Gulf Binance ได้ใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. แล้ว เตรียมเปิดกระดานเทรดคริปโทฯ ต้นปี 2567 นี้ - Forbes Thailand

Gulf Binance ได้ใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. แล้ว เตรียมเปิดกระดานเทรดคริปโทฯ ต้นปี 2567 นี้

Gulf แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทร่วมทุน Gilf Binance ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต.ให้ทำธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว โดยเตรียมเปิดให้ซื้อขายบนกระดานเทรดต้นปี 2567


    Gulf ระบุว่า ตามที่บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทราบเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เรื่อง การได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ของบริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (“Gulf Binance”) ที่เป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (“Gulf Innova”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้น ในสัดส่วนร้อยละ 100 นั้น

    บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า Gulf Binance ได้รับอนุญาตจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ (“สำนักงาน ก.ล.ต.”) ให้สามารถเริ่มประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลได้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566

    ทั้งนี้ แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลของ Gulf Binance จะเปิดให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และ นายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ของทั้งคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) และ โทเคนดิจิทัล (Digital Token) ซึ่งมุ่งเน้นความปลอดภัย และการปฏิบัติตามข้อกำหนดของสำนักงาน ก.ล.ต.

    โดยเปิดให้ผู้ใช้งานที่ได้รับการเชิญเท่านั้น (by invitation only) ก่อน และมีกำหนดจะเปิดเป็นการทั่วไปในช่วงต้นปี 2567 นี้
บริษัทฯ เชื่อว่า Gulf Binance จะนำแพลตฟอร์มที่มีมาตรฐานระดับสากลเข้ามาเพื่อยกระดับการให้บริการใน ประเทศไทย และจะเป็นการส่งเสริมความก้าวหน้าให้กับระบบนิเวศบล็อกเชนของประเทศ ผ่านการให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : All I Want for Christmas Is You เพลงใช้เวลาแต่งแค่ 15 นาที สู่รายได้ 30 ปีของ Mariah Carey

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine