“อิเกีย สุขุมวิท” เตรียมเปิด 1 ธ.ค.นี้ ซิตี้ สโตร์ แห่งแรกในอาเซียน - Forbes Thailand

“อิเกีย สุขุมวิท” เตรียมเปิด 1 ธ.ค.นี้ ซิตี้ สโตร์ แห่งแรกในอาเซียน

อิเกีย ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว “อิเกีย สุขุมวิท” สโตร์ อิเกียแห่งที่ 4 ในไทย ณ บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์ พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป


    โดยชูคอนเซ็ปต์ City-Centre Store แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม. พร้อมสินค้าที่มีให้เลือกมากมายถึง 8,254 รายการ โดยมีถึงกว่า 4,000 รายการที่สามารถช้อปและนำกลับบ้านได้เลย



    โดยการเปิดตัวซิตี้สโตร์แห่งแรกในประเทศไทยครั้งนี้ยังเป็นการพลิกโฉมอุตสาหกรรมค้าปลีกครั้งสำคัญ ด้วยการผสานประสบการณ์ช้อปปิ้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างไร้รอยต่อมากขึ้น และการนำเสนอบริการที่สนับสนุนแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เพิ่มขึ้น

    ลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า “แนวคิดซิตี้สโตร์ของอิเกียเริ่มต้นขึ้นในปี พ.ศ. 2560 และถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายการเติบโตของบริษัทในระดับโลก เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนเมือง

    สำหรับ “อิเกีย สุขุมวิท” ซิตี้สโตร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ มุ่งอำนวยสะดวกแก่ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ใจกลางเมือง ด้วยการเดินทางที่ง่ายขึ้น พร้อมประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เต็มรูปแบบตามแบบฉบับของอิเกีย ไม่ว่าจะเป็นโชว์รูม มาร์เก็ตฮอลล์ คลังสินค้าบริการตนเอง ร้านอาหารอิเกีย รวมถึงมุมอาหารและขนมสวีเดน



    "การเปิดอิเกียที่นี่ เนื่องมาจากเป็นโอกาสที่มาถึงที่เราได้ทำงานร่วมกับกลุ่มเดอะมอลล์ โลเคชั่นนี้ถือเป็นโลเคชั่นในฝัน เราทำงานร่วมกับกลุ่มเดอะมอลล์หลายอย่าง เช่น การทำลิฟต์ขนของของเราเอง เพื่อให้บริการลูกค้าอิเกียได้อย่างดีที่สุดตามแบบฉบับอิเกีย

    "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้สานต่อความสำเร็จตลอด 12 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทย ด้วยการทำให้แบรนด์ของเราใกล้ชิดกับคนเมืองมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาประสบการณ์ช้อปปิ้งทั้งออนไลน์ และนำเสนอบริการเพิ่มเติมเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองโดยเฉพาะ พร้อมส่งเสริมการพัฒนาชุมชนโดยรอบในขณะเดียวกัน”

    ทั้งนี้ ภายใน อิเกีย สุขุมวิท แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่

    -โชว์รูมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับวิถีชีวิตของชาวเมือง เช่น ตัวอย่างการตกแต่งห้องต่างๆ สำหรับคอนโดมิเนียม

    -มาร์เก็ตฮอลล์ที่มีสินค้ากว่า 3,000 รายการให้เลือกช้อป ครบครันในทุกประเภทเช่นเดียวกับที่ อิเกีย บางนา และบางใหญ่

    -คลังสินค้าบริการตนเอง (self-serve) ที่มีสินค้าที่ซื้อและนำกลับได้เลยกว่า 300 รายการ พร้อมมุมสินค้าตามสภาพ (as-is corner)



    -ร้านอาหารอิเกีย ที่ถือเป็นอีกหนึ่งมุมไฮไลต์ที่โอบล้อมด้วยวิวของสวนเบญจสิริในมุมกว้าง และพร้อมให้บริการถึง 530 ที่นั่ง โดยจะมี 3 เมนูใหม่ที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะสำหรับช่วงเปิด อิเกีย สุขุมวิท อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีอาหารมื้อค่ำคือไวน์และชีสคัพ และมีมื้อเช้าให้บริการอีกด้วย



   ไม่เพียงเท่านั้น ที่อิเกีย สุขุมวิท ยังเป็นสาขาแรกที่มีการนำจอสั่งอาหารด้วยตัวเองเข้ามาใช้อีกด้วย



    ศิรินทร์ อาศน์ศิลารัตน์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย สุขุมวิท กล่าวว่า ไฮไลต์อีกอย่างของที่นี่คือบริการส่งสินค้าถึงบ้านภายในวันเดียว (same-day delivery) ด้วยรถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะให้บริการอยู่ภายในรัศมี 8 กิโลเมตร สำหรับสินค้าที่มีอยู่ในสโตร์และลูกค้าเดินทางมาช้อปด้วยตัวเอง โดยมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 129 บาท



    นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็วให้กับลูกค้า กับบริการเช็กเอาต์ด้วยตัวเองที่มีช่องให้บริการมากถึง 16 ช่อง มากกว่าสาขาแรกที่ให้บริการอย่างสาขาบางนา ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคดิจิทัล



    นอกจากนี้ เรายังได้เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ AURTIENDE/ ออเทียนเด ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ซึ่งมีทั้งกระเป๋า เข็มกลัด หมวก ฯลฯ เพื่อฉลองการเปิดตัวสโตร์อิเกียแห่งที่ 4 ในไทย ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ City-Centre Store ในครั้งนี้ด้วย”



    ทั้งนี้ อิเกีย ประเทศไทย คาดว่าทราฟฟิกสำหรับสาขาสุขุมวิทอยู่ที่ 4 ล้านคนภายในปีหน้า ซึ่งพอๆ กับที่บางนา นอกจากนี้กำลังดูทิศทางว่าสามารถเปิดโซนร้านอาหารเป็นรูปแบบ 24 ชั่วโมงได้หรือไม่

    ส่วนในด้านสมาชิกอิเกียแฟมิลี่ปัจจุบันอยู่ที่ 1.5 ล้านราย และคาดว่าการเปิดอิเกีย สุขุมวิท จะช่วยเพิ่มจำนวนอิเกียแฟมิลี่ได้อีก 3 หมื่นราย


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ปลุกราชพฤกษ์ เปิดแน่ 29 พ.ย. นี้ ห้าง Semi-outdoor รักษ์โลก สัตว์เลี้ยงเข้าได้

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine