ซัมซุง ส่ง “QLED TV” บุกตลาดพรีเมียมทีวี ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทีวีต่อเนื่อง 11 ปี - Forbes Thailand

ซัมซุง ส่ง “QLED TV” บุกตลาดพรีเมียมทีวี ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทีวีต่อเนื่อง 11 ปี

ซัมซุงสร้างนิยามใหม่ให้ตลาดทีวี ส่ง QLED TV “The Next Innovation in TV” ยกระดับประสบการณ์ทีวีด้วย Q Style, Q Smart และ Q Picture ชูมาตรฐานใหม่วงการทีวี ตอบรับดิจิทัลคอนเทนต์ ย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีทั่วโลกและเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน 11 ปี

“ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคต่างมองหาสิ่งใหม่ๆ ที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเพื่อตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ในทุกๆ ด้าน การขยายตัวของสังคมเมืองประกอบกับการให้ความสำคัญของการตกแต่งที่อยู่อาศัยให้สวยงาม มุ่งเน้นดีไซน์เป็นสำคัญก็มีส่วนสำคัญในการเลือกซื้อทีวีอีกด้วย โดยผลการสำรวจของซัมซุง พบว่าปัจจัยสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อทีวีพรีเมียมเครื่องใหม่ได้แก่ คุณภาพของภาพ (93%) รูปโฉมและการออกแบบ (88%) แบรนด์ (86%) และฟังก์ชันสมาร์ททีวี (79%)” วรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว

“ซัมซุงในฐานะของผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีทั่วโลกและเมืองไทยอย่างต่อเนื่องมากว่า 11 ปี ได้ศึกษาพฤติกรรมความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง พบว่าทีวีในปัจจุบันมีหลายจุดที่ยังไม่สามารถตอบความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง”

ซัมซุง QLED TV ชูจุดเด่น 3 ด้าน ได้แก่ 1) Q Style 360 องศา ไม่มีสายให้กวนใจด้วย Invisible Connection หรือสายล่องหน 2) Q Smart ศูนย์รวมความบันเทิงภายในบ้านด้วย TV Plus และควบคุมทุกอุปกรณ์ด้วยรีโมทเดียว One Remote Control และเชื่อมต่อสมาร์ทดีไวซ์กับทีวีได้ง่ายดาย และ 3) Q Picture เทคโนโลยีการแสดงผลภาพเหนือชั้น ทีวีหนึ่งเดียวที่ทำงานร่วมกับแสง สร้างสีสันให้เข้มข้น 100% ชัดเจนสมจริงทุกมุมมอง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นจุดสำคัญในการสร้างนิยามใหม่ให้กับอุตสาหกรรมทีวี

“ซัมซุงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยคุณสมบัติ 3Q – Q Style, Q Smart, Q Picture ของซัมซุง คิวแอลอีดี ทีวี ที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ เทคโนโลยีอันชาญฉลาด และการแสดงผลภาพที่เหนือชั้น จะยกระดับระบบความบันเทิงภายในบ้านและจะมาทำให้นิยามของทีวีที่ทุกคนเคยรู้จักเปลี่ยนไป ผนวกกับกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะช่วยปลุกตลาดทีวีพรีเมียมให้คึกคัก และตอกย้ำความเป็นผู้นำของซัมซุงอย่างต่อเนื่องยาวนาน” นางวรรณากล่าวและเสริมว่า

ทั้งนี้ วรรณา ยังเปิดเผยถึงภาพรวมตลาดทีวีประเทศไทยมีมูลค่ารวมราว 3 หมื่นล้านบาท โดยพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยนิยมเปลี่ยนทีวีเครื่องใหม่ราว 5 ปี ในขณะที่ตลาดโลกมีพฤติกรรมการเปลี่ยนทีวีราว 7 ปี สำหรับ ซัมซุง ทีวี เราเข้มแข็งในกลุ่มตลาดระดับกลางและระดับสูง โดยตลาดทีวีพรีเมียมนั้นซัมซุงถือเป็นเจ้าตลาดมีสัดส่วนราว 70 %

เทรนด์ในปัจจุบัน โดยเฉพาะการเติบโตของ Smart TV ซึ่งในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วอาทิ ยุโรป อเมริกา และ สิงคโปร์ มีสัดส่วนจำนวน Smart TV ราว 50 %  ในขณะที่ประเทศไทยจำนวน Smart TV ราว 35% ของตลาด TV รวมทั้งหมด

ทิศทาง Smart TV ของ Samsung นำเสนอระบบ TV Plus เพื่อนำเสนอความบันเทิงให้กับผู้บริโภค อาทิ  netflix, iflix สำหรับตลาดประเทศไทยซัมซุง ร่วมกับพาร์ทเนอร์ CJ Group แห่งประเทศเกาหลีใต้ ดูคอนเสิร์ต และความบันเทิงอื่นๆ ได้พรี  รวมไปถึง สามารถดู iflix ได้พรี 1ปี โดยในอนาคตซัมซุงประเทศไทยกำลังเจรจาหาพันธมิตรเพื่อนำเสนอความบันเทิงผ่าน TV Plus ที่มาพร้อมกับทีวีของซัมซุงให้มากยิ่งขึ้น