มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.ตอบโจทย์กำลังซื้อคนไทย โตสวนกระแส เร่งผุด 1,000 สาขาปี 2569 - Forbes Thailand

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.ตอบโจทย์กำลังซื้อคนไทย โตสวนกระแส เร่งผุด 1,000 สาขาปี 2569

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ร้านค้าปลีกสินค้าเกี่ยวกับบ้าน สัญชาติมาเลเซีย โตสวนกระแสเศรษฐกิจฝืด ชูจุดขาย “รับประกันถูกเสมอ” ตอบโจทย์กำลังซื้อคนไทย ดันยอดเติบโตร้อยละ 51 เปิดครบ 500 สาขา ขยายเร็วที่สุดในโลก ตั้งเป้าเปิดครบ 1,000 สาขาปี 2569

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ร้านค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้าน จากประเทศมาเลเซีย ฉลองเปิดครบ 500 สาขาในประเทศไทย ที่โลตัส บางกะปิ ซึ่งนับเป็นการขยายสาขาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกของมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.ที่ดำเนินธุรกิจใน 10 ประเทศทั่วโลก และยังคงมีแผนขยายสาขาต่อเนื่อง ด้วยโมเดลธุรกิจ “รับประกันถูกเสมอ” ที่ตอบโจทย์กำลังซื้อคนไทยในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว แอนดี้ ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทเปิดสาขาแรกในประเทศไทยปี 2559 ที่ห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค และนับตั้งแต่ปี 2560 ถึงปัจจุบัน บริษัทมีอัตราการเติบโตสะสมร้อยละ 51 ถือเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดในโลกในด้านการขยายสาขา โดยเปิดสาขาที่ 500 ซึ่งเป็นสาขาล่าสุดที่โลตัส บางกะปิ และปีนี้มีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มอีก 150 แห่ง ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด และคาดว่าจะทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตของยอดขายร้อยละ 40 ในปีนี้ พร้อมวางแผนจะเปิดให้ครบ 1,000 สาขาในปี 2569 “จากสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีความกังวลเรื่องสถานะการเงิน มีการเก็บออมและระมัดระวังค่าใช้จ่ายมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มองหาแบรนด์ที่เข้ามาตอบโจทย์ในการใช้เงินอย่างคุ้มค่า ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นจากปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ต้องระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น”  

- เข้าถึงลูกค้ากว่า 50 ล้านคน -

แอนดี้ กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สินค้าของ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ด้วยแนวคิด “รับประกันถูกเสมอ” นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่า คุ้มราคา สามารถจับจ่ายซื้อของได้สะดวกด้วยสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และมีสินค้ามากกว่า 18,000 รายการ 10 หมวดหมู่สินค้า ได้แก่ ฮาร์ดแวร์ เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ประดับยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เครื่องเขียนและอุปกรณ์กีฬา ของเล่น ของขวัญ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเครื่องประดับ และเครื่องสำอาง ปัจจุบัน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เข้าถึงลูกค้ากว่า 50 ล้านคนในประเทศไทย โดยมียอดซื้อ 4 – 5 รายการต่อครั้ง หรือประมาณ 220 – 250 บาทต่อครั้ง เนื่องจากความหลากหลายของสินค้าทำให้ผู้บริโภคกลับมาซื้อบ่อย สะดวกในการซื้อสินค้าที่สาขาใกล้บ้าน และจากกำลังซื้อและจำนวนประชากรของไทย ทำให้เรามุ่งมั่นขยายสาขาต่อเนื่อง ทั้งนี้ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เป็นกิจการครอบครัวจากประเทศมาเลเซีย ปัจจุบันขยายกิจการใน 10 ประเทศทั่วโลก ล่าสุดเปิดให้บริการที่ตุรกี และสเปน เมื่อช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา โดยมาเลเซียมีสาขามากที่สุด 900 สาขา รองลงมา คือประเทศไทย ซึ่งมีอัตราการขยายสาขาอยู่ที่ร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.ทั่วโลก มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มีเป้าหมายในการเปิด 150 สาขา ในปี 2565 โดยขณะนี้ได้เปิดไปแล้ว 90 สาขาในครึ่งปีแรก และในปี 2565 เราตั้งเป้าที่จะมีสาขารวมมากกว่า 550 สาขาทั่วประเทศไทย ทั้งนี้ การเติบโตเชิงบวกนี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มอัตราการจ้างงานใหม่ของคนไทยอีกกว่า 2,500 ตำแหน่ง จากปัจจุบันมีพนักงานกว่า 7,000 คน และเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นแหล่งช้อปปิ้งแบบครบวงจรที่สะดวกสบาย พร้อมคำมั่นสัญญารับประกันราคาถูกเสมอให้กับลูกค้าของเรา” แอนดี้ กล่าว   อ่านเพิ่มเติม: 

ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine