“เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ปลุกราชพฤกษ์ เปิดแน่ 29 พ.ย. นี้ ห้าง Semi-outdoor รักษ์โลก สัตว์เลี้ยงเข้าได้ - Forbes Thailand

“เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ปลุกราชพฤกษ์ เปิดแน่ 29 พ.ย. นี้ ห้าง Semi-outdoor รักษ์โลก สัตว์เลี้ยงเข้าได้

“เซ็นทรัลพัฒนา” พร้อมปลุกย่านราชพฤกษ์ ดีเดย์ 29 พ.ย. 2566 นี้เปิด “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” อย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นต่อยอดการออกแบบ Semi-outdoor จากอีสต์วิลล์มาใช้ พร้อมโซน Pet-friendly กว่า 1,000 ตารางเมตร


    ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา เป็น Place Maker ผู้พัฒนาพื้นที่แห่งอนาคต ยกระดับคุณภาพชีวิต ไปพร้อมกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เราจึงสร้างสรรค์เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ด้วยแนวคิดหลักที่นำธรรมชาติมาผสานกับ Urbanization

    “โดยเซ็นทรัล เวลสต์ วิลล์ เป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 40 ของเซ็นทรัลพัฒนา มูลค่าโครงการรวม 6,200 ล้านบาท ซึ่งที่นี่จะเป็นต้นแบบของศูนย์การค้าแห่งอนาคตแห่งแรกที่ตอบโจทย์ทั้ง People-Pet-Planet ครอบคลุมการใช้ชีวิตของผู้คนได้ตลอดทั้งวัน และตอบรับเทรนด์การใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเทรนด์การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแทนลูกของคนเมืองด้วย”


    

    สำหรับเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ตอบโจทย์ 4 เทรนด์การใช้ชีวิต ได้แก่

    1.Family Destination ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของทุก Gen ในครอบครัวทั้ง Dining/ Kids/ Pet/ Sport/ Fashion ได้แก่
    -ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลคอนเซ็ปต์ใหม่ ที่ลงทุนกว่า 750 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่กว่า 19,000 ตร.ม. ในคอนเซ็ปต์ ‘Central Factory’ เน้นงานลอฟท์ในการออกแบบ และใช้วัสดุ Reuse ทั้งโครงเหล็กและงานไม้
    -มีร้านอาหารรวมกว่า 80 แบรนด์ แบบ All-Day Dining ครบทั้งอาหารไทย เอเชีย ญี่ปุ่น เกาหลี แนวฟิวชั่นและเฮลตี้คาเฟ่ และขนมหวาน
    -สำหรับเด็กๆ มี SkyRise Adventure ผจญภัยบนเส้นเชือกกับ Rope course ที่ใหญ่ที่สุดในไทย มีสนามเด็กเล่นในร่มขนาดใหญ่จากสิงคโปร์ เป็นต้น
    -แฟชั่นและความงามมีร้านค้ามากกว่า 70 แบรนด์ดัง

    2.Health Enthusiast & Active Tribes สำหรับคนแอคทีฟและใส่ใจสุขภาพ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ยังมี JETTS Black - Premium Fitness แห่งเดียวในย่าน ที่เปิดตั้งแต่หกโมงเช้าถึงเที่ยงคืน, มี Rooftop Running มีลู่วิ่ง 400 ม. ในบรรยากาศสวนดาดฟ้าของเวสต์วิลล์


    

    3.Petsumer Community ศูนย์การค้าแรกที่ชวนสมาชิก 4 ขา มาใช้ชีวิตร่วมกัน โดยมีจุด Pet-Friendly Landmark พื้นที่รวมกว่า 1,000 ตร.ม. รวบรวม Pet Facilities ที่ครบครันมากที่สุด ทั้งร้านอาหาร Pet-Friendly 17 ร้านดังในโซน Semi-Outdoor ทั้งหมด และโซน Buddy Yard ที่เปิดให้พาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น ออกกำลัง พร้อมด้วยสินค้าและบริการครบครัน

    4. Eco-consumer & Sustainability ที่ส่งเสริมประเทศไทยเดินหน้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบศูนย์ฯ ให้เชื่อมโยงกับกระบวนการความยั่งยืน เช่น การใช้พลังงานสะอาด, ลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกตั้งแต่ก่อสร้าง, การติดตั้ง Solar Rooftop ใหญ่ที่สุดของศูนย์การค้าในเครือ, นำวัสดุรียูสมาใช้ เป็นต้น


    

    “จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์” Head of Business Development บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่มาเสริมแกร่งทำเลฝั่งตะวันตก ครอบคลุม Strategic Rings ทุกทิศของกรุงเทพฯ ตอบรับการเติบโตของเมืองและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในย่าน

    “ที่นี่จะเจาะทาร์เก็ตกำลังซื้อสูงกลุ่ม Affluent & Quality Lifestyle จากโครงการที่อยู่อาศัยระดับ High-End ในย่านราชพฤกษ์ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้าเมือง ถือเป็นย่านที่มีศักยภาพสูง มีการเติบโตของเมืองสูง และมีประชากรใน Catchment Area ประมาณ 600,000 คน

    “เรียกว่าเต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์แบบ Urban living เทียบเท่าย่าน CBD ใจกลางเมือง การเดินทางสะดวก สามารถเชื่อมต่อไปโซนสำคัญต่างๆ ในกรุงเทพฯ ตั้งแต่สาทร เพชรเกษม บรมราชชนนี ไปจนถึงนนทบุรี และปทุมธานี


    

    “นอกจากนี้ยังมีการขยายระบบคมนาคม และรถไฟฟ้าหลายสาย โดยเฉพาะสายสำคัญคือรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ที่เชื่อมตรงเข้าสู่เมือง โดยเซ็นทรัล เวสต์วิลล์จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ สร้างย่านใหม่ หรือ Westville District ให้กับเมือง เพื่อยกระดับฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ปักหมุดเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกของย่าน และเป็น Destination ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้แบบ 360 องศา”

    จุฑาธรรม กล่าวอีกว่า การออกแบบเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ นั้นต่อยอดความสำเร็จในการเป็น Semi-outdoor มาจากอีสต์วิลล์ ทำให้ออกแบบภายใต้แนวคิด “Reimagine Harmony with Nature” สอดแทรกธรรมชาติกับพื้นที่อาคาร เพื่อสร้างบรรยากาศที่รื่นรมย์มากยิ่งขึ้น
โดยมีการ Integrate พื้นที่สวน Pocket Park, ปลูกต้นไม้ใหญ่ภายในอาคาร มีน้ำตกสูง 20 เมตรอยู่กลางพื้นที่ ให้ไอเย็น และช่วยลดอุณภูมิอากาศของโซน Outdoor และยังสร้าง Community and Relaxation space ให้กับลูกค้า


    

    “นอกจากนี้ บางส่วนของอาคารมีความเปิดโล่งมาก ขณะที่บางส่วน Translucent แต่ see through ซึ่งเราตั้งใจให้ทุกคนได้สัมผัสธรรมชาติ ทั้งแสงแดด สายลม เสียงน้ำ ต้นไม้ โดยที่นี่มีพื้นที่ outdoor 30% มากกว่าที่อีสต์วิลล์ ทั้งนี้ สำหรับวันที่ 29 พ.ย. เปิดให้บริการทั้งหมด 85% ของพื้นที่ ตั้งเป้าทราฟิก 30,000 คน”

    สำหรับงาน Grand Opening ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ จะเป็นครั้งแรกที่วัสดุในงานสามารถนำมา reuse ได้ทั้งหมด และนอกจากแคมเปญและโปรโมชั่นต่างๆ แล้ว ก็ยังมีไฮไลต์พิเศษมากมาย อาทิ โชว์พิเศษจาก “โบว์ เมลดา” นักแสดงชื่อดัง การโชว์ม่านน้ำตกที่ผสานเทคโนโลยี, มี Paw of fame แลนด์มาร์ก Pet celeb แห่งเดียวในไทย ที่จะมี Pet Influencer ประทับฝ่าเท้าคับคั่ง อาทิ จุ๊มเหม่ง จากเพจ Japan and Friends เป็นต้น


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : เปิดตัว CEO ใหม่ "ณัฐธีรา บุญศรี" นั่งแท่นกุมบังเหียน ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine