างสรรค์ภายในตัวทุกคนที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถเพิกเฉยต่อไฟนั้นได้ ดังนั้น Campari จึงเชื่อว่าเหล่าบาร์เทนเดอร์ทั้งหลายคือผู้ชำนาญศาสตร์แห่งความคิดสร้างสรรค์และศิลปะผู้ผสาน Red Passion เข้าไปในทุกเมนูที่เสิร์ฟ

ดังนั้น การเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ครั้งนี้ จึงมาในคอนเซ็ปต์ ‘Bartender’s Handshake’ ซึ่งเป็นการเสิร์ฟเครื่องดื่มแก้วเล็กเพื่อเป็นการต้อนรับเพื่อนพ้องชาวบาร์เทนเดอร์ เป็นธรรมเนียมของชาวบาร์เทนเดอร์ที่สืบทอดมาอย่างยาวนานและเป็นหัวใจของธุรกิจบริการ

Photo courtesy of Beretta

ในปีนี้ Campari นำความแปลกใหม่ใส่ลงไปในประเพณีดังกล่าวผ่านการเชิญชวนให้บาร์เทนเดอร์ทั่วโลกรังสรรค์เครื่องดื่ม “Bartender Handshake” ในแบบฉบับของพวกเขาเองโดยมี Negroni เป็นส่วนผสมดาวเด่น พร้อมส่งมอบประเพณีลับของบาร์เทนเดอร์ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัส ก่อนที่จะดื่มเพื่อการกุศลกันอย่างเต็มที่

นักดื่มค็อกเทล และแฟนๆ Negroni ในไทยสามารถดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ “Bartender Handshake” นี้ในอีเวนต์ครบรอบ 10 ปี Negroni Week บาร์และร้านอาหารที่เข้าร่วมทั่วประเทศ โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์นี้ได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Negroni Week

แต่หากคุณต้องการสังสรรค์แบบพิเศษล่ะก็ ทาง ​Campari ก็เตรียมอีเวนต์ที่จะตราตรึงใจคุณไว้ทั้งสัปดาห์แล้ว

เฉลิมฉลองกันทั้งสัปดาห์

ในค่ำคืนแรกแห่งสัปดาห์สุดสนุก ไปยกแก้วฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งความไอคอนนิคกันได้ตั้งแต่เวลา 19.00-22.00 ที่ Kimpton Maa-Lai Bangkok ในวันจันทร์ที่ 12 กันยายน ก่อนที่จะไปพบกับแขกรับเชิญสุดพิเศษอีกมากมาย

โดยในวันอังคารที่ 13 กันยายน ทาง ​Campari ได้นำตัว เจน แก้วยอด ผู้ร่วมก่อตั้งสุวรรณบาร์ที่เกาะสมุย และเจ้าของตำแหน่งสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทยประจำปี 2020 จะมาร่วมเฉลิมฉลองที่ The St. Regis Bar ณ ชั้น 12 ของโรงแรม St. Regis ในวันพุธที่ 14 กันยายน ผู้เข้าร่วมงานสามารถดื่มด่ำไปกับค่ำคืนแห่ง Negroni ด้วยฝีมือการชงจาก Symphony Loo Campari Group Brand Ambassador (SEA) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ที่ The Bamboo Bar ณ Mandarin Oriental, Bangkok ส่วนวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนนั้น สามารถอิ่มเอมไปกับ Negroni ได้เป็นสองเท่า โดยหากตบเท้าไปยัง Stella Bar ที่ Capella Bangkok Hotel ก็มี สุวิญชา สิงห์สุวรรณ บาร์เทนเดอร์มือรางวัล และบาร์เทนเดอร์ไทยประจำการ ณ Villa Frantzen Cocktail Bar พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มสดชื่นให้คุณอยู่ แต่หากสะดวกที่ Penthouse Bar + Grill ที่ Park Hyatt Bangkok ก็สามารถลิ้มรสเครื่องดื่มฝีมือ Sabine Delettre Nakamura ผู้จัดการแผนกเครื่องดื่มของ Park Hyatt Bangkok และ Symphony Loo ได้
ศุภวิชญ์ มุททารัตน์ และ Symphony Loo
ให้คืนวันศุกร์ที่ 16 กันยายนสนุกไม่รู้จบด้วยอีเวนต์จาก Campari และ ​Negroni ทั่วกรุงเทพฯ ถึง 3 อีเวนต์ด้วยกัน โดยที่ Ms. Jigger บริเวณชั้นล็อบบี้ของ Kimpton Maa-Lai Bangkok แขกผู้ร่วมงานสามารถพบกับบาร์เทนเดอร์รับเชิญ 2 ท่าน อย่าง ศุภวิชญ์ มุททารัตน์ บาร์ไดเรคเตอร์ของ Watermelon Group และผู้ชนะ ​Campari Bartender 2019 ของเอเชีย และ Symphony Loo ได้ ส่วนที่ Sindhorn Kempinski Hotel Bangkok ใกล้ๆ กัน ที่ Firefly Bar หัวหน้าบาร์เทนเดอร์แห่ง Asia Today และผู้ชนะ Campari Bartender ประเทศไทย ปี 2020 Tamaryn Cooper ก็พร้อมเสิร์ฟ Negroni แสนสดชื่นให้ได้ดื่มกัน แต่หากเครียดมาทั้งสัปดาห์ ก็ต้องโยกย้ายไปกับเพลงดิสโก้สไตล์อิตาลี และเพลินเพลินไปกับเครื่องดื่มสุดพิเศษจาก Federico Balzarini ผู้จัดการบาร์ Vesper ที่ Lennon’s ณ Rosewood Bangkok คืนวันเสาร์ทั้งที ก็ต้องไม่ธรรมดา โดยไปเพลิดเพลินกับ “Anything but standard Negroni” ได้ที่ The Parlor ที่ The Standard Bangkok Mahanakhon Hotel โรงแรมเปิดใหม่คอนเซ็ปต์แหวกแนวใจกลางกรุงเทพได้ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ตั้งแต่ 17.00-20.00
Photo courtesy Easy Bistro & Bar

ปิดท้ายสัปดาห์แห่งการเฉลิมฉลองเพื่อการกุศลในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนด้วย Negroni Week Brunch ณ The Okura Prestige Bangkok Hotel ด้วยมื้อสุดพิเศษที่ผสานกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น วัตถุดิบคุณภาพเลิศ ขั้นตอนการปรุงที่ใส่ใจ และเทคนิคขั้นสูงด้วยกัน พร้อมกับเครื่องดื่มเมนูพิเศษรังสรรค์โดย Fabio Brugnolaro เจ้าของ Copper Bar ตั้งแต่เวลา 12.00-15.00

อย่างไรก็ตาม Negroni Week ไม่ได้ส่งมอบความสุขให้แค่กับเหล่านักดื่มในกรุงเทพฯ เท่านั้น โดยที่เชียงใหม่ ผู้สนใจสามารถลิ้มลองเครื่องดื่มฝีมือบาร์เทนเดอร์รับเชิญได้ในวันจันทร์ที่ 12 กันยายนThe Continental Bar โดย ศุภวิชญ์ มุททารัตน์ จะทำหน้าที่เสิร์ฟความสนุกให้กับผู้เข้าร่วม ส่วนวันพุธที่ 14 กันยายน เจน แก้วยอด จะเดินทางไปส่งมอบเมนูพิเศษถึง Component Lab เลยทีเดียว นอกจากเชียงใหม่แล้ว Negroni Week ยังส่งคลื่นความสนุกนี้ไปยังเกาะสมุย ให้วันเสาร์ที่ 17 กันยายนCentara Reserve Samui เต็มไปด้วยความพิเศษ พร้อมฝีมือการชงจากเจน แก้วยอด อ่านเพิ่มเติม: Topgolf Megacity สนามกอล์ฟครบวงจร ความสนุกไม่รู้จบ

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine