เครือเซ็น กรุ๊ป ประกาศความพร้อมรับเทศกาลเจเงินสะพัด 4.7 หมื่นล้าน - Forbes Thailand

เครือเซ็น กรุ๊ป ประกาศความพร้อมรับเทศกาลเจเงินสะพัด 4.7 หมื่นล้าน

เครือเซ็น กรุ๊ป ดัน 4 แบรนด์ดังในเครือเดินหน้าสู่ J Food Destination ขานรับเทศกาลเจแบบ New Normal คาดรายได้ 30-40 ล้านบาท พร้อมสร้างสีสันส่งท้ายปลายปี

บุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า เทศกาลกินเจ 2563 ในระหว่างวันที่ 17  - 25 ตุลาคม รวมเป็นระยะเวลา 9 วัน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้คาดการณ์เงินสะพัดไว้จำนวน 4.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยค่าใช้จ่ายกินเจและการท่องเที่ยวเฉลี่ยต่อคนประมาณ  11,469 บาท สูงกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 11,155 บาท สำหรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารเจปีนี้ ผู้บริโภคที่เคยรับประทานอาหารเจมีแนวโน้มรับประทานเจตลอดเทศกาลจบลงที่่ร้อยละ 62.9 และช่องทางในการเลือกซื้ออาหารเจร้อยละ 76.45 ไปเลือกซื้อเอง ในตลาดสด ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าทั่วไป ส่วนร้อยละ 23.6 ใช้บริการเดลิเวอรี่ที่สอดรับกับพฤติกรรม New Normal ขณะที่แนวโน้มการรับประทานอาหารเจของผู้บริโภคคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ โดยปัจจุบันพฤติกรรมการรับประทานอาหารเจไม่จำกัดหรือตีกรอบในช่วงเทศกาลเจ และกลายเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ที่เกิดขึ้น เนื่องจากกระแสสุขภาพที่มาแรงต่อเนื่อง  ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคทุกวัย เริ่มรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ลดลง ซึ่งมีทั้งกลุ่มคนที่เป็นมังสวิรัต (Vegetarians / Veggie) และกลุ่มวีแกน (Vegan)  รวมทั้งในอุตสาหกรรมอาหาร เริ่มผลิตเมนูอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based) หรือการใช้พืชทดแทนเนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นอาหารทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ส่งผลให้อัตราการบริโภคขยายตัวยิ่งขึ้น ดังนั้น เทศกาลกินเจปีนี้ บริษัทจึงวางกลยุทธ์ตอกย้ำแบรนด์อาหารที่เข้าไปอยู่ทุกช่วงโอกาสดีๆ และเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เพื่อเป็นหนึ่งในทางเลือก เจ ฟู้ด เดสติเนชั่น (J Food Destination) ด้วยการ จัดแคมเปญต้อนรับเทศกาลกินเจ 2563 อย่างยิ่งใหญ่ โดยนำร้านอาหาร 4 แบรนด์ในเครือ ได้แก่ ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น, ร้าน On the table, Tokyo Café, ร้าน Din’s , และร้านเขียง มาสร้างสรรค์เมนูเจมากกว่า 30 เมนู ทั้งอาหารญี่ปุ่น อาหารสไตล์ฟิวชั่นญี่ปุ่น-อิตาเลี่ยน สไตล์นีโอไต้หวัน และอาหารไทยแนวสตรีทฟู้ด ซึ่งคัดสรรวัตถุดิบอาหารเจที่มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย อร่อย ภายในร้านอาหารมุ่งรักษามาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยอย่างมีวินัยในยุค New Normal เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ “เรานำแบรนด์ร้านอาหารในเครือเซ็น กรุ๊ป ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลกินเจ 2563 เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจร้านอาหารให้เป็นหนึ่งใน J Food Destination ของคนไทย รวมทั้งถึงการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมิลเลนเนียล (Millennial) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังการซื้อสูง สำหรับเทศกาลกินเจปีนี้ การจัดแคมเปญโดยนำ 4 แบรนด์ดังในเครือร่วมมอบประสบการณ์อาหารเจทุกสไตล์ในครั้งนี้ คาดจะมีรายได้ประมาณ 30 - 40 ล้านบาท และช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทจะสร้างสีสันให้กับตลาดทั้งการเปิดตัวเมนูและโปรโมชั่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง” อ่านเพิ่มเติม: ครบรอบ 5o ปี Nissin Foods เปิดรับตำแหน่ง Chief Noodle Officer  
ไม่พลาดบทความด้านกลยุทธ์องค์กรและธุรกิจ ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine และ ทวิตเตอร์ Forbes Thailand