ซิซซ์เล่อร์ เกาะเทรนด์อาหารโลก เปิดตัวเมนูสเต๊กแห่งอนาคต ทำจากธัญพืช 100% - Forbes Thailand

ซิซซ์เล่อร์ เกาะเทรนด์อาหารโลก เปิดตัวเมนูสเต๊กแห่งอนาคต ทำจากธัญพืช 100%

PR / PR NEWS
11 Mar 2020 | 04:00 PM
READ 1333

ซิซซ์เล่อร์ เปิดตัว 3 ไฮไลต์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่แพลนต์เบสสเต๊กแห่งอนาคต ทำจากธัญพืช 100% “ซิซซ์เล่อร์ ทู โก” kiosk สะดวกซื้อจับกลุ่มคนทำงาน และเมนูแวลู มีลราคาพิเศษ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค

กรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด ผู้ให้บริการร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ซิซซ์เล่อร์กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาเมนูอาหารใหม่ๆ ในกลุ่มนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตและเมนูเพื่อสุขภาพ ควบคู่กับการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่มีคุณค่าในราคาที่เข้าถึงได้

กรีฑากร ศิริอัฐ

ขณะเดียวกันเตรียมขยายสาขาเพิ่มต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มีสาขา 57 แห่ง แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 31 แห่ง และต่างจังหวัด 26 แห่ง ขณะที่กลุ่มธุรกิจเดลิเวอรี่ปีที่ผ่านมามีการเติบโตต่อเนื่อง

ด้าน นงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กล่าวว่า ในปี 2563 ซิซซ์เล่อร์ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ แก่ผู้บริโภค ใน 3 เรื่อง ได้แก่

1.เฮลท์ตี้ วีแกน ชอยส์ (Healthy Vegan Choice) ในกลุ่มแพลนต์เบส” (Plant Based) ซึ่งเป็นสเต๊กเนื้อสัตว์จากธัญพืช 100% โดยได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ว่าเป็นอาหารแห่งอนาคต

โดยเมนูใหม่ ประกอบด้วย ออมนิเคอร์รี่ สเต๊ก กับ สปาเกตตี้ กะเพรา และบียอร์น คาราเมลไลซ์ ออนเนี่ยน เบอร์เกอร์ กับสไปซี่โคลสลอร์ ในราคาเริ่มต้นที่ 329 บาท และ 399 บาทตามลำดับ

เมนูบียอร์น คาราเมลไลซ์ ออนเนี่ยน เบอร์เกอร์ กับสไปซี่โคลสลอร์ ซึ่งเป็นเมนูใหม่ที่เนื้อที่ใช้ทำมาจากพืช

ทั้งนี้ เมนูแพลนต์เบสเป็นเมนูที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติ และกลุ่มคนรักสุขภาพ ทั้งยังเป็นการป้องกันการขาดแคลนเนื้อสัตว์ในอนาคต หรือในอีก 30 ปีข้างหน้าที่เนื้อสัตว์อาจจะหมดไปจากโลก จำหน่ายวันนี้ จนถึง 31 มีนาคม 2663 เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ และรับประทานภายในร้าน

2.ซิซซ์เล่อร์ ทู โก (Sizzler to go) โมเดลธุรกิจใหม่ภายใต้แนวคิดเฮลท์ตี้ ออน เดอะ โก” (Healthy On The Go) ในรูปแบบคีออสขนาดเล็ก พื้นที่ 3 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง เน้นจับกลุ่มคนทำงาน กลุ่มคนที่รักสุขภาพ และผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า

โดยจำหน่าย 3 เมนูยอดนิยม ประกอบด้วย เมนูสลัด และแซนด์วิช ราคาเริ่มต้นที่ 79 บาท และน้ำผลไม้สกัดเย็น 100% รสชาติใหม่อิมมูน บูสเตอร์” (Immune booster) มีส่วนผสมของต้นอ่อนข้าวสาลี แอปเปิล และส้ม ที่สกัดสดแบบวันต่อวัน ราคา 95 บาท

นอกจากนี้ ทุกๆ การซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็น 1 ขวด จะหักเงินมูลค่า 5 บาท เพื่อสนับสนุนมูลนิธิเพื่อส่งเสริมสุขภาพและเยาวชน และความพิเศษของคีออสดังกล่าวยังใช้แพ็กเกจจิ้งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิ กล่องบรรจุอาหาร ถุงกระดาษ และหลอดกระดาษ  

นงชนก สถานานนท์

3.แวลู มีล (VALUE MEAL) ชุดสุดคุ้ม ประกอบด้วย สเต๊กหมูย่างซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล สเต๊กปลากะพงย่างซอสซีฟู้ดมาโย และสเต๊กไก่ย่างซอสแกงเผ็ด ในราคา 259 บาท จากราคาปกติ 289 บาท ฟรีสลัดผัก จำหน่ายเฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 พฤษภาคม 2563

ทั้งนี้ Plant Based หรือเนื้อจากพืช เป็นเทรนด์อาหารที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ โดยมีสองสตาร์ทอัพใหญ่ คือ Beyond Meat และ Impossible Foods ที่เริ่มผลิตเนื้อสัตว์จากพืช และได้รับการตอบรับอย่างดีในตลาดสหรัฐอเมริกา จนแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดหลายแบรนด์ต้องเกาะกระแสด้วยการเปิดตัวเมนูที่ใช้เนื้อจากพืชเหล่านี้ ขณะที่ในประเทศไทย หนึ่งในผู้ผลิตอาหารรายใหญ่อย่างบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก็ประกาศตั้งกองทุนที่ลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่ผลิตโปรตีนทางเลือก เพื่อขยายพอร์ตธุรกิจและรายได้ของบริษัทรับเทรรนด์อนาคต การเปิดตัวเมนูสเต๊กเนื้อจากพืชของซิซซ์เล่อร์ในครั้งนี้ จึงนับเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจับตาในแวดวงการตลาด และถือเป็นโอกาสของผู้บริโภคที่จะมีทางเลือกใหม่ๆ เข้ามาในการกินอาหารมากขึ้น   อ่านเพิ่มเติม  
ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine